Mơ mộng trên mạng, thất vọng… trên giường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mạng ảo và đời thực khác nhau rất nhiều...

Anh chị quen biết nhau qua mạng xã hội. Ban đầu chỉ là vài câu xã giao thông thường, chút cảm mến từ những dòng tâm trạng ý nghĩa hay những tấm ảnh đẹp đi cùng những bình luận bông đùa. Chị bật cười vì sự vui nhộn của anh, còn anh thấy thú vị trước cách trả lời đầy chất thơ ca của chị.Thế rồi những cuộc trò chuyện qua chat mỗi ngày một dài hơn, lấn ra khỏi tám tiếng văn phòng. Qua những câu trao đổi đầy vẻ thật thà, chị biết anh đang có một cuộc sống ổn định, với vợ đẹp, con ngoan. Anh cũng biết chị có một cuộc sống nhàn rỗi. Ngày nào chị cũng mỗi điệp khúc sáng tiễn chồng đi làm, đưa con đi học rồi chiều đón con về, cơm nước, đợi chồng. Vòng quay đó chị không thấy đơn điệu, cuộc sống gia đình đó chị không thấy tù túng, tình cảm vợ chồng đó chị không thấy tẻ nhạt, cho đến khi chị quen biết anh.

mang-va-doi-thuc-phunutoday-vn
Mạng ảo và đời thực khác nhau rất nhiều...

Những giấc mơ về nhau càng thêm rõ nét, dù chỉ nhìn thấy ảnh của nhau trên mạng. Những nỗi nhớ về nhau không còn vu vơ. Từ câu chào tạm biệt “hôn môi xa”, theo ngày tháng, thật tự nhiên, biến thành biểu tượng nháy mắt, trái tim, nụ hôn và rồi được thay thế bằng những câu yêu thương chất ngất mà hai người trong cuộc không còn kiểm soát được khao khát muốn nhìn thấy con người bằng xương bằng thịt của nhau nữa. Đôi khi đang trò chuyện, chị chỉ muốn tắt máy, phóng xe đến một quán cà phê nào đó để gặp anh. Và chị biết ẩn sau những con chữ cuồn cuộn dâng trào kia, anh cũng có một ước muốn như thế.

Thật bất ngờ khi cô bạn thân của chị cũng đang có những… lăn tăn trên mạng. Cô bạn kết nối được với “người xưa” qua mạng xã hội, nên chẳng mấy chốc mà tình cũ không rủ cũng đến. Từ lúc biết đang đồng cảnh ngộ, cả hai thường xuyên cập nhật tin tức của nhau, thậm thụt khuyên nhủ nhau: “Nên dừng lại!”. Hai người phụ nữ ngoài ba mươi ấy hiểu rõ đó chỉ là chút lãng mạn, thêm lá thêm hoa cho cuộc hôn nhân đang dần trở nên nhàm chán của họ, nhưng không ai đủ can đảm để khước từ những khao khát sâu kín…

Dịp cuối năm, chồng cô bạn có chuyến công tác dài ngày nên bạn nghĩ kế gửi con về ngoại và bay ra thành phố biển, nơi người xưa của bạn đang sống. Cùng thời điểm, anh báo với chị sẽ đi dự Festival ở đó để thỏa sở thích nhiếp ảnh của mình. Bạn và chị bàn với nhau sẽ đi cùng như trong một chuyến du lịch bình thường để che mắt gia đình. Ra tới nơi, họ sẽ xé lẻ để cùng với “người tình trên mạng” của mình biến những ngọt ngào, say đắm bấy lâu trên thế giới ảo thành sự thật.Đêm trước ngày hẹn, con của chị bất ngờ bị sốt cao. Thế là chỉ mình bạn chị âm thầm thực hiện “kế hoạch”.

Ngày cô bạn trở về, chị nôn nóng dò hỏi về niềm hạnh phúc vụng trộm của bạn. Sau một lúc tránh né, bạn chua chát nói: “Biết vậy thà không gặp còn hơn”. Hóa ra người xưa đã trở thành người đàn ông bụng phệ, đầu hói chứ không phong độ ngời ngời như trên hình. Cô bạn không thể chấp nhận thái độ vồ vập của người ấy. Ê chề hơn, còn phải chứng kiến cảnh người ấy hộc tốc chạy vào toilet khách sạn để lập cập trả lời điện thoại vợ liên tục gọi đến… Nghe bạn kết luận: “Chỉ nên trên mạng vậy thôi chứ đừng nên… trên giường” mà lòng dạ chị rối bời. Từ hôm chị không… trốn được để đi dự Festival với anh, có vẻ anh buồn nên lơi dần những câu mời mọc.

Mấy ngày sau, khi chị vẫn còn đang tự hỏi mình nên làm gì, mãi chỉ là “trên mạng” hay nên gặp một lần rồi vỡ mộng và “chia tay sớm bớt đau khổ”, thì chị nhận được cuộc gọi hốt hoảng của bạn. Bạn kể vừa phát hiện chồng bạn đang “nuôi” tình ảo: “Khi mình… hoa lá cành trên mạng với người này, trớ trêu thay, chồng mình cũng hoa lá cành trên mạng với người khác!” Câu nói rút ra từ sự lẫn lộn giữa thế giới ảo và đời thực của người bạn thân, âm vang mãi trong chị, khi chị lặng lẽ nhìn lại những kỉ niệm với anh lần cuối cùng rồi quyết định sẽ khóa luôn Facebook

Cuộc sống trần trụi sau khi kết hôn…
Đúng là nó khác xa với những gì tôi tưởng tượng...
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT