Mệt mỏi khi vợ chồng suốt ngày cãi nhau vì tiền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đúng là khi yêu thì đẹp, còn lại thì hôn nhân phức tạp và mệt mỏi hơn nhiều.

Tôi sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm kinh doanh nên cơ bản đời sống tương tối tốt, từ nhỏ đã không phải lo lắng gì đến chuyện tiền bạc, tôi được học ở những ngôi trường tốt nhất, ăn mặc thứ quần áo tươm tất nhất. Càng lớn thì tôi lại càng ý thức được chuyện này và chăm chút hơn cho vẻ bề ngoài và học hành cũng đỗ đạt cao. Ai cũng nói rằng tôi không sớm thì muộn cũng có đại gia rước.

Nhưng cuộc đời đúng như một trò đùa, nghĩ thế nhưng thực tế lại không phải thế. Trong những năm Đại học, tôi chết mê chết mệt anh bạn cùng lớp. Bỏ qua tất cả những lời mời mọc của các anh nhà mặt phố, bố làm to, tôi chủ động ngỏ lời với chàng trai có mái tóc bồng bềnh lãng tử, chơi guitar hay, lại học rất giỏi ấy. Và rồi chúng tôi yêu nhau, tình yêu nồng nàn lãng mạn không thể chê vào đâu được. Anh hiền lành, ân cần, luôn ở bên chăm sóc cho tôi. Dù anh không thể mua cho tôi được những món đắt tiền nhưng khi ấy với tôi nó là điều phù phiếm và tôi không cần. Yêu nhau 3 năm, đến khi ra trường, anh được nhận vào làm ở một công ty nước ngoài, tạm coi là ổn định cuộc sống, tôi thì buôn bán linh tinh. Dù biết còn khó khăn, gia đình tôi cũng không hài lòng cho lắm, nhưng chúng tôi quyết tâm đến với nhau và hôn lễ tổ chức không lâu sau đó. 

tien-bac-phunutoday-vn
Hôn nhân mà không có tiền bạc thì hạnh phúc cũng bị vơi đi một ít...

Ban đầu thì mọi thứ vẫn tốt đẹp, vợ chồng vẫn yêu thương và hoà thuận với nhau. Nhưng không lâu sau đó thì hôn nhân trở thành một cơn ác mộng tiền bạc. Đi lấy chồng rồi, lại lấy người gia đình không ưng, nên tôi không thể ngửa tay xin nhà ngoại tiền được, nhưng chồng thì đưa tiền về hạn chế quá, trong khi phải chi tiêu đủ thứ. Tôi vốn đã quen với kiểu chăm sóc bản thân, đi spa, nhưng bây giờ thì gần như không thể có, nên cảm thấy bí bách vô cùng. Bạn bè thì cứ rủ rê còn tôi thì bất lực nên nhiều khi hay cáu gắt và đổ lỗi cho chồng mình.

Rồi đến khi có đứa con đầu lòng, mọi thứ còn kinh khủng hơn. Lương chồng đưa về không đủ để nuôi con, con ốm, con đau, mua sắm quần áo, bỉm sữa…khiến tôi phải vật lộn với những phương án kinh doanh tạm thời, nhưng cũng không kiếm được bao nhiêu. Ông chồng cũng cầy cuốc đủ kiểu để mang tiền về nhưng có làm ở công ty nước ngoài thì cũng không thấm tháp được là bao, trong khi nhà thì đi thuê. Bắt đầu từ đấy mối quan hệ vợ chồng trở nên xấu dần, chúng tôi thường xuyên cãi vã rất gay gắt về vấn đề tiền bạc. Anh hứa anh sẽ nuôi tôi, chăm lo cho gia đình, nhưng cả gia đình đang sắp chết đói, còn tôi thì từ một tiểu thư trở thành một người đàn bà tóc tai bù xù, không có nổi tiền mà đi chăm sóc da mặt. 

Đã nhiều lần định bụng ôm con về nhà xin lỗi ông bà ngoại, nhưng phương án ấy sợ không đem lại kết quả. Rồi tính đường gửi con về quê để ông bà nội nuôi, nhưng xa con thì tôi lại không đành lòng. Rồi hai vợ chồng lại cãi nhau… Đúng là khi yêu thì đẹp, còn lại thì hôn nhân phức tạp và mệt mỏi hơn nhiều.

Vừa cưới, đã bị chồng chán vì quá ngoan trong “chuyện ấy”
Vừa cưới, đã bị chồng chán vì quá ngoan trong “chuyện ấy”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Lúc bắt đầu ‘chuyện ấy’, chồng em cũng nhẹ nhàng bảo vợ nên làm thế này, thế kia… nhưng em chỉ cảm thấy sợ, xấu hổ.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link