Màn khám trinh tuyển mỹ nữ hiếm có vua Swaziland

( PHUNUTODAY ) - Tuyển mỹ nữ làm vợ vua tưởng chỉ có trong thời xa xưa vậy mà ngay trong thế kỷ XXI, tại một đất nước nhỏ bé ở Châu Phi, vua Mswati III khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng trước màn tuyển vợ...

Tuyển mỹ nữ làm vợ vua tưởng chỉ có trong thời xa xưa vậy mà ngay trong thế kỷ XXI, tại một đất nước nhỏ bé ở Châu Phi, vua Mswati III khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng trước màn tuyển vợ hoành tráng, có một không hai.

Vương quốc Swaziland, một đất nước nghèo nhất thế giới với hơn 70% dân số sống ở nông thôn phải tằn tiện với mức thu nhập dưới 1USD một ngày. Nhưng vua Mswati III thì từng được tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn là người đàn ông giàu thứ 15 thế giới.

Vị vua nổi tiếng này còn biến một lễ truyền thống lâu đời của dân tộc thành một cuộc tuyển chọn mỹ nữ quy mô hoành tráng. Lễ hội này có tên Umhlanga hay còn gọi là lễ hội nhảy sậy, nhằm tôn vinh phụ nữ và trinh tiết.

Cả trăm ngàn thiếu nữ tham gia cuộc tuyển vợ
Cả trăm ngàn thiếu nữ tham gia cuộc tuyển vợ

Lễ hội này mạnh mẽ vào những năm 40, 50 của thế kỷ trước. Tuy nhiên kể từ năm 1999, nó đã được vua Mswati III triệt để tận dụng và khéo léo kết hợp thành cuộc tuyển chọn tân nương với quy mô không kém các cuộc thi hoa hậu tầm cỡ ở các quốc gia.

video">[video(29521)]
  • Theo Youtube

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn