Nghệ sĩ Ngọc Huyền "tư vấn" ứng xử với chồng và... bố chồng

( PHUNUTODAY ) - Có lần, anh ấy đi qua đêm, gọi điện còn không thèm nghe máy... rồi hôm sau giải thích là say quá, không về được???









Thanh Thúy (Nam Định)

Hãy mạnh dạn làm một phép thử

Thanh Thúy thân mến!

Có rất nhiều điều cần nói đến ở đây. Đầu tiên là em đã khi nào góp ý với chồng một cách thẳng thắn với chồng về tật xấu này chưa? Hãy nói với anh ấy rằng, anh ấy cần phải trở thành người bố đáng kính trong mắt con trẻ, là tấm gương sáng để con làm theo.

Thứ hai, em mới sinh em bé, hormone còn chưa ổn định, cộng với việc chăm con vất vả, dễ dẫn đến stress. Nhiều khi, câu chuyện có thể rất đơn giản là do em hay hỏi chuyện chồng đi đâu, ở đâu, làm gì... nên anh ấy trả lời qua loa cho xong chuyện. Đến khi em biết sự thật thì lại rất ức chế và suy diễn, vì sao chồng lại nói dối mình việc nhỏ nhặt như thế?

Thứ ba,  chuyện đi nghỉ mát cùng cơ quan anh ấy, có những ông chồng không muốn cho vợ đi chỉ vì nội bộ cơ quan có mâu thuẫn, mà các bà vợ thì thường hay “nhiều chuyện”. Họ đành đi một mình để tránh những rắc rối không đáng có. Mặt khác, em cũng nên xem lại bản thân, sau khi sinh con, em có chăm sóc bề ngoài của mình không? Đó cũng có thể là lý do khiến chồng em thấy thiếu tự tin đấy Thanh Thúy ạ!

Cuối cùng, nói dối có vẻ như là “đặc tính” của đàn ông, nhưng nếu nói dối mà để vợ vui, không lo lắng thì là nói dối tích cực. Hãy làm một phép thử với chồng: Hãy dành thời gian đi giao lưu – tạo cho mình một cuộc sống riêng vui tươi bên ngoài. Tự dưng, chồng em sẽ thấy lo sợ về một điều mơ hồ nào đó, sẽ quan tâm đến mẹ con em hơn và mọi chuyện sẽ trở lại quỹ đạo như thuở ban đầu.

Thân mến!
Nghệ sĩ Ngọc Huyền
Nghệ sĩ Ngọc Huyền

2. Buồn không khi chồng vẫn giao lưu với bồ cũ







Tự tin là nắm tới 90% thắng lợi

Ngọc Mai thân mến!

Đọc tâm sự của em, chị nhận thấy rằng em đang ở thế yếu hơn. Thế yếu này là tự em đẩy mình vào: Đó chính là cảm giác lo sợ và mất hết niềm tin. Nghĩ theo hướng tích cực thì vấn đề của em chưa đến mức trầm trọng đến mức không thể cứu vãn nổi.
Em đang cần giữ người bạn đời của mình trước sức quyến rũ (nếu có) của tình cũ. Em cảnh giác và lo lắng như vậy là rất đúng với tâm lý chung của rất nhiều người vợ, nhưng đừng vì thế mà quên đi những điểm mạnh của mình.

Hãy nhìn lại quãng thời gian hai người còn yêu nhau, để biết được chồng em yêu em vì điểm gì. Chồng em đã yêu và lấy em làm vợ, chắc chắn là do em có ưu điểm hơn người cũ hoặc ít ra là bằng. Hãy để cho chồng nhận thấy điều đó rõ ràng hơn và thử đưa anh ấy vào vị trí của em bây giờ bằng cách sau:

Một vài ngày trong tháng, hãy nhờ chồng trông con và nói là “em đi có việc”. Nhất thiết không tiết lộ cho chồng biết là em đi việc gì. Mỗi lần “đi có việc” về, em tỏ ra vui tươi, yêu đời và chăm sóc chồng con tận tụy hơn bình thường. Đặc biệt là trong phòng ngủ, hãy khiến cho chồng ngạc nhiên với sự mới lạ, đôi khi chỉ là chiếc váy ngủ mới mua hay mùi nước hoa mà anh ấy chưa khi nào thấy bạn dùng…

Dần dần, chồng em sẽ dấy lên một sự nghi ngờ. Cứ để sự nghi ngờ ấy lên đến cao trào và đến khi nó bùng nổ thì hãy âu yếm nói với anh ấy rằng: Em rất yêu anh ấy, và cảm giác khổ sở của em khi thấy anh hẹn hò người yêu cũ cũng giống hệt sự khổ sở, ghen tuông, nghi ngờ của anh ấy bây giờ. Hãy làm cho anh ấy hiểu rằng, những gì anh ấy đang có trong tay thực sự quý giá, là vợ hiền và con ngoan, nếu anh ấy không biết trân trọng thì có thể đánh mất bất kỳ lúc nào. Chị tin rằng, sự ngọt ngào sẽ mang lại hiệu quả hơn em mong muốn rất nhiều.

Phụ nữ dù đẹp đến đâu cũng phải lo giữ chồng. Hãy luôn chăm sóc bản thân thật tốt, em nhé!

Chúc em thành công!







Mọi người hãy cho tôi một lời khuyên?

Lê Mạnh Hà (Lục Ngạn – Bắc Giang)

Sự góp ý tế nhị và khách quan sẽ hiệu quả

Anh Mạnh Hà thân mến!

Theo quan điểm của cá nhân tôi, việc dạy dỗ con cái – dù là khi vợ chồng đã ly hôn hay vẫn còn chung sống – cần phải có sự thống nhất giữa hai người. Trong câu chuyện này, khi anh không đồng tình với cách phạt con của vợ cũ (thực ra ở đây là bạn trai của vợ cũ) anh hãy thẳng thắn góp ý.

Tuy nhiên, trường hợp của anh khá tế nhị vì người phạt con anh là bạn trai mới của cô ấy và vợ anh lại là người có tính trẻ con và cố chấp như anh đã nói. Vì thế, khi góp ý, anh phải hết sức nhẹ nhàng và nhấn mạnh là góp ý dựa trên tinh thần mong muốn dành những điều tốt cho đứa con chung của anh chị.

Tôi tin rằng, là người mẹ, cô ấy sẽ đón nhận sự góp ý của anh và có những động thái thích hợp để điều chỉnh những việc làm của mình với cháu, cũng như của người bạn trai mới của cô ấy với con anh.

Mặt khác, vì hoàn cảnh gia đình của anh đặc biệt, con trai anh phải chịu những thiệt thòi nhất định, nên anh cần theo dõi sát sao sự phát triển về tâm sinh lý cũng như việc hình thành nhân cách của cháu. Vấn đề của anh hiện nay còn rất đơn giản, nhưng trong những trường hợp phức tạp hơn, anh có thể xin luật sư tư vấn đề giành quyền nuôi con, nếu như vợ cũ của anh không thực hiện tốt nghĩa vụ nuôi con như phán quyết của Tòa.

Thân mến!
TAGS:
Theo: