Tôi yêu mẹ chồng

( PHUNUTODAY ) - (Mẹ chồng nàng dâu) - Chỗ làm việc cũng khá xa nên tôi không thể về chăm con vào buổi trưa. Tất cả mọi việc từ trông cháu, đến cho uống sữa, thay tã khi cháu ị, rồi cho ăn trưa, ru ngủ đều một tay mẹ chồng tôi…

 

(Mẹ chồng nàng dâu) - Do đặc thù công việc hơn nữa chỗ làm việc cũng khá xa nên tôi không thể về chăm con vào buổi trưa. Tất cả mọi việc từ trông cháu, đến cho uống sữa, thay tã khi cháu ị, chăm sóc, rồi cho ăn trưa, ru ngủ đều một tay mẹ chồng tôi làm giúp…
[links()]
 
Tôi là một độc giả quen thuộc của mục chia sẻ, tâm sự trên các trang báo. Nhưng chưa bao giờ viết lên đây những dòng tri ân lần nào. Thấy mọi người viết nhiều nên hôm nay tôi cũng viết vài dòng gửi tới độc giả để tâm sự, gửi gắm những suy nghĩ tình cảm của mình. Bài đăng lên sẽ làm tôi phấn khích, nhẹ lòng và yêu cuộc sống hơn.
 
Ảnh minh họa
Tất cả mọi việc từ trông cháu, đến cho uống sữa, thay tã khi cháu ị, chăm sóc, rồi cho ăn trưa, ru ngủ đều một tay mẹ chồng tôi làm giúp.

 

Người ta vẫn bảo mẹ chồng nàng dâu là chuyện muôn thủa không thể sống chung một vùng trời, khác máu tanh lòng sẽ chằng thể sống vui vẻ với nhau được. Điều đó có thể đúng với người này, người kia, hoặc ai đó tôi không biết, còn đối với tôi thì hoàn toàn khác.
 
Tôi không xinh đẹp, sắc nước nghiêng trời, cũng không khéo léo, giỏi giang, cũng không trắng trẻo, thậm chí còn hơi lùn. Trái ngược với chồng tôi, một người cao ráo, ưa nhìn, giỏi giang, làm việc gì cũng gọn gàng, ngăn nắp. Khi anh đưa tôi về gia mắt và xin gia đình anh để được phép làm đám cưới với tôi. Mẹ chồng tôi không hề phản đối. Mẹ chỉ nói hạnh phúc là do các con lựa chọn, mẹ tôn trọng ý kiến của các con.
 
Cưới nhau được một năm thì con gái tôi chào đời. Hết thời gian ở cữ 4 tháng sau sinh. Tôi phải đi làm trở lại, do đặc thù công việc hơn nữa chỗ làm việc cũng khá xa nên tôi không thể về chăm con vào buổi trưa. Tất cả mọi việc từ trông cháu, đến cho uống sữa, thay tã khi cháu ị, chăm sóc, rồi cho ăn trưa, ru ngủ đều một tay mẹ chồng tôi làm giúp.
 
Gia đình ở nông thôn, nên cũng có vài ba sao ruộng cấy hái để lấy gạo ăn. Hơn nữa mẹ chồng tôi còn tham gia các hoạt đồng xã hội, thành viên của hội phụ nữ trong thôn xóm…Những khi vào chính vụ, hoặc có buổi họp của hội nông dân, phụ nữ trong thôn nhưng vì bận trông cháu nên mẹ đành phải bỏ. 
 
Nhiều lúc đi suốt ngày để mặc con cái nhờ bà nội trông nom tôi cũng cảm thấy áy náy. Nhưng biết làm sao được vì cuộc sống mưu sinh mà thôi. Mẹ cũng chẳng than tránh nửa lời. Mẻ bảo trông cháu tuy vất nhưng cũng vui, làm được gì cho gia đình, cho con cái hạnh phúc, vui vẻ là mẹ cảm thấy nhẹ lòng, sung sướng rồi.
 
Sau 3 năm chung sống, giờ đây con gái tôi cũng đã tròn 2 tuổi. Việc trông cháu không còn vất vả như lúc còn bé síu, lúc nào cũng phải bế bồng trên tay. Cháu đã tự đi, tự chơi quanh quanh trong nhà nhưng vẫn còn phải để ý đến vì tuổi này cháu đang muốn khám phá thế giới xung quanh nên hết nghịch cái này lại nghịch đến cái khác. 
 
Mẹ chồng tôi vẫn tận tụy chăm sóc cháu từng bữa ăn, giấc ngủ, lo lắng cho cháu mỗi khi cháu sốt cao khi tôi vắng nhà. Nhiều khi nghĩ về công lao to lớn của mẹ chồng mà trong thâm tâm tôi muốn nói lên lời cảm ơn sâu sắc tới mẹ, nhưng lại chưa có dịp nào để thổ lộ thành lời với mẹ. 
 
Thông qua diễn đàn này tôi muốn gửi tới mẹ chồng một lời cảm ơn. Như một lời tri ân từ đáy lòng mình, cảm ơn mẹ, mẹ chồng của con.
 
Nguyệt
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn