“Làm nhà nước” là khôn ngoan

( PHUNUTODAY ) - (Chia sẻ) - Suy thoái kinh tế toàn cầu, nền kinh tế khắp thế giới đều rơi vào khủng hoảng. Làm việc trong các doanh nghiệp tư nhân người lao động rất dễ rơi vào cảnh “mất việc làm”

(Chia sẻ) - Suy thoái kinh tế toàn cầu, nền kinh tế khắp thế giới đều rơi vào khủng hoảng. Làm việc trong các doanh nghiệp tư nhân người lao động rất dễ rơi vào cảnh “mất việc làm”
 
Gửi bạn Minh và độc giả!
[links()]
Đọc những chia sẻ của bạn Minh tôi thấy bạn ấy có suy nghĩ thật thiển cận. Tôi không biết bạn đang làm việc ở đâu, công ty nước ngoài, nước trong nào với mức thu nhập hàng tháng là bao nhiêu mà lại có những suy nghĩ kiểu “Ếch ngồi đáy giếng” đến như vậy.
 
Anh minh họa
Trong nền kinh tế suy thoái, làm việc trong các doanh nghiệp tư nhân rất dễ mất việc làm 

Phải nhìn nhận một thực tế rằng đất nước ta trong những năm gần đây đã có những chuyển mình, vươn lên mạnh mẽ cả về mặt kinh tế, xã hội, giáo dục, an ninh quốc phòng… 

Cuộc sống của đa số người dân đã được cải thiện nâng lên trông thấy, không còn cảnh đói ăn, thiếu thốn vật chất, con người không phải lo nhiều đến cái ăn, cái mặc, ăn bữa nay, lo bữa mai như những năm mới hòa binh trước đây nữa mà thay vào đó là sự đủ đầy về miếng cơm, manh áo. Họ đã có thể nghĩ xa hơn đó là cách ăn uống làm sao cho có khoa học, mặc cũng được chú ý đến thẩm mỹ, thời trang. Nhu cầu làm đẹp của một số bộ phận người dân tăng cao. Điều đó chứng tỏ số người giàu có trong xã hội không ít.
 
Để có được một cuộc sống ấm êm, toàn dân ăn no, mặc ấm như vậy là công rất lớn của các vị lãnh đạo Đảng, nhà nước đó là chính sách mở cửa nền kinh tế, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, nguồn vốn ODA…, các chính sách an sinh xã hội hợp lý. Muốn thực hiện tốt những công việc này thì không thể thiếu được đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức trong bộ máy biên chế của nhà nước được.
 
Xã hội đã phân công lao động, có người làm việc này, có người làm việc kia, mỗi người một việc khác nhau không ai giống ai nhưng tất cả đều chung một mục đích đó là làm cho nước nhà ngày càng phát triển. Làm cho cuộc sống của mỗi con người, mỗi gia đình đều tốt đẹp hơn. 
 
Nhờ chính sách mở cửa nền kinh tế nên mới có nhiều công ty liên doanh nước ngoài đổ vốn đầu tư vào Việt nam, chính vì vậy đã tạo ra không ít công ăn việc làm cho người lao động trên đất nước chúng ta. Nhưng chừng đó công việc vẫn chưa giải quyết được vấn đề việc làm cho đông đảo bộ phận người lao động.
 
Hơn nữa do suy thoái kinh tế toàn cầu, nền kinh tế khắp thế giới đều rơi vào khủng hoảng. Đã gây ra không ít khó khăn cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa không thể tiếp cận nguồn vốn vay để có thể tái đầu tư sản xuất dẫn đến phải ngừng hoạt động. Thị trường bất động sản bão hòa, đóng băng dẫn đến một bộ phận không nhỏ người lao động mất việc làm. Mặc dù nhà nước đã có những chính sách kinh tế nhất định nhằm giúp các doanh nghiệp từng bước tháo gỡ khó khăn như gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, hay hạ lãi suất cho vay, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận nguồn vốn… Nhưng để vực dậy cả một nền kinh tế thì cần phải có thời gian chứ không thể giải quyết trong một sớm một chiều được.
 
Làm việc tại các doanh nghiệp tư nhân cho dù ban đầu thu nhập có thể cao hơn làm trong cơ quan nhà nước thật. Nhưng một khi kinh tế khó khăn như hiện nay thì mất việc làm bất cứ lúc nào là một điều mà người lao động làm cũng phải tính đến. Vậy nên có một vị trí chắc chân trong cơ quan nhà nước sẽ làm cho người lao động yên tâm hơn mà công tác, không phải lo nhấp nhổm như những người lao động trong khối doanh nghiệp tư nhân. Hay nói đúng hơn, những người tìm mọi cách để có một chỗ đứng trong biên chế như hiện nay là những người khôn ngoan nhất.
 
Huấn
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn