Vừa biết có bầu lại phát hiện anh qua lại với vài người nữa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đúng lúc mệt mỏi và muốn buông bỏ cũng là lúc tôi phát hiện mình có thai với anh. Liệu tôi có nên sinh em bé mà không cần đến người đàn ông đó?

Tôi từng một lần đổ vỡ trong hôn nhân, cách đây hơn bốn năm vợ chồng tôi chia tay do anh có quan hệ ngoài luồng. Ly hôn được sáu tháng anh kết hôn với người phụ nữ đã chen ngang vào hạnh phúc gia đình tôi. Suốt thời gian qua tôi chỉ biết tập trung cho công việc và chăm sóc con gái. Cuộc hôn nhân đó đã lấy đi của tôi không ít nước mắt cũng như toàn bộ niềm tin về đàn ông. Vì đã đau một lần nên tôi mãi không dám đến với bàn tay nào chìa ra cho đến khi tình cờ gặp và quen người đàn ông này.

Liệu tôi có nên sinh em bé mà không cần đến người đàn ông trăng hoa, lừa dối kia không?

Lần đầu tiên nói chuyện, anh để lại trong tôi ấn tượng về một người thông minh, hóm hỉnh và rất biết cách dẫn chuyện. Sau đó chúng tôi kết bạn trên Facebook, trao đổi số điện thoại cho nhau; từ đó anh điên cuồng nhắn tin mỗi ngày, chia sẻ tất cả về cuộc sống, gia đình, công việc. Bố mẹ anh ly hôn gần 20 năm nay, gia đình có ba chị em, anh là con thứ hai. Anh và vợ cũ ly hôn được hai năm do quan điểm và cách sống của hai người không hợp. Anh có hai con gái, các cháu đều sống với vợ cũ của anh.

Sau khi ly hôn anh vẫn sống cùng mẹ. Vợ chồng anh tuy đã ly hôn nhưng hai người thi thoảng vẫn gặp gỡ để cùng trao đổi việc, nuôi dạy con cái, đưa các cháu đi chơi, xem phim. Anh nói ly hôn hai năm nhưng chưa có ai, bạn bè giới thiệu nhiều mà anh không có cảm xúc, hơn nữa công việc quá bận và thường xuyên phải đi công tác xa nên không có thời gian dành cho mình. Chúng tôi gặp nhau thường xuyên hơn, đi cà phê rồi ăn tối...

Quen nhau một thời gian anh bày tỏ tình cảm với tôi và mong muốn cùng nhau đi nốt quãng đường còn lại, được bù đắp cho tôi. Anh nói vì cả hai đều từng đổ vỡ nên khi đến với tôi anh càng thấy trân trọng, muốn gìn giữ cảm xúc này. Hơn hết tôi là người phụ nữ rất đặc biệt với anh, sâu sắc và nhạy cảm. Vì từng mất lòng tin ở đàn ông nên tôi nói cần thêm thời gian để kiểm chứng tình cảm của bản thân và để cả hai có điều kiện hiểu nhau hơn. Tôi không muốn cả hai đã một lần lỡ dở rồi lại thêm một lần nữa. Anh đồng ý.

Chúng tôi vẫn liên lạc hàng ngày và thi thoảng gặp nhau. Sự chia sẻ, động viên của anh đã khiến tôi dần cảm động, tin và yêu anh. Khi đón nhận tình cảm của anh, anh đã nói nhiều về những dự định tương lai cho hai đứa. Anh nói trước tiên cần ổn định công việc kinh doanh (anh có một công ty riêng chuyên về tư vấn thiết bị công nghệ), thu hồi các khoản tài chính đầu tư trước đây để mua căn nhà hoặc căn hộ (anh không muốn cùng tôi về ngôi nhà cũ nơi trước đây vợ anh từng sống). Để tôi tin tưởng vào tình yêu này, anh đã giới thiệu tôi với một số bạn bè thân thiết và đã đưa tôi về gặp mẹ anh. Anh cũng nói trước tết này sẽ chính thức thưa chuyện của chúng tôi với mẹ để qua tết làm đám cưới.

Tôi cứ ngỡ mình đã tìm được người yêu thương chân thành và thực sự mong muốn cùng nhau đi hết quãng đường còn lại. Vậy mà ở đời đâu có ai học được chữ ngờ, cách đây gần một tháng Facebook của tôi nhận được rất nhiều tin nhắn từ một nick lạ, tôi vào nick đó kiểm tra thì không có bất cứ thông tin nào. Nội dung tin nhắn nói về anh, về các mối quan hệ phức tạp của anh, đặc biệt họ còn nói hiện tại ngoài yêu tôi anh còn đang quan hệ tình cảm với hai phụ nữ khác. Tôi thực sự choáng váng nhưng vẫn cố trấn tĩnh, không trả lời tin nhắn vì có thể ai đó đang thử tình cảm của tôi dành cho anh.

Sau đó, tôi lại nhận được tin nhắn, cuối cùng đã lên tiếng thì biết đó chính là vợ cũ của anh. Chị kể với tôi rất nhiều chuyện, nói lý do vì sao anh chị chia tay, con người anh thế nào, tính cách ra sao. Chị còn bảo dù chia tay hai năm nay nhưng đã có lần quay lại, gần đây anh vẫn về ăn cơm cùng ba mẹ con chị, buổi sáng còn đưa chị đi làm (văn phòng công ty anh và căn hộ chị sống cùng một tòa nhà). Chị biết tôi và anh có tình cảm với nhau từ lâu nhưng không nghĩ chúng tôi đã đi xa như vậy, hơn nữa giờ anh đang đến với một phụ nữ khác nên muốn cho tôi biết để cân nhắc. Chị còn cho tôi cả số điện thoại, tên tuổi, hoàn cảnh của người phụ nữ kia. Chị nói năm nào anh cũng có người mới, thường xuyên lên mạng tìm phụ nữ, sưu tầm phụ nữ rất giỏi và chỉ chơi với phụ nữ chồng bỏ, chồng chết.

Tất cả những gì anh hứa hẹn yêu thương với tôi, những dự định về một đám cưới, rồi việc chuẩn bị cho một gia đình mới với tôi như thế nào thì anh cũng nói với người phụ nữ kia như vậy. Tin nhắn yêu thương anh gửi cho tôi cũng đồng thời gửi cho người phụ nữ kia. Chị biết được những điều đó vì khi anh về nhà với chị, điện thoại có đặt lịch hẹn giờ nào gọi cho tôi, giờ nào gọi cho người phụ nữ kia, một tin nhắn "Mình ơi, bà xã ơi, anh nhớ em, anh yêu em" sẽ được gửi cho cả hai chúng tôi.

Tôi không biết mục đích của chị nói những điều đó là gì nhưng thực sự tôi dám tin. Tôi chỉ còn biết cảm ơn chị đã cho mình biết những thông tin về anh. Tôi cũng không vội vàng điện thoại, nhắn tin tra hỏi anh thực hư ra sao, chỉ im lặng hai ngày để xâu chuỗi lại tất cả những gì anh từng nói, những tin nhắn điện thoại, những lần hẹn rồi báo bận, những lần nói đón tôi rồi tự dưng biến mất mà không lý do.

Nhìn lại tôi thừa nhận anh là người rất am hiểu tâm lý phụ nữ, trải đời, hoạt ngôn, thêm nữa rất thạo bút chiến trên mạng. Facebook của anh thường xuyên online, danh sách bạn mới của anh ngày một dài ra (chủ yếu là phụ nữ độc thân). Càng nghĩ, tôi càng thấy cay đắng và đau, có lẽ nào anh đã lừa dối tôi mà tôi không hề hay biết, có lẽ nào yêu tôi nhưng anh vẫn dối để đến với người phụ nữ khác...

Để trả lời những khúc mắc trong lòng tôi đã tự mình tìm hiểu. Vào Facebook của anh, tôi có đầy đủ thông tin về người phụ nữ kia, chị hiện có hai con, chồng mất cách đây hai năm. Không muốn làm đau một người phụ nữ khác vì một người đàn ông nhưng tôi chẳng còn cách nào khác, đành phải hẹn nói chuyện với chị. Chị khẳng định với tôi hai người đang yêu nhau, không hề biết anh và tôi cũng đang yêu như thế, trong khi chị chỉ nghe anh nói đã chia tay với tôi ba tháng nay. Anh cũng nói với chị đang chuẩn bị mua một căn nhà hoặc căn hộ để ra tết sẽ đám cưới với chị.

Tôi thực sự quá sốc khi nghe chị nói vậy, còn chị lại không tin chúng tôi đang yêu nhau, chị đề nghị tôi chứng minh, buộc lòng tôi phải gửi lại cho chị xem nhiều tin nhắn anh gửi cho tôi và cả mốc thời gian cụ thể. Xem rồi chị nói những tin nhắn gửi cho tôi cũng giống những tin nhắn gửi cho chị, trùng cả mốc thời gian. Chị cũng được anh ru tình, hứa hẹn như tôi. Càng nghe tôi càng kinh sợ con người anh, căm hận bản thân mình, tổn thương trong tôi không thể nào nói hết. Tại sao cuộc đời tôi lại gặp toàn chuyện bất hạnh, đàn ông bạc tình, trăng hoa.

Đúng lúc mệt mỏi và muốn buông bỏ cũng là lúc tôi phát hiện mình có thai với anh. Tôi nhắn tin đề nghị anh nói rõ và làm rõ mọi chuyện, anh không giải thích gì, chỉ im lặng và nhắn lại "Đây là việc hệ trọng ảnh hưởng đến nhiều vấn đề. Em hãy cân nhắc trước, anh sẽ gặp em để nói chuyện trả lời vì sao và tại sao. Hy vọng em biết chúng ta cần làm gì và nên làm gì". Lần lữa mãi anh cũng chưa gặp tôi, viện rất nhiều lý do và có ý trốn tránh. Tôi là người trọng danh dự và có lòng tự trọng, không muốn làm ầm ĩ, cũng chẳng tìm gặp anh, không lấy chuyện cái thai để gây áp lực.

Thật sự tình cảm trong tôi với anh không còn nguyên vẹn nữa nhưng nghĩ đến đứa trẻ vô tội trọng bụng tôi không đành lòng, không thể ích kỷ chỉ nghĩ tới bản thân mà từ bỏ đứa con. Tôi muốn được sinh đứa trẻ ra và tự mình nuôi con. Giờ tôi 36 tuổi, với điều kiện và khả năng của mình tôi có thể bù đắp được cho con. Liệu tôi có nên sinh em bé mà không cần đến người đàn ông trăng hoa, lừa dối kia không? Mong mọi người cho tôi lời khuyên để có thể vượt qua nỗi đau, tiếp tục sống.

Tôi quyết định ly hôn chồng ngay trong đêm tân hôn
Tôi đau đớn tột cùng khi phải quyết định ly hôn ngay trong đêm tân hôn mà tôi đã mong chờ bao năm ấy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT