Vô sinh, mẹ chồng gọi gái về tận nhà cho chồng "hành lạc"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi hiểu bà đang cố tình sắp xếp để chồng tôi ngủ cùng cô ta. Giờ đây tôi đang vô cùng khó xử và đau đớn.

Mẹ chồng tôi gọi gái về cho con trai để nhằm tống cổ đứa con dâu như tôi ra khỏi nhà vì bà nghĩ, tôi là gánh nặng của gia đình bà. Bà nói nhà bà vô phúc vớ phải đứa con dâu không biết đẻ như tôi. Từng lời từng lời nói của bà như hàng nghìn mũi kim đâm vào tim tôi.

Mang thai, sinh nở vốn là niềm ao ước của biết bao người phụ nữ và tôi cũng không phải là ngoại lệ. Giờ đây, tôi đang khao khát được làm mẹ, tôi thèm thuồng mỗi khi nghe thấy tiếng trẻ con nhưng ông trời thật chớ chêu lại không cho tôi được hưởng niềm hạnh phúc đó.

làm mẹ, nuôi con, chăm con, hôn nhân, gia đình, hạnh phúc, trẻ sơ sinh, phụ nữ, mẹ chồng
 Chợ búa, cơm nước... lúc nào mẹ cũng tìm cớ để chê tôi.

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nề nếp. Học xong đại học tôi đi làm rồi mới yêu và lấy anh. Anh là mối tình đầu tiên cũng là duy nhất của tôi. Tôi lấy anh khi bước sang tuổi 25 tuổi, và chồng tôi khi đó là 27.

Ngày yêu nhau, tôi vốn tự tin vào bản thân lắm bởi tôi vốn là cô gái xinh xắn, đảm đang và cũng nhanh nhẹn tháo vát. Khi cưới anh tôi lại đang có một công việc có thu nhập tốt trong xã hội. Do đó khi về làm dâu tôi cũng khá là tự tin trước gia đình anh. Thế nhưng, thật không may mắn cho tôi, mẹ chồng tôi lại là người khắt khe, có phần "cổ hủ". Ngay từ cái nhìn đầu tiên bà đã không thích tôi.

Bởi bà không thích con gái có dáng vẻ mảnh mai, yếu đuối như tôi. Bà nói con gái mà chẳng có da có thịt, thì chửa đẻ làm sao. Bà muốn chọn một cô con dâu to cao đẫy đà và ít ra thì vòng 1 vòng 3 phải đâu ra đấy, học ít cũng được, cốt là về sinh cho bà một thằng cu để nối dõi tông đường. Bởi chồng tôi là con trai một, mặt khác bố chồng tôi cũng lại là con trai duy nhất trong dòng họ.

Ban đầu tôi cũng buồn lắm và cũng có chút tự ái, tôi đã định rút lui nhưng vì yêu anh, lại được anh động viên an ủi nên tôi cũng đỡ tủi thân phần nào. Tình yêu mãnh liệt của anh đã giúp chúng tôi quyết định tiến tới hôn nhân cho dù mẹ anh phản đối ra mặt.  Cảnh phải làm dâu trong một gia đình mà mẹ chồng không ưa mình thật không dễ chịu chút nào. Tôi đã từng phải chịu biết bao áp lực khi sống trong gia đình anh, từ cách nói năng, cử chỉ, hay sinh hoạt đều bị mẹ dò xét, để ý. Tôi đã từng phải khóc thầm rất nhiều.

Biết mẹ chồng không ưa mình nên bản thân tôi đã cố gắng sống thật tốt, thật quan tâm, hòa đồng với mẹ để mong xóa bớt khoảng cách, cũng mong mẹ hiểu và yêu quý mình hơn nhưng tình hình cũng chẳng khả quan là mấy. Dường như mẹ luôn coi tôi như cái gai trong mắt mẹ vậy. Tôi làm điều gì cũng không vừa ý mẹ. Chợ búa, cơm nước... lúc nào mẹ cũng tìm cớ để chê tôi.

làm mẹ, nuôi con, chăm con, hôn nhân, gia đình, hạnh phúc, trẻ sơ sinh, phụ nữ, mẹ chồng
Vô sinh, mẹ chồng...gọi gái về tận nhà cho chồng 'hành lạc'.

Sự việc ngày càng trở nên tồi tệ hơn khi lấy anh nay đã tròn 5 năm rồi mà tôi vẫn chưa sinh được cho anh một mụn con nào mặc dù 2 vợ chồng không dùng một biện pháp tránh thai nào cả. Tôi đã cùng chồng đi khám khắp nơi, trong Nam ngoài Bắc, cứ ai mách chỗ nào là tôi đến chỗ đó. Bác sĩ giỏi ai tôi cũng đã "nhẵn mặt". Tuy nhiên vẫn chẳng có kết quả.

Tôi cũng không ngừng lên mạng học cách nấu các món ăn ngon tẩm bổ cho 2 vợ chồng để mau chóng thụ thai nhưng dường như vô tác dụng. Khám xét khắp nơi từ bệnh viện lớn đến bệnh viện nhỏ họ đều kết luận "sức khỏe 2 vợ chồng bình thường". Điều đó có nghĩa là chúng tôi không trục trặc gì cả. Thành ra công cuộc chạy chữa vô cùng khó khăn và tốn kém.

1,2 năm đầu chồng tôi còn vô tư, bình tĩnh, cũng chẳng bận tâm lắm đến việc con cái vì vẫn còn thương yêu tôi. Nhưng thời gian gần đây thì đã khác. Anh bắt đầu chán nản với việc thuốc thang khám xét. Anh cáu gắt vô cớ với tôi, dường như tình yêu đối với vợ cũng không còn trọn vẹn như xưa, anh bắt đầu đi tìm cho mình những thú vui riêng chứ không còn về nhà ngay sau khi rời công sở nữa.

Trước kia anh còn âu yếm an ủi tôi hay đứng ra giăi quyết những bất hòa giữa tôi và mẹ nhưng giờ anh mặc kệ.

Mẹ chồng tôi thì càng được đà lấn tới. Bữa cơm nào mẹ cũng nói mỉa rằng con bà này con cô kia mãi chẳng chửa đẻ chắc bởi lúc thanh niên ăn chơi trác tác, nạo phá thai nhiều nên giờ vô sinh. Rồi bà ví von những câu: "Cây độc không quả, gái độc không con" để ám chỉ tôi. 

Những lời chì chiết đó toàn nhằm vào bữa cơm khiến tôi nuốt nghẹn, nước mắt chảy vào trong. Mỗi lời nói của mẹ như từng mũi kim đâm vào tim khiến tôi đau đớn vô cùng, tôi cảm thấy vô cùng chán nản. Quá quắt hơn, mẹ còn nói bóng gió tôi nên tha cho chồng tôi, để anh đi lấy vợ mới. Trước kia tôi tự tin bao nhiêu thì giờ tôi cảm thấy mình mất tự tin bấy nhiêu mặc dù mình chẳng làm gì có lỗi cả.

Bây giờ, tôi cứ đi làm tối ngày, lao vào công việc để tìm vui. Từ một cô gái thon gọn, xinh xắn giờ tôi trở nên héo mòn tiều tụy vì phải suy nghĩ quá nhiều.

Phần về mẹ chồng, do nói bóng gió mãi chẳng ăn thua nên mẹ đã được thể tính chuyện mối lái cho chồng tôi nhằm tống cổ tôi ra ngoài.

Gần đây mẹ lôi một cô gái chắc ở quê lên, trông có vẻ hiền lành và béo tốt. Mẹ nói đó là con cháu trong họ nhưng tôi biết không phải. Mẹ mối lái với anh để cô ta và anh làm quen rồi hẹn hò với nhau. Mẹ còn cố tình mua quần áo đẹp và hở hang cho cô ta mặc. 

Có hôm tôi về bất chợt buổi trưa thì thấy cô ta đang nằm ngủ trong phòng riêng của vợ chồng tôi. Tôi hiểu bà đang cố tình sắp xếp để chồng tôi ngủ cùng cô ta. Giờ đây tôi đang vô cùng khó xử và đau đớn. Tôi có nên chia tay để giải thoát cho chồng không chứ sống kiểu này chắc tôi không sao sống nổi mất?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn