Bị chồng đánh vì coi chồng là: "Con lợn trong gia đình"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghe bạn bè đồn thổi rằng những ông chồng không biết nấu cơm, giặt giũ…bị coi là con lợn, tôi cũng về gọi chồng là: ”Con lợn”.

Trước khi về làm dâu nhà anh, với tôi, hạnh phúc là được chăm sóc cho anh, mua cho anh cái áo, nấu cho anh bữa cơm, mua cho anh viên thuốc. Và tôi vẫn nghĩ đó là một phước phần của người phụ nữ là xây tổ ấm, để cho chồng đi “xây nhà”. Đến nay, sau 5 năm chung sống, đó vẫn là công việc không được trả lương mà tôi hạnh phúc nhất. Nhưng với nhiều phụ nữ thời nay thì là không công bằng, họ yêu cầu chồng mình phải giỏi việc nước, đảm việc nhà, còn nếu không thì là “Con lợn”. Nghĩ thế tôi cũng thấy ái ngại cho chồng mình, rằng anh vất vả như vậy, lúc nào cũng lo lắng cho kinh tế của gia đình, anh sẽ không có nhiều thì giờ chăm sóc bếp núc, dù có thể là anh rất muốn. Bởi vì đôi khi vợ chồng sống cũng phải biết cảm thông cho nhau.

Mô tả ảnh.
Phải biết thương chồng, đấy mới là thương gia đình.

Đến một ngày, thấy chị em rủ rê nhau chê bai chồng, tôi cũng về nhà và nói:”Con lợn kia, đi nấu cơm đi”. Chồng tôi tròn mắt nhìn và hỏi:”Em nói gì đấy?”. Tôi bảo:”Anh là đồ con lợn, đi nấu cơm đi”. Và chồng tôi tát tôi một cái đau điếng. Tôi cũng rất tức, nhưng đêm nằm một mình lại nghĩ thương chồng, và thấy ân hận vì những gì mình đã nói.

Một thời gian sau khi vợ chồng làm lành, anh mới nói với tôi: ”Anh biết em đi làm về mệt, lại phải lo bếp núc, con cái. Nhưng anh muốn nhận được sự tôn trọng, bởi vì tất cả những gì anh cố gắng làm là cho gia đình này, cho em”. Và đúng là như thế, khi tôi muốn mua một chiếc túi xách đẹp, anh không ngần ngại nói với tôi: ”Để anh kiếm thêm sắm cho vợ cái túi nhé”. Và thời gian dành cho căn bếp và đống bát chưa rửa, anh kiếm tiền.

Hạnh phúc không đơn giản chỉ là tình yêu hay chuyện dọn dẹp nhà cửa, mà còn là tiền và trách nhiệm với nhau. Phụ nữ, như tôi, không thể ỉ lại chuyện bếp núc mà coi thường những gì chồng đã làm cho gia đình này. Nếu nói chồng là “con lợn” vì sự lười biếng trong bếp núc là thiển cận, đôi khi chính điều đó cũng là sự ích kỉ. Sau hôm hai vợ chồng nói chuyện với nhau, tôi chợt nhận ra là mình yêu chồng và thương chồng nhiều hơn. Còn ai nói chồng mình là con lợn, thì với tôi, bản chất là không yêu thương chính ngôi nhà của mình. 

Facebook – ‘Kẻ hủy diệt’ hôn nhân không ngờ tới
Facebook đã vượt xa tầm kiểm soát của nhiều người và trở thành một trong những tác nhân hàng đầu gây rạn nứt trong gia đình.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT