“Người nhà nước” là kém thông minh

( PHUNUTODAY ) - Những người giỏi và thông minh họ sẽ tìm đến nơi làm việc chuyên nghiệp hơn, có khả năng phát huy năng lực của bản thân, bù lại thu nhập cũng cao hơn như những công ty nước ngoài...

(Chia sẻ) - Những người giỏi và thông minh họ sẽ tìm đến nơi làm việc chuyên nghiệp hơn, có khả năng phát huy năng lực của bản thân, bù lại thu nhập cũng cao hơn như những công ty nước ngoài

 
Gửi độc giả!
[links()]
Đọc những tranh luận của một số độc giả về vấn đề làm người nhà nước hay làm cho công ty tư nhân, tôi có một vài quan điểm nhỏ muốn chia sẻ cùng các bạn như thế này.
 
Cá nhân tôi thì cho rằng những người làm trong cơ quan nhà nước là những người kém thông minh, lười lao động, đi làm nhưng không phải để kiếm tiền. Tại sao tôi lại đưa ra ý kiến như vậy? Bởi vì một vài nguyên nhân như sau:

 

Ảnh minh họa
Làm trong cơ quan nhà nước nhàn hạ, có nhiều thời gian tụm năm, tụm ba...

 

 Thứ nhất: Nếu như họ thông minh thì họ đã có thể khẳng định được mình mọi lúc, mọi nơi, và ngay từ khi còn đi học họ đã phải thể hiện là những học sinh, sinh viên ưu tú, về các môn học trong đó có tiếng nước ngoài. Những người làm được như vậy thì họ lại không bao giờ an phận khi mà thu nhập hàng tháng nhận được chỉ khoảng 4  triệu đồng/tháng. 

 
Những người giỏi và thông minh họ sẽ tìm đến nơi làm việc chuyên nghiệp hơn, có khả năng phát huy năng lực của bản thân, như những công ty nước ngoài. Nơi mà áp lực công việc luôn đòi hỏi người lao động lúc nào cũng phải luôn chân, luôn tay, đầu óc lúc nào cũng phải suy nghĩ để hoàn thành công việc được giao. Để không bị bắn ra khỏi vòng xoáy của công việc, cuộc sống. 
 
Nhưng bù lại với sự bận rộn đó là thù lao mà họ nhận được cũng tương xứng, lương được trả tính bằng tiền đô, thậm chí mỗi tháng họ lĩnh về cả 1.000 đô, ngoài ra Tết nhất cũng thưởng phải bằng tháng lương. Nguyên tiền lương mà người làm việc cho công ty nước ngoài nhận được một tháng đã bằng người làm trong cơ quan nhà nước làm trong cả nửa năm ấy chứ.
 
Thứ hai: Làm trong cơ quan nhà nước là những người lười lao động, không có trí cầu tiến, sống an phận, không năng động. Làm việc theo thói quen làm được đến đâu thì làm, cứ hết giờ là nghỉ mà không chịu sáng tạo, suy nghĩ. Thậm chí còn ăn cắp thời gian vàng ngọc của nhà nước để làm việc riêng, hoặc tụm năm, tụm ba lại với nhau để buôn dưa lê, dưa chuột…
 
Những người chịu thương, chịu khó sẽ không bao giờ chấp nhận một công việc nhàm chán, lặp đi, lặp lại ngày nào cũng như ngày nào để rồi cuối tháng lĩnh về chỉ có vài triệu không đủ chi tiêu cho nhu cầu sống tối thiểu như hiện nay…
 
Thứ ba: Những người làm trong cơ quan nhà nước chưa hẳn đi làm vì tiền, có khi chỉ là có chỗ để làm việc, lấy chỗ để giao lưu và tham gia các hoạt động của xã hội. Vì như báo chí đăng tải trong thời gian gần đây thì để có được một suất biên chế trong cơ quan nhà nước ngoài việc quen biết, có mối quan hệ thân tình này, nọ ra thì còn phải “chạy việc” hàng 100 triệu đồng. Bỏ ra cả một đống tiền để được một công việc khoảng 4 triệu đồng/ tháng, trong khi ngày vẫn phải đi đến cơ quan 8 tiếng đồng hồ như vậy thì liệu có phải họ đi làm mục đích chính là để kiếm tiền không?
 
Vậy nên theo tôi những người làm trong cơ quan nhà nước là những người ngu dốt,  không có năng lực. Không thể tự kiếm tiền trong các công ty tư nhân nên mới tìm mọi cách để có một suốt trong biên chế. Cho dù thu nhập có hơi thấp thật nhưng được cái thỏa sức quây quần, tụm năm, tụm ba…mà cuối tháng vẫn lĩnh lương đều đặn.
 
Minh
 
TAGS:
Theo: