"Muốn làm vợ của chồng chị, phải biết nhục em ạ"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đừng nghĩ là dễ dàng.

Tôi đã có một tình yêu đáng nhớ bởi người chồng hiện tại chính là mối tình đầu của mình, tôi đã yêu anh tha thiết suốt 9 năm trời kể từ ngày đầu tiên bước chân vào Đại học cho đến khi ra trường, hai đứa ổn định công việc và tiến tới hôn nhân.

Trong suốt những năm tháng đó, cũng như những cặp đôi khác, tôi và chồng mình có đôi lần xảy ra cãi vã, nhiều lần còn tưởng sẽ không thể qua lại, nhưng rốt cuộc chẳng hiểu duyên số thế nào mà cũng không dứt nhau ra được. Anh đẹp trai, cao to, con nhà khá giả, xung quanh lúc nào cũng có nhiều phụ nữ vây quanh, còn tuy nhan sắc cũng bậc trung nhưng lớn lên trong một gia đình bình thường, nên từ bé cũng biết đường chăm chỉ phụ giúp gia đình, sau này là kiếm tiền nuôi em ăn học. Nhìn vào gia đình đôi bên, quả thực là cũng có khác biệt. Nhưng tình yêu của chúng tôi đã vượt qua tất cả sự soi mói ấy để cùng nhau kí vào đơn thành hôn.

ngoai-tinh-phunutoday-vn
Đừng nghĩ phá hoại hạnh phúc của người khác là dễ dàng.

9 năm trôi qua nhanh như chớp mắt, tôi yên bề sinh cho anh đứa con trai thiên thần, anh tập trung kiếm tiền và cũng ít nhiều không phải lo lắng về kinh tế. Tưởng chừng cuộc đời cứ thế trôi đi trong yên bình, hạnh phúc, thì gần đây tôi phát hiện ra anh đang bồ bịch với cô đồng nghiệp. Tôi đã nghi ngờ lâu rồi nhưng khi tận mắt đọc tin nhắn hai người qua lại với nhau thì tôi thực sự sốc, hai người đó hứa hẹn với nhau rằng sẽ đến với nhau, anh sẽ bỏ tôi để thành thân với một người phụ nữ khác, trẻ đẹp hơn. Hằng đêm nhìn người chồng phản bội và đứa con bé bỏng của mình, tôi không thể nào ngừng khóc rồi cũng quyết định gặp mặt cô gái ấy để nói chuyện thẳng thắn.

Tôi bảo cô ấy rằng muốn làm vợ của chồng tôi, cô ấy phải biết chịu nhục. Chịu nhục mẹ vợ lúc nào cũng coi thường gái quê, luôn coi con dâu của bà là cái máy đẻ, osin không lương của gia đình. Nên gái quê như tôi và cô ấy phải biết cúi đầu, nếu không, phải biết rằng với chồng tôi thì mẹ là số 1, anh ấy sẵn sàng hất tay nếu có thái độ xấu với mẹ chồng. Nhục hơn nữa là phải mang tiếng đi làm “cave cướp chồng” của người khác, một gia đình đang hạnh phúc bị phá vỡ bởi kẻ đến sau muốn chui vào một gia đình Hà Nội khá giả, cô ấy nếu không sẵn sàng chịu nhục thì đừng. Cô ấy cũng chỉ là nhân viên lương ba cọc ba đồng, lấy anh thì xác định là yếu hơn hẳn về mặt kinh tế và sẽ bị mẹ chồng xỉa xói suốt ngày. Rồi sau đó sẽ đến làng xóm và họ hàng, trước nay tôi chưa bao giờ để mất lòng ai, sống đàng hoàng lẽ phép, còn cô ấy mãi mãi chỉ là kẻ xấu trong mắt người khác. Bản thân những người phụ nữ sẽ luôn chửi rủa và coi thường những người như cô ta. Chẳng thà tôi ăn ở không ra gì thì đã đành, nhưng chồng đi ngoại tình chỉ vì tôi đã không còn giữ được vóc dáng thanh xuân thì thật khó chấp nhận.

Còn tôi, có lẽ vì con, tôi cũng sẽ không đồng ý ly hôn, có thể là vì tôi sống ích kỉ, nhưng tôi luôn muốn, dù bất kì lý do thì thì con cái cũng phải lớn lên trong gia đình đầy đủ bố mẹ. Nên nói câu cuối với cô ấy: ”Không bao giờ có cửa cho kẻ đi phá hoại gia đình người khác đâu em ạ, em đã thấy nhục dần chưa? Còn nếu em không biết nhục, mà có lẽ là em không biết nhục thật, thì cũng đừng nghĩ có thể qua mặt chị để làm vợ của chồng chị, em nhé”. Nói xong, cô gái ấy tím tái mặt mày, còn tôi đứng dậy đi về, để tiếp tục đối mặt với người chồng phản bội.

Phát hiện người yêu ngoan hiền đi “tình một đêm”
Phát hiện người yêu ngoan hiền đi “tình một đêm”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Không thể tin nổi...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT