Các ông lớn chạy đua màn hình dẻo cho đồ điện tử

( PHUNUTODAY ) - Các ông lớn như SamSung, LG hay Apple đều đanh chạy đua trong công nghệ màn hình dẻo.

Các ông lớn như Samsung, LG hay Apple đều đanh chạy đua trong công nghệ màn hình dẻo.

[links()]

Thời báo Korea Times của Hàn Quốc vừa cho biết hãng LG sẽ đưa màn hình dẻo vào các thiết bị tablet và smartphone thế hệ tiếp theo của hãng vào cuối năm nay. Nhiều khả năng vào cuối năm nay những chiếc điện thoại Nexus thế hệ mới hoặc Optimus G2 sẽ được trang bị màn hình dẻo có độ phân giải cao hấp dẫn này.

 

Trước đó, nhà sản xuất Samsung đã tung ra bản thử nghiệm thiết bị sử dụng màn hình dẻo của mình mang tên Youm. Theo phỏng đoán, màn hình OLED dẻo này có kích thước khoảng 5 inch và tỉ lệ khung hình là 16:9 có độ phân giải 720p.

 
 

Ông lớn Apple cũng không nằm ngoài cuộc chạy đua này và có thể trong tương lai những mẫu iPhone hay iPad có màn hình dẻo có thể cuộn hay bẻ cong dễ dàng.

Công ty này đang tìm kiếm một chuyên gia trong lĩnh vực màn hình để tiếp cận công nghệ mới. Apple đang rất quan tâm tới một số công nghệ như LCD quang học, AMOLED và màn hình dẻo để nâng cao trải nghiệm hình ảnh trong các sản phẩm của mình.

Với sự cạnh tranh này, rất có thể những sản phẩm công nghệ với màn hình dẻo có thể gập, cuộn sẽ phổ biến trong tương lai không xa.

  • Phạm Hải (TH)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn