Nhìn trán đoán tính cách và trí tuệ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phần giữa trán cao đều, đầy đặn và bằng phẳng, không có nốt ruồi hoặc vết sẹo được coi dấu hiệu tốt dễ có được danh lợi, được quý nhân phù trợ hoặc cấp trên giúp đỡ.

Trán rộng

Bề ngang rộng, phẳng, có bề cao trung bình biểu thị đặc tính bị động củ trí tuệ. Người có trán rộng mà thấp là kẻ có trí nhớ dai, khả năng ghi nhận các sự kiện cụ thể rất mạnh, nhưng óc phân đoán không hoàn hảo. Họ chỉ suy luận và phán đoán một cách cụ thể. Óc tưởng tượng của họ chỉ lập lại các hoàn cảnh đã trải qua chứ không kết hợp được để sáng tạo ra những hình ảnh mới.

Nói một cách tổng quát, đối với một người có trán trung bình hoặc hơi thiếu bề cao, mà lại rất rộng bề ngang thì có thể quyết đoán rằng người đó có khả năng phát triển kiến thức về chiều rộng nhưng không đủ khả năng phát tiển về chiều sâu.

Nếu phần dưới của trán, giáp ranh với lông mày, lại bằng phẳng và chiếm phần trội yếu thì kẻ đó thiếu hẳn trí tượng cần thiết để có thể tiên liệu được các hậu quả sẽ xảy tới trong tương lai do việc làm hiện tại của mình. Ngược lại nếu phần trên của trán quá rộng so với toàn bộ trán thì kẻ đó quá thiên về tưởng tượng, mơ mộng, thiếu thực tế.

Trán cao

nhìn hình dáng trán đoán tính cách

Trán chỉ có bề cao mà bề ngang xấp xỉ ở mức trung bình thì đặc điểm của trí tuệ sẽ là sự phát tiển của óc phán đoán, tập trung tư tưởng dễ và có khả năng sáng tạo (óc tưởng tượng khá dồi dào). Bề ngang càng thu hẹp ở khu vực quanh mi sẽ là dấu hiệu của sự tưởng tượng xa với thực tế, sự lĩnh hội chỉ ở trong lĩnh vực siêu hình hoặc không tưởng.

Nếu trán được phát triển cả bề ngang lẫn chiều cao thì thường thường là kẻ đó được thiên phú trí tuệ thâm viễn và hoàn hảo: óc quan sát khả năng lĩnh hội và trí tưởng tượng sáng tạo phong phú dễ thích ứng với hoàn cảnh thực tại.

Trán hẹp và thấp 

Kẻ mà trán vừa hẹp, vừa thấp là kẻ trí tuệ bị giối hạn tới mức tối đa. Mọi khả năng quan sát, lĩnh hội và phán đoán đều ở mức dưới trung bình. Các nhận xét của họ hoàn toàn dựa vào các sự quan sát nhãn tiền về các sự vật cụ thể hữu hình. 

Nếu trán thấp hẹp mà lại có góc cạnh vuông thì trí óc trọng thực tiễn hoặc chỉ nhận thức được những điều thực tiễn nhãn tiền nhỏ hẹp.

Trán vuông

Trán có hình thể vuông vức là dấu hiệu bề ngoài của sự trọng thực tiễn. Vuông cạnh mà cao rộng là đặc tính của tinh thần thực tiển và có khả năng thực hiện các quan niệm của mình. Phần lớn các khoa học gia, kinh tế gia, thực nghiệp gia đều có loại trán kể trên.

Khoảng cách từ chân tóc tới giữa lông mày dài

Nếu khoảng cách này dài thể hiện não bộ phát triển tốt. Chủ nhân có khả năng tư duy, sáng tạo, khả năng nhận biết, phán đoán và ứng phó cao; có lòng nhân từ, giỏi giao tiếp, cuộc đời gặp nhiều may mắn và thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

Họ rất thông minh, có khả năng tổng hợp, cầu tiến hay phát huy sáng kiến, năng động thích ứng với mọi hoàn cảnh đổi thay của xã hội, óc tưởng tượng phong phú, sáng suốt, dễ thành công trong đường học vấn.

Phần giữa trán cao đều, đầy đặn và bằng phẳng

nhìn hình dáng trán đoán tính cách

Phần giữa trán cao đều, đầy đặn và bằng phẳng, không có nốt ruồi hoặc vết sẹo được coi dấu hiệu tốt dễ có được danh lợi, được quý nhân phù trợ hoặc cấp trên giúp đỡ.

Vị chủ nhân của kiểu trán tròn đầy đặn là người có khả năng tư duy vô cùng sáng suốt. Họ có sở thích được trải nghiệm thử thách và “nát óc” suy nghĩ tìm ra cách giải quyết tối ưu nhất cho những thử thách đó. Họ thích sử dụng trí tưởng tượng kết hợp với cách suy luận logic về gốc tích sự việc trong việc giải quyết mọi vấn đề. Hơn nữa, họ không cho phép bản thân chỉ tìm ra một phương án giải quyết duy nhất mà luôn phải đưa ra được nhiều sự lựa chọn khác nhau và cuối cùng lựa chọn cách tối ưu nhất. Tất nhiên, đối với họ, những thủ tục rườm rà và khuôn phép cứng nhắc không được đánh giá cao bởi nó có thể là giới hạn khả năng tư của bản thân.

Trán quá cao và rộng

Nữ giới có trán quá cao và rộng cá tính thường mạnh mẽ như nam giới. Trong công việc, họ khá cẩn trọng, có trách nhiệm. Người có dấu hiệu này nên kết hôn sau tuổi 30, nên kết hôn với người có trán cao hoặc rộng hơn, nếu không cuộc sống hôn nhân sẽ khó được như ý muốn.

Trán dốc về sau

Kiểu trán này cho thấy bạn là người có trí nhớ cực kì tốt, đồng thời có khả năng phản ứng tâm lý vô cùng nhạy bén. Hơn thế nữa, bạn còn là một trong những người đánh giá cao những ứng dụng, phương pháp hay bất kì cách thức nào giúp bạn tiết kiệm được thời gian tối đa nhất có thể. Nhờ vào khả năng tư duy và bộ nhớ cực tốt ấy mà bạn có khả năng ghi được chính xác những gì bạn đã thấy và mô tả lại một cách dễ dàng. Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là bạn biết cách kết hợp những sự việc đang diễn ra ở hiện tại cùng những trải nghiệm trong quá khứ một cách linh hoạt để phân tích nhanh chóng tìm ra cách giải quyết vấn đề hiệu quả.

Theo: