Những việc làm giúp bạn giữ tinh thần trẻ khỏe, hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cuộc sống sẽ trở nên thật hạnh phúc, và bạn sẽ luôn cảm thấy tươi trẻ nếu bạn làm những điều sau mỗi ngày.

Hãy suy nghĩ đầu tiên của bạn trong ngày một hạnh phúc

"Khi chúng ta nhìn lại chính mình trong gương mỗi buổi sáng và nghĩ về tất cả những điều chúng ta muốn thay đổi, đó là một sự lựa chọn chúng tôi làm", Bernstein nói. Hãy nghe một bản nhạc nhẹ vào buổi sáng thay vì xem ti vi. Âm nhạc sẽ tạo cho bạn một tâm trạng tích cực, tinh thần thoải mái để bắt đầu một ngày mới.

Những bản nhạc sôi động và có ý nghĩa tích cực sẽ kích thích tâm trạng và tinh thần của bạn theo chiều hướng tốt hơn so với những bài hát có giai điệu buồn.

Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực ngay khi chúng manh nha trong đầu bạn

Bạn có bao giờ cảm thấy mệt mỏi và kiệt quệ vì những điều không mong muốn về chính bản thân mình và những người khác? Bernstein khuyên bạn không nên giữ những cảm giác tiêu cực đó trong đầu. Mẹo dành cho bạn là hãy đeo một chiếc vòng làm bằng dây chun ở cổ tay. Mỗi khi bạn có suy nghĩ tiêu cực, hãy kéo căng dây chun để dây phật vào tay khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ tích cực hơn.

Giải phóng ra khỏi con người mình

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy stress về trách nhiệm và cam kết của bản thân, hãy rút khỏi thế giới, tắt máy tính và điện thoại của bạn. Khi chúng ta trở nên trẻ con sẽ phát triển sáng tạo của bạn. Khi nghỉ ngơi trong vài ngày đó, bạn hãy ngồi một mình và dành nhiều thời gian làm mọi việc theo cách của bạn để có một trải nghiệm thú vị, giúp bạn loại bỏ những căng thẳng, mệt mỏi, suy nghĩ tích cục hơn để quay trở lại với những khó khăn của cuộc sống.

Mang theo một cuốn sách

Mô tả ảnh.
 

Thay vì sử dụng điện thoại thông minh để lướt web hay truy cập vào mạng xã hội, bạn có thể mở một cuốn sách ra và đọc trong lúc chờ xếp hàng, xe bus, hay cuộc hẹn... Dõi theo dòng chảy của câu chuyện hay ý tưởng trong sách sẽ giúp tâm trí bạn tập trung, tĩnh tại và an nhiên hơn việc kết nối hàng trăm mảnh ghép tin tức nhỏ khác nhau trên mạng.

Viết ra những ước mơ, hy vọng và tham vọng

Hãy đầu tư một cuốn sổ nhỏ để ghi lại những kế hoạch và mục tiêu trong cuộc sống của bạn. Bạn chỉ cần viết ra tất cả ý tưởng hấp dẫn hay điều khiến bạn thích thú như muốn mua một chiếc thuyền, học tiếng Italy, có hai đứa con...

Dành thời gian liệt kê và suy ngẫm về những mong ước lớn nhất là cách làm mới và tiếp năng lượng cho trí não của bạn. Nhờ đó, bạn hiểu rõ bản thân, vững tin với mục tiêu và gặt nhiều thành công hơn.

Dừng than vãn rên rỉ

Thái độ chán chường, rên rỉ, than vãn có thể làm mọi người xung quanh ớn bạn đấy. Nếu bạn không ngừng than vãn về những thứ nhỏ nhặt trong cuộc sống thì thời gian sau, điều đó sẽ ám vào cuộc sống của bạn, ăn sâu vào tư duy của bạn, khiến bạn luôn cảm thấy chán nản mệt mỏi, tư tưởng chẳng bao giờ thoải mái. Bạn sẽ không có hứng thú để làm bất cứ việc gì, bởi lẽ bạn luôn trong trạng thái uể oải, bi lụy và chán chường.

Tập thể dục mỗi ngày

Tập luyện thể dục giúp bạn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng trong suốt cả ngày. Thể dục sẽ giúp bạn bớt căng thẳng, ít lo âu và một cơ thể đẹp hơn. Giúp bạn giảm chứng mất ngủ, giúp bạn thư giãn, bạn sẽ có tinh thần minh mẫn hơn, tâm trọng tốt hơn.

Một nghiên cứu bởi Daniel Lender – đại học Arizona đã đưa ra lập luận rằng những bài tập thể dục sẽ giúp bạn thư giãn tốt hơn thiền định và liệu pháp âm nhạc trong giai đoạn bạn lo lắng.

Những người luyện tập thể dục có thể vượt qua rối loạn trầm cảm cao hơn. Những người nghiện ma túy tập luyện thể dục có tỷ lệ phục hồi cao hơn và tỉ lệ tái nghiện thấp hơn những người không luyện tập mà chỉ dùng thuốc.

Dành thời gian giúp đỡ người khác

Giúp đỡ người khác dù là việc làm nhỏ nhất như đỡ một người bị ngã, dẫn một người mù qua đường… đến những việc lớn hơn như các công tác từ thiện xã hội sẽ giúp bạn có một khoảng thời gian tuyệt vời. Bởi tâm trí bạn tràn ngập tình yêu thương.

Dành 5 phút nói chuyện điện thoại cùng những người thân yêu

Thay vì dành hàng giờ nói chuyện với chị, em gái hoặc hội bạn thân, bạn chỉ cần 5 phút để gửi đến họ một lời chào, hỏi han về công việc gần đây và chúc họ thành công trong dự án sắp tới... Một vài phút nói chuyện hàng ngày với người bạn yêu quý sẽ giúp tinh thần thoải mái, gắn kết các mối quan hệ, mà không mất quá nhiều thời gian.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn