Yêu 6 năm, bố mẹ chồng tương lai đột ngột phản đối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi cũng buồn lắm chứ! Tôi có đến nỗi nào! Cũng con nhà đàng hoàng tử tế, học hành đến nơi đến chốn, vậy mà phải khó nhục mới lấy được chồng ư?

Tôi năm nay 23 tuổi, đã tốt nghiệp xong đại học, và đang đi làm. Cuộc sống với một người ngoại tỉnh ở Hà Nội tuy vất vả nhưng công việc cũng đủ để tôi nuôi sống bản thân và chi tiêu chuyện học hành lên cao hơn. Tôi cũng không phải thuộc dạng xấu xí quá, cũng khá năng động, tự tin và ăn nói khá tốt.

Tôi và anh đã yêu nhau được 6 năm nay, từ ngày chúng tôi còn học cấp 3. Suốt 6 năm yêu nhau, gia đình anh người yêu không hề phản ứng gì cả. Thậm chí còn vui vẻ tiếp đón mỗi khi tôi được nghỉ lễ, Tết về nhà đến thăm. Hai nhà chúng tôi cũng không cách xa nhau là mấy, chỉ khoảng 15 phút đi xe máy. Nên tôi nghĩ sau này có lấy anh, dù làm ở Hà Nội nhưng về nhà 2 đứa cũng cùng một quê, vẫn sẽ được gần bố mẹ đẻ.

Nhưng đợt cuối năm vừa rồi, bố mẹ anh đột nhiên quay sang phản đối, nói rằng muốn con trai lấy vợ Hà Nội giống như anh trai của người yêu tôi, để kinh tế sau này đỡ vất vả. Rồi nói đủ các thứ lý do vớ vẩn khác như 2 đứa tôi bằng tuổi, sau này lấy nhau về sẽ thiệt thòi cho tôi, rồi chuyện bằng tuổi lấy nhau về như 2 đứa trẻ con trong nhà, bố mẹ không thích…

Sở dĩ, những lý do đó tôi cho là vớ vẩn vì bố mẹ anh tự nhiên đi đào lại chuyện cách đây 6 năm ra nói. Chuyện là, ngày còn học cấp 3 tôi có thích một anh lớn hơn mấy tuổi, và thật không ngờ anh này lại nghiện, lúc tôi biết cũng đã bỏ ngay rồi và giữa 2 chúng tôi chưa hề có chuyện gì xảy ra, kể cả đến nắm tay cũng chưa 1 lần.

Vậy mà, bố mẹ anh ấy vẫn nhắc lại, bảo tôi là người không ra gì, hay giao du với người không đứng đắn, rồi làm hỏng con trai họ. Trong khi đó, từ trước đến giờ, mỗi khi tôi đến nhà chơi, hai bác lúc nào thân mật niềm nở. Tôi tặng quà nhân ngày lễ, Tết, sinh nhật... vẫn nhận đều, chưa trả lại bao giờ.

Mẹ anh còn bảo sợ tôi không xin được việc tử tế, sau này công việc không ổn định lại bắt con trai bà nuôi. Theo bà phải là viên chức nhà nước ở Hà Nội thì mới được. 

Ảnh minh họa.

Thực tình, bà cũng không nghĩ cho tôi một tí nào, tôi thì vừa mới ra trường, chưa có kinh nghiệm hay quan hệ, chỗ quen biết cũng không có thì làm sao có thể xin được vào làm nhà nước. Mà người ta cũng làm tư nhân đầy ra đấy chứ có sao đâu, cuộc sống vẫn tốt, lương vẫn cao hơn nhiều người công việc “ổn định” như bà vẫn nói.

Giờ tôi cũng kiếm được trên 7 triệu một tháng, cố nữa thì hơn, vậy thì lo gì vấn đề việc làm, lương lậu. Còn anh thì rất có tương lai dù công việc của anh có phần vất vả. Vả lại tôi yêu anh ấy cũng thiệt thòi lắm chứ, cả tuần may ra anh đưa tôi đi chơi được một lần. Tôi cũng không được cưng chiều quà cáp như những đôi yêu nhau khác.

Tôi biết, dù chúng tôi không có nhiều thời gian dành cho nhau vì cả 2 đứa đều bận nhưng tình cảm tôi và anh dành cho nhau là chân thật. Tôi là đứa khó thay đổi, nên tôi không muốn yêu người khác. Chị tôi thì cứ động viên rằng mình lấy người ta chứ có lấy mẹ người ta đâu, miễn là anh ấy yêu và quyết tâm là được.

Tôi cũng buồn lắm chứ! Tôi có đến nỗi nào! Cũng con nhà đàng hoàng tử tế, học hành đến nơi đến chốn, vậy mà phải khó nhục mới lấy được chồng ư?

Anh thì cũng hiền, chỉ biết động viên tôi, bảo rằng sẽ lựa lời khuyên nhủ bố mẹ. Nhưng tôi thấy có vẻ hai bác không muốn tôi qua lại với con 2 bác nữa lắm rồi. Đợt tết vừa rồi, 2 bác còn đưa một cô gái về giới thiệu cho anh, bắt anh chở cô ấy đi chúc tết họ hàng, đưa đi mua sắm đồ đạc.

Đúng là nhà cô ấy có điều kiện hơn nhà tôi, cô ấy được bố mẹ mua cho nhà Hà Nội, rồi xe máy xịn, lại có ô dù lớn... Nên công việc sau này chắc chắn sẽ “ổn định” không bấp bênh như tôi.

Anh thì vẫn nói không có tình cảm gì với cô ấy, sống chết gì cũng muốn lấy tôi. Nhưng liệu tình yêu của chúng tôi có trọn vẹn khi bố mẹ lúc nào cũng lạnh nhạt với tôi? Thậm chí, mẹ anh còn nói thẳng với tôi rằng nếu 2 chúng tôi cứ khăng khăng không chia tay thì bà từ mặt anh luôn.

Thực sự chữ tình và chữ hiếu luôn khó vẹn toàn. Giờ tôi rất thương anh, biết anh sẽ thiệt thòi nếu cứ tiếp tục yêu và lấy tôi. Có lẽ tôi nên từ bỏ tình yêu này. Các bạn là người ngoài cuộc, sẽ sáng suốt hơn tôi, hãy cho tôi lời khuyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn