Mẹ vợ dọa tự tử nếu con rể đứng tên sổ đỏ nhà của hai đứa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giờ em khó xử quá bởi mẹ em tính tình thất thường, lúc nào bà cũng sợ chồng em nhăm nhe cướp nhà, thậm chí bà còn dọa tự tử.

Thực sự giờ em cảm thấy vô cùng bế tắc, đôi lúc em cũng bị quẫn trí vì mâu thuẫn trong gia đình. Em kể ra đây, mong mọi người giúp em tháo gỡ bế tắc này với ạ!

Hiện tại vợ chồng em đang làm nhà mới. Mảnh đất làm nhà là do bố mẹ em mua cho em từ trước khi em kết hôn. Tiền làm nhà chúng em có một nửa, bố mẹ em cho 1/4, còn lại là chúng em đi vay. Trong quá trình làm nhà mẹ em và chồng em là hai người vất vả nhất. Vậy nên khi biết em định để hai vợ chồng cùng đứng tên trong sổ đỏ mẹ em đã phản đối kịch liệt. Bà muốn chỉ em đứng tên thôi. Bà sợ nếu vợ chồng em xảy ra chuyện tan vỡ thì căn nhà sẽ bị chia đôi, bà còn lo chồng em sẽ đưa mẹ chồng sang ở cùng.

Em bị kẹt giữa chồng và mẹ mà không biết làm cách nào để cả hai cùng hài lòng. Chồng em khi biết chuyện này cũng tỏ ra buồn bã và hay cáu gắt hơn. Điều đó càng làm mẹ em không hài lòng. Em đã thử nói chuyện với bà là nếu đặt địa vị em vào vị trí của anh ấy thì sao nhưng bà vẫn giữ nguyên ý kiến của mình, bà còn bảo chồng em nếu khôn thì cứ để em đứng tên vì ông bà chết có mang đi được đâu.

me so con re cuop nha
Thực sự thì chồng em cũng không chính thức nói là muốn cùng đứng tên sổ đỏ nhưng qua biểu hiện của anh ấy em biết là anh ấy có muốn điều đó. (Ảnh minh họa).

Thực sự thì chồng em cũng không chính thức nói là muốn cùng đứng tên sổ đỏ nhưng qua biểu hiện của anh ấy em biết là anh ấy có muốn điều đó. Mà em nghĩ anh ấy muốn điều đó cũng không có gì quá đáng vì người xưa vẫn nói của chồng công vợ.

Trong suốt quá trình em biết anh ấy, từ lúc yêu nhau đến bây giờ là mười một năm, anh ấy vẫn luôn quan tâm chăm sóc em. Chỉ có điều anh ấy là người nóng tính nên hay cáu, nhưng nếu lúc ấy em bỏ qua thì sau đó anh ấy sẽ bình tĩnh lại. Không chỉ với em mà đồng nghiệp trong cơ quan cùng nhận xét là anh ấy nóng tính. Em cũng đã góp ý nhưng anh ấy chưa sửa được.

Ngoài điều ấy ra thì anh ấy là người rất nhiệt tình, có trách nhiệm, sống có trước có sau. Đấy là do người ngoài nhận xét chứ không phải em bênh chồng. Những ngày nghỉ ở nhà anh ấy toàn vào bếp nấu nướng cho cả nhà, khi ăn cũng toàn để phần ông bà, vợ con miếng ngon, rồi giúp em dọn dẹp nhà cửa.

Khi nhà em có công việc anh ấy cũng lăn lộn, tích cực nhưng không hiểu sao mẹ em vẫn không hài lòng và tin tưởng. Bằng cảm nhận và thực tế em thấy là anh ấy thực lòng thương yêu em nhưng em không thuyết phục được mẹ. Bây giờ em không biết phải làm thế nào nữa. Trái ý mẹ thì mẹ buồn, theo ý mẹ thuyết phục thì chắc anh ấy cũng chịu nhưng em sợ anh ấy cũng không vui.

Còn việc này nữa mọi người ạ! Tính mẹ em rất hay suy diễn và để ý, nếu bọn em làm gì hoặc nói gì không vừa ý thì ngay lúc đấy bà không nói gì nhưng những ngày sau lại buỗn bã, giận dỗi. Bọn em hỏi có chuyện gì thì không chịu nói, đến khi tích tụ nhiều thì lại bùng nổ, khóc lóc, đòi chết. Bọn em sợ cảnh ấy lắm.

Trong suốt quá trình làm nhà, bà cũng phật ý nhiều lần với vợ chồng em vì cách bố trí căn nhà hay việc mua sắn thiết bị trong nhà nhưng quả thật là những ý kiến của bà chúng em thấy không phù hợp nên có những cái bọn em thay đổi theo ý bà nhưng không phải tất cả.

Em thật sự không biết làm thế nào cho vẹn cả đôi đường. Vừa thương mẹ vất vả chắt chiu, dành dụm cho các con không dám lo cho bản thân điều gì, vừa buồn vì không làm mẹ hài lòng với những quyết định trong cuộc sống của mình, cũng thương chồng nữa. Mong mọi người cho em lời khuyên.

me chong
Ngày con dâu mất, tôi đã sững người trước di chúc của con
Nước mắt bà tuôn trào khi thấy sổ tiết kiệm 100 triệu đồng cùng mảnh giấy nhỏ con dâu bảo di chúc hết cho bà số tiền này để phòng thân lúc già.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn