Lời khuyên cho cuộc sống gia đình luôn lãng mạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cuộc sống vợ chồng nhiều khi khiến bạn hụt hẫng vì bạn không thấy sự lãng mạng như hồi mới yêu. Đừng trách chồng thờ ơ hay vô tình. Thay vào đó, hãy quyết tâm làm cho tình cảm gia đình của mình lãng mạn hơn bằng những bí quyết sau.

Hãy ý tứ

Đừng bao giờ buộc tội chồng, bắt đầu với câu “Anh chẳng bao giờ mua hoa tặng vợ”. Việc làm đó chỉ khiến chồng chống đối lại. Thay vào đó nên nhẹ nhàng “Em muốn cả nhà mình hôm nay ăn tối anh ạ”. Những lời góp ý chân thành nhẹ nhàng sẽ thực sự có hiệu quả hơn nhiều. chàng có thể tiếp thu ngay lập tức để vừa mắt bạn.

Hãy khen ngợi anh ấy: Việc đánh giá cao nhau sẽ tránh các động thái tiêu cực như than phiền và cằn nhằn. Khen ngợi nhau là một trong những bí quyết dễ thực hiện nhưng các đôi vợ chồng vốn rất hay quên. Đừng tiếc lời khen cho những nỗ lực, ưu thế của chồng. Khi được khích lệ, sự hưng phấn, cảm xúc yêu thương cũng sẽ đến sau đó.

Hãy hiểu chồng

Chồng bạn dù chẳng bao giờ thích mua hoa tặng vợ cũng không thể đánh giá là chàng thiếu lãng mạn. Có thể cách lãng mạn của anh ấy là cố về sớm với vợ hoặc mua cho vợ một ít hoa quả mà vợ thích, bất ngờ đến cơ quan đón vợ... Hãy nhớ rằng ý tưởng lãng mạn của hai người là khác nhau vì thế bạn cần hiểu chồng và trân trọng những cố gắng của anh ấy.

Nói cho chồng những gì mà bạn mong đợi

Đơn giản như việc bạn muốn chồng ở nhà nhiều hơn, dành thời gian cùng trò chuyện với bạn hơn thay vì làm bạn với laptop... Hãy tìm ra những gì bạn muốn rồi thẳng thắn chia sẻ với chồng. Đừng có ngồi chờ đợi chàng tự làm để chỉ nhận được ấm ức mà thôi.

Đừng thụ động chờ sự lãng mạn

Đừng bao giờ ngồi thụ động đợi chồng đưa đi ăn, đi dạo hay mua kem cho bạn. Thử chủ động tìm một nhà hàng ngon, đặt trước rồi rủ anh ấy đến. Hoặc bạn có thể rủ anh ấy đi dã ngoại ở vùng quê. Ý tưởng của bạn có thể khơi gợi được sự lãng mạn trong con người bạn đời.

Tặng quà cho chàng

Đừng nghĩ rằng việc này không cần thiết với đàn ông. Những món quà vẫn khiến chàng cảm động dù không nói ra, và nó là bí quyết tuyệt vời để khiến chàng nhận ra mình cũng phải làm một việc gì đó tương tự. Có thể tạo một CD nhạc rồi gửi tới chàng. Chọn một số bài hát chàng yêu thích, một số bức ảnh của hai người rồi gửi đến chàng. Những lúc chàng nghe những bài hát ấy, đôi lúc chàng sẽ tủm tỉm cười vì việc làm đáng yêu của bạn. 

Cùng nhau vào bếp

Hãy rủ rê chàng vào bếp, cùng tìm hiểu về công thức nấu ăn, cùng thưởng thức các món ăn mà các bạn tự làm. Điều này nhiều khi rất hữu hiệu mà bạn khó nghĩ tới.

Thỉnh thoảng, nên có một bữa tối trong khung cảnh nên thơ

Gửi con cho ông bà nội và có một bữa tối chỉ có hai người. Nhắc lại những kỷ niệm, nhớ đến những vui buồn của hai người, nụ hôn đầu, những tháng năm nhớ nhung chỉ muốn gặp nhau thường xuyên khi đang yêu, khó khăn mà hai người đã vượt qua... để sẵn sàng bỏ qua những khiếm khuyết của nhau, làm cho tình cảm luôn đong đầy.

Có những cử chỉ yêu thương chồng hơn nữa

Đừng chỉ nhắn tin cho chồng để hỏi chồng mấy giờ về, đón con chưa... mà quên đi những tin nhắn ngọt ngào với chàng. Với lời lẽ như hồi yêu đương, những tin nhắn sẽ thực sự trở thành gia vị khiến chồng hạnh phúc. Hay bạn chỉ cần một cái xiết tay, một vòng tay ấm áp, một nụ hôn nhẹ bất ngờ... Chuyên gia tư vấn hôn nhân khuyên bạn đừng quên những điều nhỏ nhặt sẽ làm mai một tình cảm vợ chồng. Những điều đơn giản này sẽ mang đến một hiệu quả bất ngờ, khiến chồng bạn trở nên mềm mỏng hơn rất nhiều.

Quan tâm hơn đến gia đình chồng

Bạn hãy hỏi về những thành viên trong gia đình chàng. Chàng sẽ cực kỳ hạnh phúc. Bởi nếu biết bạn thực sự quan tâm tới gia đình mình, chàng sẽ cảm thấy bạn là một người chu đáo. Từ đó mà yêu vợ, tôn trọng vợ hơn.

Hãy lắng nghe chồng

Để được chồng làm điều như thế với bạn, trước hết bạn phải là người quan tâm đến chồng và biết cách lắng nghe chồng. Hãy luôn lắng nghe chồng nói. Đừng bao giờ nghĩ bạn là trung tâm, chồng phải quan tâm bạn. Đây là phương pháp giúp bạn luôn hòa hợp, đồng cảm với chồng.

Hãy biết làm mới mình

Người bạn đời là người tiếp xúc bạn nhiều nhất, chính vì vậy cái gì cũ cũng rất dễ gây nhàm chán. Nó là yếu tố dẫn đến tình cảm dần khô khan rồi dẫn đến rạn nứt. Hãy biết cách làm mới bản thân từ tính cách đến ngoại hình theo hướng hoàn thiện, hài hòa hơn. 

Luôn dịu dàng, đằm thắm

Khó có người đàn ông nào không mềm lòng trước vòng tay dịu dàng của vợ. Chỉ cần một hành động nhỏ như tặng chồng một cốc bia mát lạnh vào bữa cơm hay pha một tách cà phê nóng lúc chàng làm việc. Điều này sẽ hiệu quả hơn nghìn lần việc bạn vùi đầu vào lau dọn bếp núc.

Trao đổi với nhau về chuyện ái ân

Trao đổi với nhau về những suy nghĩ ham muốn trong chuyện ấy nhằm giúp cả 2 cảm thấy thỏa mãn, được yêu thương và đồng cảm với nhau nhiều hơn. Đặc biệt, các bạn hãy luôn biết cách làm mới để chuyện ấy thực sự lôi cuốn, thăng hoa. Đó cũng là một biện pháp quan trọng để tặng lãng mạn trong cuộc sống vợ chồng.

Theo: