Những thói quen cần tránh để cuộc sống vợ chồng hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để cuộc sống gia đình được hạnh phúc trọn vẹn, người vợ và người chồng cần phải loại bỏ những thói quen xấu dưới đây ngay.

1. Coi trọng các phương tiện truyền thông xã hội hơn giao tiếp thực sự

Điều này có thể là một vấn đề lớn, đặc biệt là với các cặp vợ chồng trẻ. Nói chuyện qua Yahoo, Facebook không thể giống giao tiếp thực sự. Vì vậy lựa chọn phương tiện truyền thông để giao tiếp khi ở bên cạnh người bạn đời của mình thực sự là một lựa chọn tồi.

2. Cãi vã không đâu

Hai bạn có một bất đồng và bắt đầu tranh luận về nói. Tuy nhiên, vấn đề lại đi theo một chiều hướng khác khi hai bạn không tập trung vào giải quyết mâu thuẫn hiện tại mà lại bới ra những chuyện khó chịu trong quá khứ. Hậu quả là một “cuộc chiến tranh" lớn không có hồi kết..

3. Nói chuyện tiền bạc suốt cả ngày

Tiền là quan trọng nhưng lúc nào cũng nói đến tiền thì sẽ không hay. Nếu người bạn đời nghĩ rằng bạn đang nói về tiền bạc quá nhiều thì bạn cần phải chú ý. Kế hoạch tài chính là rất quan trọng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc, nhưng cứ nói dai dẳng về tài chính không phải là cách để đi đến hạnh phúc.

4. Thiếu thân mật cơ thể

Điều này rất quan trọng vì nhờ chúng, hai bạn giữ được ngọn lửa lãng mạn trong hôn nhân. Có thể chỉ là một nụ hôn buổi sáng, một cái ôm khi đi làm về hoặc lớn hơn là “chuyện ấy” thường xuyên.

5. Lệ thuộc vào điện thoại

Lúc nào bạn cũng kè kè chiếc điện thoại bên mình sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống vợ chồng. Đừng vì sự lôi cuốn của điện thoại mà bỏ quên mối quan hệ với người bạn đời. Nếu bạn không thể kiểm soát điện thoại, hãy tắt nguồn để có thể tập trung vào một cuộc thảo luận quan trọng trong gia đình hay một lần tâm sự lãng mạn giữa hai người.

6. Bỏ quên những dấu hiệu nhỏ của tình yêu 

Cảm xúc, sự âu yếm, sự lịch sự... chính là những chất xúc tác cho hạnh phúc thăng hoa, khiến mọi thứ suôn sẻ hơn. Tuy là dấu hiệu nhỏ nhưng ý nghĩa của nó lại vô cùng to lớn.  Bạn hãy thử một chút ngọt ngào với cô ấy và bạn sẽ thấy những gì xảy ra.

7. Không đánh giá cao người bạn đời

Không đánh giá đúng người bạn đời sẽ khiến họ bị tổn thương, họ thấy không được coi trọng. Vì thế bạn cần thường xuyên hiểu suy nghĩ của người bạn đời, cảm ơn khi anh ấy làm điều gì đó tốt đẹp cho bạn, khen ngợi khi đối phương làm gì đó khiến bạn hài lòng... Có như thế cuộc hôn nhân của hai bạn mới không gặp sóng gió.

8. Để gia đình hai bên kiểm soát cuộc hôn nhân của mình

Không nên để gia đình hai bên kiểm soát quá sâu vào cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng. Vì bạn và người bạn đời mới là gia đình chính của bạn lúc này. Nếu gia đình hai bên có những thói quen, lối sống và truyền thống khác nhau, hai bạn cần phải thương lượng với nhau trước, sau đó đưa ra một phong cách thống nhất cho các gia đình.

9. Xin lỗi thay vì thỏa hiệp

Nếu bạn đang xin lỗi quá nhiều, bạn cũng nên thay đổi và đừng để mình lúc nào cũng phải nói lời xin lỗi. Bạn phải biết giữ vững lập trường khi lập trường của bạn là đúng đắn. Lời xin lỗi có thể hàn gắn những rạn nứt nhỏ giữa hai người nhưng nó sẽ chẳng là gì nếu tất cả chỉ là một chiều.

Theo:  
TIN MỚI CẬP NHẬT