Phải có thai thì anh mới cưới xin

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dẫu biết không thể kéo dài cuộc tình này… nhưng sao tôi vẫn không thể tìm cho mình câu trả lời đứng đắn?

Tôi năm nay 21 tuổi, còn người yêu tôi 30 tuổi. Hai chúng tôi gặp gỡ và yêu nhau cũng đã được gần 3 năm. Chúng tôi nhận lời yêu nhau trong một thời gian rất ngắn, lúc đó cả tôi và anh đều mới chia tay người yêu cũ của mình. Chúng tôi đến với nhau, cần nhau những hơi ấm để làm dịu vết thương lòng mỗi người.

Hai năm trôi qua, chúng tôi đã cùng nhau vượt qua biết bao buồn vui, đau khổ trong cuộc sống. Tôi đã từng nghĩ rằng, tình yêu này sẽ gắn bó với tôi đến hết chặng đường còn lại…

Anh ấy là một người tốt, quan tâm và rất chiều chuộng tôi. Mọi người nhìn vào ai cũng nghĩ tôi được anh ấy yêu thương là điều quá may mắn. Về kinh tế, gia đình tôi và anh ấy cũng khá chênh lệch nhau. Gia đình tôi là thuần nông, còn gia đình anh ấy buôn bán nên rất khá giả. Cũng chính vì điều đó nên tôi tự động viên mình phải biết thân biết phận, ngoan ngoãn, không bao giờ được làm phật ý bố mẹ anh ấy.

co-thai-phunutoday-vn
Dẫu biết không thể kéo dài cuộc tình này… 

Gia đình anh cũng rất quý tôi. Mẹ anh đi xem bói, bảo cuối năm nay hai đứa được tuổi nên làm đám cưới thì tốt nhất. Nhưng hiện tại, tôi đang là sinh viên năm thứ 3, hơn một năm nữa tôi mới tốt nghiệp đại học. Nếu tôi nghe lời mẹ anh cưới trong năm nay thì mọi thứ sẽ không được trọn vẹn. Hơn nữa, tôi cũng sợ khi lập gia đình quá sớm sẽ ảnh hưởng đến việc học, cũng như tương lai của mình sau này.

Thời gian đầu, anh ấy cũng rất sốt sắng việc cưới xin nên cứ bảo tôi: “Phải cưới bằng được năm nay”. Nhưng kể từ ngày anh biết tôi bị bệnh phụ khoa thì anh không nhắc đến chuyện cưới xin nhiều nữa, anh nói rằng: “Cứ có con rồi cưới cho chắc ăn em ạ!”.

Sau câu nói đó, tôi biết anh đang tính toán với tình yêu của mình. Anh muốn có con trước để đảm bảo chắc chắn cho tương lai sau này, chứ không muốn cưới về một cô vợ “điếc”.

Tôi cũng thường xuyên đi khám phụ khoa để theo dõi, chữa trị. Bác sỹ bảo tôi mọi việc đều rất bình thường nên không có gì phải quá lo lắng. Trong suốt thời gian hai đứa gần gũi nhau, tôi cũng luôn tìm biện pháp để tránh có bầu trước khi cưới. Tuy nhiên, anh lại luôn theo dõi và thường xuyên hỏi tôi xem ” đã có dấu hiệu gì chưa?” khiến tôi cảm thấy rất áp lực.

Cái suy nghĩ phải có con rồi mới cưới đã khiến tôi suy nghĩ rất nhiều về anh ấy, về mối quan hệ của chúng tôi. Hơn nữa, trong thời gian này, tôi lại biết thêm chuyện anh toàn giấu tôi đi chơi cờ bạc thâu đêm suốt sáng, thua lỗ, rồi nợ nần chồng chất khiến tôi rất lo lắng.

Thực sự tôi rất hoang mang, thất vọng về anh ấy – người đàn ông tôi xác định lấy làm chồng. Một khi ham mê cờ bạc đã ngấm vào máu rồi thì làm sao anh ấy có thể dứt ra được?

Vì cảm thấy tình yêu chúng tôi đã nhuốm màu toan tính, có lấy nhau cũng không được hạnh phúc nên tôi đã quyết định nói lời chia tay anh. Tôi học trên Hà Nội, còn anh ấy ở quê nhà đi chạy taxi, khoảng cách xa xôi như vậy, cái cần nhất cho tình yêu là niềm tin thì anh ấy đã đánh mất rồi. Như thế thì tôi làm sao có thể đặt cược đời mình vào ván bài nguy hiểm này được chứ?

Khi tôi nói lời chia tay, anh khóc lóc xin tôi hãy cho anh một cơ hội để sửa chữa, để thay đổi bản thân mình. Thực sự khi nghe anh nói những lời ruột gan như vậy, tôi đã mủi lòng và chấp nhận cho anh thêm một cơ hội. Nhưng giờ đây, niềm tin đã mất rồi thì làm sao có thể cứu vớt được tình yêu này nữa?

Thời gian gần đây, tôi lại biết anh thường xuyên chạu xe đêm cho hội thanh niên chơi bời, gái gú. Và suốt ngày trò chuyện với đám thanh niên hư hỏng đó thì làm sao tôi dám chắc anh không nhúng vào cuộc chơi đó?

Một khi niềm tin đã không còn thì tôi luôn nghi ngờ tất cả. Tôi thực sự không biết phải làm gì bây giờ nữa? Tiếp tục để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc ư? Điều đó chắc chắn sẽ không bao giờ xảy ra! Nhưng nếu dừng lại tình yêu này, tôi sợ mình lại không đủ dũng cảm để thực hiện nó.

Dẫu biết không thể kéo dài cuộc tình này… nhưng sao tôi vẫn không thể tìm cho mình câu trả lời đứng đắn?

Sốc với tự thú của một gái bao…
Sốc với tự thú của một gái bao…
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi làm gái “bao” được năm năm, và cái giá phải trả là cả cuộc đời...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT