Người yêu lấy vợ nhân lúc tôi đi công tác

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời gian ấy tôi bàng hoàng lắm, ra đường chỉ ước chi có cái xe tải nó tông cho tôi chết luôn khỏi phải sống nữa. Xe tuýt còi tôi cũng chả tránh, nó chửi điên à, tôi cũng kệ.

Tôi yêu anh đã hơn 3 năm, tuy không phải thời gian dài nhưng chừng ấy thời gian bên nhau, lúc nào tôi cũng tin tưởng anh như chính bản thân tôi. Hai đứa và hai bên gia đình đã tính sang năm nay sẽ cưới vì năm nay tôi được tuổi còn sang năm sau khì không.

Đợt vừa rồi tôi được công ty cử đi công tác xa một thời gian. Trong thời gian này, tôi thấy anh ít liên lạc, gọi thì máy bận suốt, sau đó anh giải thích vì công việc bận rộn nên cứ phải gọi cho khách hàng suốt… nên rất bận không thể nhắn tin, gọi điện cho tôi hàng ngày được. Tôi tin anh, vì chưa lần nào anh nói dối tôi điều gì cả. Mới lại tôi nghĩ mình cũng yêu lâu rồi nên không cần quản lý làm gì.

Đợt công tác này của tôi kéo dài hơn dự tính. Gần 4 tháng sau tôi mới về, và hai đứa lại yêu nhau như thường, một tuần gặp 2 lần, vì nhà hai đứa cách nhau hơn 20km. Lúc ấy, về bận quá nên tôi cũng chưa ghé qua nhà thăm ba mẹ anh được. Nên những chuyện xảy ra trong khoảng thời gian tôi đi công tác tôi không hề hay biết.

Ngày chủ nhật hôm ấy, tôi với anh còn đi chơi với nhau, vậy mà đến tối có đứa bạn từ thời còn bé tí chả bao giờ liên lạc nay lại nhắn tin cho tôi với nội dung đại ý là như thế này: “Mày cặp bồ với anh K mà không sợ chết à, chiều tao thấy tụi mày đi chơi?”

Tôi nghĩ chắc cô ấy chưa biết chúng tôi yêu nhau lâu rồi và cũng chuẩn bị cưới nên cũng nhắn tin lại trêu cô ấy: “Sao mà sợ chết, chồng tao đó, chuẩn bị tiền cuối năm ăn cưới tao nhé”. Ngay sau đó, cô ấy gọi lại cho tôi. Tôi nghe máy mà tâm trạng vẫn cảm thấy buồn cười vì tin nhắn vừa rồi, thì đâu dây bên kia hết toáng lên. Từng lời cô ấy nói đến bây giờ tôi vẫn chưa thể quên được: “Mày điên à, mày không muốn sống nữa hay sao mà đi chơi với K, con vợ nó dữ lắm”.

Tôi cười hô hố, nghĩ chắc ảnh đi nói xấu tôi đây, dám kêu tôi dữ à, tôi mới nói lại: “Ai bảo mày là vợ anh ý dữ thế, để tao tới coi xem người ta nói tao dữ thế nào”. Lúc này cô ấy mới nói cho tôi rõ mọi sự thật, rằng vợ mới cưới của anh ta vừa mới vào làm công ty của cô ấy. Và cô này thì chua ngoa, đanh đá, ghê gớm nhất công ty…  rằng nếu cô ta mà biết tôi và anh có gì thì chắc tôi khổ với cô ta…

Ảnh minh họa.

Sau đó, cô ấy còn cung cấp cho tôi thêm một số thông tin về chuyện cưới xin của anh. Thời gian ấy tôi bàng hoàng lắm, ra đường chỉ ước chi có cái xe tải nó tông cho tôi chết luôn khỏi phải sống nữa. Xe tuýt còi tôi cũng chả tránh, nó chửi điên à, tôi cũng kệ.

Sau nhiều đêm suy nghĩ, tôi quyết tâm phải làm cho ra nhẽ chuyện này. Hôm ấy, tôi hẹn anh ra café ngồi. Tôi cũng chẳng chì chiết gì anh, tôi chỉ hỏi anh đúng một câu rằng: “Anh này, em có con bạn, nó và anh ta yêu nhau lắm, tính năm nay cưới đó. Vừa rồi con bạn đi công tác, anh ta ở nhà lấy vợ mà không nói cho nó gì hết, nó về vẫn yêu nó như thường. Anh tính giùm em xem làm sao xử thằng cha này đi”.

Lúc ấy, chắc anh cũng chột dạ, biết tôi đã biết hết sự thật nên anh chẳng giấu tôi nữa và nói hết sự thật cho tôi biết.

Thời gian sau đó khỏi phải nói, khổ sở như thế nào. Anh nói anh còn yêu tôi, anh muốn li dị vợ, anh cưới cô bé ấy vì cô ta có bầu.

Rồi sau đó là những chuối ngày níu kéo tình yêu của anh. Thỉnh thoảng anh lại dùng số lạ gọi cho tôi (nếu số chính tôi không nghe), rồi nhiều lúc lại đứng dưới ngõ nhà tôi vào buổi tối... Nói thực, tôi còn yêu anh lắm, nhưng tôi cảm thấy anh không còn xứng đáng với điều đó.

Tôi cũng không hi vọng anh ấy li dị vợ vì con anh còn chưa sinh ra. Mà cho dù có ly dị cũng phải 3 năm nữa mọi chuyện mới ổn được . Mà làm thế cũng chẳng để làm gì, cứ như tôi đang hủy hoại 1 gia đình vậy.

Bây giờ tôi chỉ muốn anh dừng các hành động níu kéo tình yêu đó lại mà chú tâm vào cái gia đình của anh, vì suy cho cùng, đứa bé chẳng có tội gì. Nhưng anh ấy vẫn ngoan cố lắm. Các bạn hãy cho tôi lời khuyên làm sao để anh ấy không như thế nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT