Những sự thật về ngoại tình mà bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hormon thúc đẩy ngoại tình, Facebook khiến nhiều người dễ lạc lối, hay đàn ông giọng trầm dễ ngoại tình... là những sự thật về ngoại tình mà ít người biết đến.

Facebook khiến người ta ngoại tình nhiều hơn

Các nhà khoa học cho rằng từ Facebook có thể hình dung mối quan hệ của bạn kéo dài bao lâu, nhưng có thể lý do bởi nó chính là thủ phạm phá hủy hôn nhân. Một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Cyberpsychology, Behavior, and Social Networking cho biết, mạng xã hội dẫn người dùng kết nối lại với các tình cũ, gây ra nhiều vấn đề hơn, bao gồm đổ vỡ gia đình, ngoại tình. 

Người Pháp ngoại tình nhiều nhất

ngoại tình

Các nhà khoa học cho biết, người Pháp là những người tình tuyệt vời nhất trên thế giới nhưng không phải là người chung thủy nhất. Bạn có tin vào những phát hiện từ nghiên cứu này hay không thì tùy nhưng một khảo sát cho thấy, phần lớn nam giới và 1/3 số phụ nữ thừa nhận đã phản bội "nửa kia". Thực tế, ngoại tình đang gia tăng trong cả hai giới ở Pháp và thực trạng này bắt đầu từ những năm 1970. Tại thời điểm đó, chỉ khoảng 19% thừa nhận phản bội "một nửa" của mình.

Người ngoại tình đáng bị tát

Một đôi mắt nhìn một đôi mắt, một cái tát, hay hơn thế nữa... có thể dành cho kẻ ngoại tình. Một nghiên cứu về bạo lực tại Anh cho thấy, 10% trong tổng số 38.500 người được khảo sát nói rằng đánh hoặc tát người bạn đời không chung thủy là có thể chấp nhận được vì sự phản bội của "nửa kia".

Người ngoại tình cũng thích mua sắm nhiều hơn

Một cuộc khảo sát khác của Ashley Madison, khi hỏi 50.000 phụ nữ ngoại tình, thì hơn 1/3 thừa nhận chi tiêu gấp đôi thường lệ cho vẻ ngoài vì người tình bí mật. Ngoài ra 27% người này nói thậm chí có một thẻ tín dụng bí mật để có khoản tài chính chi cho việc chăm chút bản thân và mối quan hệ ngoài luồng.

Giả vờ lên đỉnh là một dấu hiệu báo động

Nếu "nửa kia" của bạn hay giả vờ trên giường..., hãy cảnh giác. Đó có thể là dấu hiệu xấu cho thấy chàng hay nàng đã "no xôi chán chè" ở phòng ngủ tại nơi khác. Một nghiên cứu cho thấy cả nam và nữ hay giả vờ đạt cực khoái đều có nhiều khả năng không chung thủy.

Những cô nàng tóc vàng hoe ngoại tình nhiều nhất

Có nhiều điều hài hước từng được nói về các cô nàng tóc vàng hoe, nhưng sự thật về họ cũng khá thú vị. Trang web CheaterVille.com thực hiện một cuộc khảo sát để phát hiện màu tóc liệu có phải là yếu tố xác định ai đó có nhiều khả năng ngoại tình hay không. Họ thấy rằng 42% phụ nữ ngoại tình có tóc vàng. Sau tóc vàng, tóc đỏ có nhiều khả năng ngoại tình thứ hai với 23%, tiếp đó là phụ nữ tóc nâu (20%) và cuối cùng là người tóc đen (11%). Nhưng câu hỏi được đặt ra là, màu tóc đó có phải là tự nhiên hay không?

Ngoại tình chưa hẳn là dấu chấm hết cho hôn nhân

ngoại tình

Chuyện lăng nhăng ngoài luồng không hẳn là bất lợi hoàn toàn cho hôn nhân. Nó có thể là hồi chuông cảnh báo về những trục trặc có thể sửa chữa được. Nếu nhìn vào mặt tốt, việc bị phát hiện một (vài) lần “yêu” bên ngoài khiến hai người có cơ hội nói với nhau về những điều “bằng mặt không bằng lòng” và mở ra mốc mới để làm lại tất cả từ đầu. 

Hoàn toàn khác nhau giữa tình một đêm và tình nhân lâu dài

Rất đơn giản: tình một đêm là ngoại tình chủ yếu về mặt quan hệ xác thịt, trong khi việc có một nhân tình khiến người chồng/vợ xao nhãng không nhỏ về mặt tình cảm. Một vài lần quan hệ tình dục ngoài luồng dù sao vẫn ít ảnh hưởng tới hôn nhân hơn việc có nhân ngãi.

Chuyện ngoại tình thường diễn ra ở tuổi trung niên

Điều này là không phải là không có căn cứ. Bước vào tuổi trung niên, sự nhàm chán trong mối quan hệ, áp lực công việc, con cái, cộng thêm hầu bao có phần rủng rỉnh hơn lúc trẻ… khiến người ta có xu hướng tìm đến sự mới lạ để giải tỏa đầu óc. Không ít đàn ông bắt đầu có nhân tình khi bước sang tuổi trung tuần. Một số khác lại giải tỏa bằng đồ uống kích thích, trở nên trầm cảm và thích bù đắp bằng thú vui thể xác.

Người phản bội thích các nhà hàng chuỗi

Nghi ngờ bạn đời ngoại tình? Nơi đầu tiên bạn có thể tìm ra đôi nhân tình lén lút là các nhà hàng đồ ăn nhanh kiểu chuỗi. Những cuộc hẹn hò ngoài hôn nhân thường được thực hiện tại đây. Website về dịch vụ ngoại tình Ashley Madison đã hỏi hơn 40.000 người có quan hệ  ngoài luồng về địa điểm họ thích ăn uống cùng nhau và tiết lộ 10 điểm đến hàng đầu của các đôi này, đó là chuỗi nhà hàng ăn nhanh.

Khi nghi vợ ngoại tình, tinh trùng của đàn ông biến đổi

ngoại tình

Nhà tình dục học lâm sàng - tiến sĩ Lindsey Doe cho biết, tinh trùng của một người đàn ông tiết lộ việc liệu anh ta có nghĩ bạn tình của mình đang ngoại tình hay không. Theo bà, 40% lượng phóng tinh là các "tinh trùng cảm tử" hay "tinh binh chiến đấu" được tạo ra để chống lại tinh trùng của người đàn ông khác thụ tinh với trứng.

Khi một người đàn ông nghi ngờ "nửa kia" ngoại tình, anh ta sẽ sản xuất nhiều hơn số "tinh binh chiến đấu"  để chống lại tình địch. Tuy nhiên, bạn cần có kính hiển vi và một phòng thí nghiệm chuyên dụng mới có thể phát hiện ra sự khác biệt của tinh trùng.

Đàn ông có giọng trầm - tín hiệu dễ ngoại tình

Một nghiên cứu cho thấy giọng nói trầm có thể là đầu mối để tìm hiểu chuyện ngoại tình. Theo nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Evolutionary Psychology, phụ nữ lo ngại nam giới có giọng trầm ấm có nhiều khả năng lừa dối họ hơn, trong khi đó đàn ông cũng nghĩ những phụ nữ có giọng cao sẽ dễ phản bội họ. Điều này cũng có lý riêng, bởi đàn ông có nhiều testosterone hơn thì giọng có thể trầm hơn. Ngược lại, người phụ nữ có nhiều estrogen hơn thì có thể giọng cao hơn.

Hormone ảnh hưởng tới lòng chung thủy

Những phụ nữ với hàm lượng hormone sinh dục nữ oestradiol cao dễ có khả năng ngoại tình – theo các chuyên gia tâm lý học đến từ đại học Texas. Lượng oestradiol nhiều hơn mức bình thường khiến phụ tữ cảm thấy mình hấp dẫn hơn và dễ bị cuốn hút vào những hành động lả lơi tán tỉnh, ôm hôn, hay quan hệ với một người mới. Hormone trên còn khiến phụ nữ có cảm giác chán chuyện “yêu” với người cũ và thích tìm đến bạn tình có khả năng mang tới cho họ hưng phấn cao hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT