9 sai lầm của chị em làm "sứt mẻ" cuộc sống gia đình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để cuộc gia đình bạn được êm ấm, hạnh phúc chị em cần tránh mắc phải những sai lầm dưới đây.

1. Không thông qua chồng khi đưa ra quyết định quan trọng

Những quyết định quan trọng liên quan đến kinh tế, tiền bạc bạn cần đưa ra ý kiến và thông qua chồng trước khi quyết định. Ngay cả khi phải ra quyết định những vấn đề nhỏ hơn như đi dự tiệc tối, lựa chọn trường học cho con… bạn cũng nên hỏi và tham khảo ý kiến từ chồng.

2. Để người khác can thiệp vào cuộc hôn nhân của 2 vợ chồng

Phụ nữ thường hay phàn nàn về chồng mỗi khi có dịp ngồi cùng bạn bè. Nhưng chính sự phàn nàn này lại có ảnh hưởng thực sự đến suy nghĩ của đàn ông. Khi biết mình trở thành đối tượng hay đề tài trong các cuộc bàn tán của vợ với bạn bè, đàn ông cảm thấy bị tổn thương. Điều này có thể phá vỡ sự tin tưởng của chồng vào bạn. Nó cũng đe dọa đến hạnh phúc hôn nhân của hai người.

3. Không tranh cãi một cách tích cực khi có xung đột

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc không phải là ít khi xảy ra tranh cãi mà phải là hai người biết tranh cãi một cách tích cực. Điều này có nghĩa là họ phải biết thể hiện cảm xúc của mình đúng mực và nhìn nhận được rõ nhu cầu của đối phương. Khi mâu thuẫn xảy ra, phụ nữ có xu hướng trò chuyện hay tranh luận với chồng khá tiêu cực. Điều này chỉ làm cho tranh cãi vợ chồng càng thêm tồi tệ. Đây chính là sai lầm thường gặp ở những bà vợ.

4. Coi chồng là tài sản riêng

Có một số phụ nữ sau khi kết hôn sinh ra tâm lý muốn khống chế chồng, coi chồng là tài sản của riêng mình, khiến người đàn ông cảm thấy mất tự do. Đàn ông sinh ra vốn để làm việc lớn, và đôi khi khi họ cần được “bay nhảy”. Nếu như người phụ nữ luôn níu giữ chân họ, cho rằng họ cần làm tất cả theo ý mình sẽ chỉ gây ra phản tác dụng mà thôi.

5. Không đánh giá cao những việc chồng làm

Đánh giá cao những việc chồng làm thực sự rất quan trọng đối với một cuộc hôn nhân bền vững. Bởi lẽ, phái mạnh muốn biết người vợ của họ đã tự hào và coi trọng chồng như thế nào.

6. Cho rằng chỉ mình đàn ông có trách nhiệm lo kinh tế gia đình

Trong cuộc sống hiện đại, quan niệm người chồng phải có nghĩa vụ lo toan kinh tế gia đình không còn được hoan nghênh. Đàn ông hiện đại hầu hết nhận xét, một người vợ độc lập, có năng lực và địa vị xã hội sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Hơn nữa, việc cùng nhau san sẻ gánh nặng gia đình giúp tình cảm vợ chồng thêm bền chặt!

7. Yêu chồng nhưng không yêu nhà chồng

Bất kỳ cuộc chiến nào giữa bạn và gia đình chồng, đều khiến người chồng đau đầu, không biết làm sao cho phải! Hãy nghĩ một cách tích cực, nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình nhà chồng, người chồng sẽ càng yêu bạn hơn gấp bội, và đôi khi gia đình nhà chồng lại chính là nơi níu giữ chân người chồng giúp bạn những khi chồng lỡ bước!

9. Cấm vận sex với chồng như một hình phạt

Nhưng phụ nữ lại mắc sai lầm thường gặp là dùng cách “cấm vận” sex để trừng phạt chồng vì vợ chồng đang giận dỗi bởi một điều gì đó. Khi bị vợ từ chối “chuyện ấy”, trong tâm trí các ông chồng sẽ xuất hiện suy nghĩ “cô ấy coi thường mình”.

9. Ghen tuông khi chồng nhìn người đàn bà khác

Không có gì đáng ngạc nhiên khi chồng bạn bị thu hút bởi những người phụ nữ xinh đẹp. Khi người vợ phản ứng thái quá trước tình huống này đàn ông không chỉ phật ý mà còn tức giận. Đây cũng là một trong những sai lầm thường gặp của phụ nữ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn