Lịch sử và những điều thú vị về bàn phím máy tính

( PHUNUTODAY ) - Mẫu bàn phím đầu tiền xuất hiện năm 1870 với tên gọi QWERTY, được đặt theo thứ tự những chữ cái nằm từ trái sáng phải trên dòng đầu tiên.

Mẫu bàn phím đầu tiền xuất hiện năm 1870 với tên gọi QWERTY, được đặt theo thứ tự những chữ cái nằm từ trái sáng phải trên dòng đầu tiên.

[links()]

Là một vật dụng không thể thiếu của những chiếc máy tính nhưng ít người biết bàn phím máy tính đã có tới hơn 100 năm lịch sử. Mẫu bàn phím đầu tiền xuất hiện năm 1870 với tên gọi QWERTY, được đặt theo thứ tự những chữ cái nằm từ trái sáng phải trên dòng đầu tiên. Đến năm 1930, ngài August Dvorak và William Deay thiết kế ra chiếc bàn phím Dvorak với những tiến bộ đáng kể giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Khi mọi người chuẩn bị chuyển sang bàn phím Drorak thì chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ khiến mọi người đều thống nhất dùng bàn phím QWERTY và chiếc bàn phím này tồn tại cho đến ngày nay.

Bàn phím có lịch sử lâu đời và những điều thú vị.
Bàn phím có lịch sử lâu đời và những điều thú vị.

Theo nhiều nghiên cứu thì bàn phím máy tính có khi còn bẩn hơn cả bồn cầu vì nó chứa đầy những đồ ăn rơi vãi, bàn tay dính bẩn, bụi trong không khí...

Hai phím được sử dụng nhiều nhất trên bàn phím máy tính là E và T và phím Space không được tính vì nó không được xem văn bản phát âm. Nhiều người thích âm nhạc có thể chơi nhạc bằng bàn phím với những phần mềm như Keyboard Music, Guitar Pro, TinyPiano… nếu muốn đem cả thế giới âm thanh về máy tính của mình.

  • Phạm Hải
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn