Yêu thì yêu, đừng cởi áo em ra…

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đàn ông nào khi yêu cũng nói sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu như đã đi quá giới hạn với người mình yêu.

Nhưng mấy người đàn ông làm được như thế, thậm chí là người mà lúc nào cũng được cho là quân tử.

Nhiều lúc, em tự lòng hỏi, tại sao trên đời này lại có kiểu, đàn ông lăng nhăng còn đàn bà thì phải chung tình. Chuyện một người chồng đi ngoại tình, cũng không có gì là quá ghê gớm và họ luôn nghĩ sẽ được vợ tha thứ. Vì đó chỉ là lần lầm lỗi đầu tiên. Nhưng chuyện một người vợ đi ngoại tình thì có vẻ, đó là chuyện tày đình. Rồi người đó sẽ bị gán cho cái mác sỉ nhục là ‘đàn bà lăng loàn’, hạng gái, hạng không ra gì, hạng đàn bà lăng nhăng… Nói chung là đủ những từ ngữ xấu xa nhất mà người ta có thể dùng để xúc phạm một người phụ nữ và chẳng cần hiểu trong đó có muôn vàn uẩn khúc và lỗi chưa chắc đã phải do đàn bà. Nhưng kệ… Vì ai bảo, đàn bà vốn sinh ra là để chung thủy và cung phụng chồng.

tinh-yeu-phunutoday-vn
Đừng cởi áo em...

Trong chuyện vợ chồng thì như vậy, còn chuyện yêu đương, tất nhiên, đàn ông luôn muốn chiếm hữu đàn bà. Có mấy người đàn bà chủ động đề cập chuyện quan hệ trước hôn nhân. Đa phần là đàn ông đưa họ vào tròng. Nói gì thì nói, đàn ông luôn biện minh rằng, nếu đàn bà không đồng ý thì đàn ông họ đi quá giới hạn với ai. Xin thưa, dù đàn bà đồng ý nhưng tất cả ý ấy là do đàn ông mà ra. Đàn ông không dụ dỗ, không dùng lời ngon ngọt, không hứa hẹn thì có đàn bà nào lại tình nguyện trao thân khi mà chẳng có niềm tin gì cho tương lai. Đơn giản, đàn ông luôn cho họ một viễn cảnh đẹp như mộng, đàn ông luôn nói sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm, và thậm chí là sẽ cho họ được làm cô dâu của mình, nên đàn bà mới nhẹ dạ cả tin.

Hạng đàn bà chưa yêu đã trao thân, chúng ta không bàn đến. Vì đó thuộc một dạng khác. Ta chỉ đang bàn đến những người phụ nữ bình thường, khao khát được yêu, được cưới người mình yêu. Nên đàn ông đừng bao giờ lấy trường hợp hi hữu để áp đặt vào những người phụ nữ họ yêu.

Anh yêu một người, anh có dám thừa nhận rằng, mình phải chọn lựa kĩ càng, phải tính toán cẩn thận thì mới nói là yêu, trừ trường hợp yêu chỉ để lợi dụng thân xác. Có những gã đàn ông yêu một thời gian, không có được thân xác của người yêu thì sẵn sàng ‘cao bay xa chạy’, đó là tiểu nhân bỉ ổi. Còn có những người, khi đã tìm được người chân thành rồi, người phụ nữ ấy sẵn sàng hi sinh vì mình rồi thì lại tính chuyện đi quá giới hạn.

Phụ nữ cần một người đàn ông hay cần một cuộc hôn nhân?
Phụ nữ cần một người đàn ông hay cần một cuộc hôn nhân?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Bằng lòng quả cảm và thiết tha của chính ta...

Ừ thì yêu nhau, chuyện quan hệ trước hôn nhân khó tránh khỏi và bây giờ, chuyện đó phổ biến. Nhưng nếu đã cởi áo của một cô gái, đàn ông nên nghĩ đến trách nhiệm về sau. Anh sẽ biện minh rằng, con gái không trong trắng bây giờ thiếu gì, dù mình đã có quan hệ gần gũi với cô ấy thì cô ấy vẫn yêu được người khác. Không phải con gái ai cũng nghĩ vậy đâu. Có những người vì cái thứ quý giá nhất của đời mình mà đau khổ, mà vật vã, mà chán nản, mà không còn dám yêu ai. Cũng có những người chỉ coi đó là một cuộc tìn thoáng qua như gió bụi.

Nhưng làm đàn ông phải có trách nhiệm với hành động của mình. Đừng cứ chán rồi lại nói hết yêu, và khi không còn yêu thì đừng gượng ép. Chuyện đó chỉ là một cái cớ để những gã háo sắc, thích phản bội biện minh cho mình. Đừng cởi áo em ra, nếu đã cởi thì xin mặc vào, mặc một cách nghiêm túc và xin hãy cho em một lời hứa tương lai. Con gái, ai cũng thích điều đó từ người đàn ông mà họ yêu.

Con gái, một khi đã đồng ý trao thân tức là đã xác định dành cả đời này cho người mình yêu. Nếu yêu ai đó thật lòng và muốn có được họ, hãy nghĩ đến trách nhiệm đầu tiên, đó là việc mà bất cứ người đàn ông nào cũng nên làm. Đừng bao giờ tự biến mình thành kẻ vô liêm sỉ, bỉ ổi khi tìm lý do không còn yêu để chạy trốn.

Anh cũng vậy, đã yêu em, đã cởi áo em ra thì xin hãy làm cho em hạnh phúc. Vì nếu như anh bỏ rơi em, sau này có thể, em sẽ chẳng dám yêu ai, hoặc luôn bị ám ảnh bởi mối tình với người cũ. Đừng khiến cuộc sống của em trở thành bi kịch nhé anh. Hãy nói yêu em ngàn lần và hãy cho em được làm cô dâu của anh, một lần nữa nhắc nhở anh như vậy. Và cũng đừng trách những cô gái như chúng em dễ dãi, đừng bảo chúng em làm được thì chịu được. Khi yêu, cảm xúc dâng trào mãnh liệt, người can đảm mấy cũng khó mà vượt qua cám dỗ trần tục đời thường. Nên anh hãy là người có trách nhiệm khi cả hai cùng không thể giữ được mình nhé anh!

Phụ nữ sẽ không bao giờ tha thứ cho đàn ông ngoại tình
Phụ nữ sẽ không bao giờ tha thứ cho đàn ông ngoại tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi đã từng có niềm tin mù quáng vào hạnh phúc.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT