Tâm sự rơi nước mắt của người mẹ đơn thân gây xúc động

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong bức thư, bạn nữ (xin được giấu tên) đã chia sẻ câu chuyện của mình, với mong muốn có thể động viên những người phụ nữ cùng cảnh.

Trong bức thư của mình, chịmong muốn có thể động viên những người phụ nữ cùng cảnh ngộ có thể mạnh mẽ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống với vai trò là một người mẹ đơn thân.

Dưới đây là toàn bộ bức thư được chia sẻ:

Xin kính chào Anh/ chị!

Em là cô gái 18 tuổi, và em là Mẹ Đơn Thân, con gái của em được 9 tháng tuổi, câu chuyện của em muốn gửi đến Anh/ chị, em xin các Anh/ chị giúp đỡ em để bài viết của em có thể động viên được các bà mẹ đơn thân có thể cố gắng là nghị lực hơn nữa, em cảm ơn!

Ngày ấy, tôi là một cô gái 17 tuổi, non nớt bước vào đời. Mẹ bệnh nặng không tiền chạy chữa. Mẹ bảo :

- Mẹ không biết sống được bao lâu, con lấy chồng đi có nơi nương tựa.

Vâng, tôi nghe lời mẹ. Sau 2 tháng quen nhau. Tôi và người đàn ông ấy lấy nhau.

Ngày 8/6/2014 , đám hỏi được tổ chức như dự định. 3 giờ chiều đám xong, 7 giờ tối ba tôi đột quỵ qua đời.

Vốn dĩ từ nhỏ không sống với ba, không được hưởng tình thương cha, ra đời bươn trải từ lúc 12 tuổi .

Từ đó, oan nghiệt bắt đầu. Vào làm dâu nhà đó, tôi làm việc từ sáng sớm 7h đến 9h tối, không nghỉ ngơi .

Bụng mang dạ chửa to tướng 8 tháng vẫn phải làm việc nhà, vẫn phải chạy bàn quán cafe .

Đến ngày đau bụng sanh, một mình tôi cầm giấy tờ đi lên bệnh viện hạ sanh công chúa, còn chồng thì nằm ngủ ở nhà .

Trong tháng ở cữ, tôi vẫn làm việc .

Dù vậy, gia đình họ vẫn không buông tha tôi. Chì chiết, đay nghiến tôi vì nhà tôi nghèo. Sỉ vả nặng nhẹ mẹ tôi .

Trong suốt quá trình mang thai, tôi bị chồng cũ đánh đập 13 lần, thậm chí những cái tát tay, bóp cổ, đánh ngoài đường, đánh từ ghế salon, tôi té trên ghế xuống. Nó mặc kệ tôi có ra sao, cứ đánh đập, thẳng tay hành hạ.

Ngày ấy, chính chồng cũ tôi nghi ngờ tôi và cô bạn thân tôi đồng tính với nhau. Tôi còn nhớ rất rõ cuộc đối thoại giữa hai mẹ con họ :

- Mẹ kêu con Như với mẹ nó biến ra khỏi nhà đi!

Vâng, chính anh ta, xài đồng tiền mồ hôi nước mắt tôi bán online để vung tiền cho gái, để đi chơi gái.

Rồi một ngày, tôi chịu không nổi, ôm con bỏ chạy. Âm thầm làm giấy khai sinh cho bé con, không có tên cha. Tôi và anh ta chưa đăng ký kết hôn, tôi hài lòng về điều đó.

Hôn nhân kết thúc sau 1 năm 6 tháng.

Hiện tại, tôi và con gái đang sống rất tốt. Chưa bao giờ tôi cảm thấy hài lòng đến thế. Tự tay có thể lo cho con gái và mẹ già sức yếu bại liệt.

Vâng! Tôi là thế. Mạnh mẽ, tự lập. Cái gì nên buông thì buông.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

VÀI DÒNG TÂM SỰ DÀNH CHO CÁC MẸ ĐƠN THÂN :

Nếu bạn là một người mẹ đơn thân, tôi chỉ muốn gửi tới bạn một lời nhắn nhủ: Bạn không thể gục ngã, và bạn… xin hãy đừng gục ngã.

Khi người phụ nữ quyết định trở thành mẹ đơn thân, cuộc sống của họ không còn là sống cho bản thân mình nữa. Mỗi người phụ nữ đều có sự kiêu sa, tự tôn cá nhân và ham muốn được nâng niu chăm chút, được người đối diện mình cảm nhận một cách sâu sắc những gì mà bản thân họ tự thể hiện ra bên ngoài. Và bạn biết đấy, khi bạn quyết định hoặc vì một lý do nào đó bạn trở thành mẹ đơn thân, mọi điều đáng ra bạn được hưởng sẽ không còn nữa.

Xã hội vẫn chưa hiện đại lắm đâu; con người vẫn chưa bớt đi những suy nghĩ cổ hủ; vẫn có những sở thích thật là đau lòng như: gièm pha, chế giễu, nói xấu sau lưng, suy bụng ta ra bụng người; thậm chí là xấu hơn như đặt điều, chém gió thêm thắt đủ thứ đằng sau những câu chuyện về bạn mà họ nghe được; và bạn, dù bạn có vì lý do gì mà làm mẹ đơn thân, phần lớn thành phần của xã hội sẽ thấy từ bạn những điều mà họ cho là không hay ho gì mà bỏ qua những suy nghĩ, thành công và ưu điểm của bạn.

Làm mẹ đơn thân cũng có nghĩa là bạn không giữ được sự kiêu sa của bản thân mình trong mắt rất nhiều người khác giới. Có quá nhiều những kẻ hợm hĩnh thực sự chỉ muốn tìm của lạ dám đến và đặt vấn đề hoặc trao đổi với bạn. Bạn sẽ nghĩ ngợi và khóc ư? Khóc có được điều gì không hay chỉ làm bản thân mình mềm yếu hơn. Bạn nên khóc, nhưng đừng để con thấy, bạn chỉ nên khóc vì mình sẽ phải vuợt qua những điều đó và xổ toẹt vào mặt những tên đểu muốn lạm dụng bạn rằng: Nếu anh muốn yên thân thì tránh xa tôi ra…

Làm mẹ đơn thân cũng có nghĩa là bạn không còn nhận được sự nâng niu từ những người xung quanh nữa. Nếu bạn may mắn, bạn sẽ nhận được sự thông cảm của rất nhiều những người thân và bạn bè xung quanh bạn. Thế nhưng bạn sẽ phải mạnh mẽ hơn bình thường, làm việc nhiều hơn bình thường và cố gắng đừng cho rằng hoàn cảnh của mình không tốt nên nguời khác phải hiểu, thông cảm và giúp đỡ bạn. Họ có quyền từ chối giúp đỡ. Nếu họ từ chối nghĩa là bạn phải chống chọi bằng 200% sức lực của chính bản thân bạn. Và điều quan trọng là họ có quyền đó, bạn cũng không nên vì họ từ chối giúp đỡ mà đánh mất mối quan hệ giữa minh và những người xung quanh vì lý do này…

Có những lúc bất lực với mưu sinh, phí phát sinh quá lớn, không đủ sức để vật lộn với cuộc sống ngoài kia ...

Nhưng chỉ cần nhìn thấy con cười, nụ cười hạnh phúc thực sự để làm động lực vượt qua tất cả. Để tin rằng mình đúng vì mang cho con nụ cười đúng nghĩa chứ không phải chứng kiến sự lạnh lẽo của 1 đôi vợ chồng không hạnh phúc ...

Rồi những lúc cái bóng đèn hư, cái ống nước vỡ, cái quạt không chạy, vẫn là tay người mẹ đơn thân gánh vác sửa sang.

Mặc dù cũng có thể vì lý do này bạn cảm thấy cô độc trên đường đời và bạn nghĩ đến chuyện mình muốn gục ngã. Nhưng xin bạn hãy đừng…

Làm mẹ đơn thân là tự mình chấp nhận trách nhiệm thay thế, đảm nhiệm mọi vị trí của những người thân xung quanh bé.

“Mẹ ơi ba con đâu?” Đây có lẽ là điều mà bất cứ “single mom” nào cũng phải chuẩn bị tinh thần, để làm sao có câu trả lời cho con trẻ ít bị tổn thương nhất. “Single mom” có thể là tình trạng cả đời, cũng có thể là sự tạm thời, khi người phụ nữ ấy tìm thấy cho mình bến đỗ nhưng trái tim yêu một khi bị tổn thương thật khó hàn gắn lắm thay!

Cũng thật khó để có một lý do phù hợp với hoàn cảnh và thanh thản với lòng mình. Nhưng làm mẹ đơn thân không có nghĩa là bạn không thể nuôi dạy một đứa trẻ thành người tuyệt vời. Bạn hãy tin và cố gắng vì con… Hãy coi chữ gục ngã là một dạng thông tin để viết luyện chữ đẹp, đừng biến nó thành gánh nặng đeo trên vai chính mình.

Khi bạn làm mẹ đơn thân, đêm tối hơn và nước mắt sẽ tới thăm bạn thường xuyên hơn. Bạn sẽ cảm thấy mình nhỏ bé và mệt mỏi khi nghĩ tới những gì đang diễn ra xung quanh mình. Bạn cảm thấy cắn rứt lương tâm khi bạn không mang lại cho thiên thần bé nhỏ đang nằm cạnh bạn kia một cuộc sống đầy đủ và tốt đẹp hơn. Tấm lòng và bản năng làm mẹ trong bạn lúc đó mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Và chắc chắn, sau khi bạn mệt lả và thiếp đi trong cơn ngủ, sáng ngày hôm sau, bạn sẽ mạnh mẽ hơn để bước tiếp…

Hơn nữa, phụ nữ hiện đại không chấp nhận phụ thuộc về kinh tế, họ năng động và nghị lực, họ có thể làm được bất kỳ việc gì mà đàn ông làm, đạt một vị trí cao trong xã hội, hay tạo dựng một nền tảng kinh tế ổn định… Tất cả những yếu tố trên góp phần giúp chị em mạnh mẽ hơn trong quyết định trở thành một “single mom”.

Tạm kết

Con đường đi của những người mẹ đơn thân không được phép có khái niệm gục ngã, không có những điều tiêu cực như sợ hãi, nhụt chí… Và những người mẹ đơn thân ơi, nếu bạn gục ngã thì thiên thần nhỏ của bạn sẽ ra sao, gia đình và những người xung quanh đang thương yêu bạn sẽ ra sao. Và cuối cùng… nếu bạn gục ngã, sự yếu đuối sẽ đưa bạn đi đến đâu??? Bạn hãy tự vẽ cho mình một câu trả lời để rồi lại bước tiếp trên con đường của mình nhé. Tôi chắc chắn một điều rằng, tình yêu bạn dành cho con sẽ là động lực khiến bạn không bao giờ có thể gục ngã được… Mẹ đơn thân – Con đường không thể và không được phép gục ngã!

Tâm sự được gửi từ email của bạn pu....@yahoo.com.

Dở khóc dở cười vì “chiến dịch” sinh cháu đích tôn của mẹ chồng
(Chia sẻ) - Chỉ vì “chiến dịch” sinh cháu đích tôn cho dòng họ mà vợ chồng tôi sống dở chết dở.
Vợ ơi, xin đừng "giành" mất chức của chồng
(Chia sẻ) - Hôm qua đi làm về, nhìn thấy vợ đang loay hoay thay bóng điện, chân thì đứng trên bàn. Tự dưng anh thấy buồn thế, từ bao giờ vợ không còn cần anh giúp những việc như này nữa?
Nhắm mắt từ bỏ mối tình 5 năm và cái kết không hối hận
(Chia sẻ) - Hoàng nói: “Cô còn định học đến bao giờ nữa, tôi muốn lấy cô về làm vợ, chứ không phải làm mẹ tôi”. Tôi nghe mà uất ức trào nước mắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT