Chê trách mẹ chồng không trông cháu là nàng dâu ích kỷ

( PHUNUTODAY ) - Các chị chê trách mẹ chồng mà không thấy ngượng mồm nhỉ? Con mình đẻ mình trông, đừng nhờ bà nội bà ngoại. Mình trẻ trung còn chả có sức nữa là bắt mấy bà già đi trông cháu sơ sinh.

Các chị chê trách mẹ chồng mà không thấy ngượng mồm nhỉ? Con mình đẻ mình trông, đừng nhờ bà nội bà ngoại. Mình trẻ trung còn chả có sức nữa là bắt mấy bà già đi trông cháu sơ sinh.

Chào cả nhà!

Mấy hôm nay mình mới đọc được những tâm sự về ở cữ nhà chồng của một số mẹ. Thực sự theo mình, ở cữ nhà chồng hay nhà ngoại đều được. Miễn là các mẹ được sự đồng thuận của 2 bên gia đình. Với lại, bên bố mẹ nào nhàn rỗi hơn, chăm con khéo hơn thì nên định cư bên ấy mấy tháng ở cữ.

Mình chỉ thực sự không hài lòng nhất về một số bà đẻ chê trách bố mẹ chồng không chăm cháu những tháng ở cữ này nọ. Bản thân mình cũng là một người mẹ trẻ, cũng vừa sinh em bé cách đây hơn 1 năm, mình thấy chê trách này oan gia cho các mẹ chồng quá. Và khi các bà đẻ mở miệng chê trách bố mẹ chồng như vậy là mới chỉ biết 1 mà không biết 2. Và bản thân mình cho rằng các nàng dâu này quá ích kỷ.

Trên các diễn đàn làm mẹ, mình thấy rất nhiều chị em kêu ca phàn nàn rằng những tháng ở cữ, mẹ chồng không giúp chăm cháu hoặc có ngủ cùng thì vẫn gáy o o. Rồi các chị em quay ra kêu khổ. Nói thật, mình nghe những lời này mà tức thay cho các mẹ chồng.

Chẳng hiểu khi các chị nói ra những lời trách cứ này, các chị có thấy ngượng mồm không. Mình đây lúc sinh con, chẳng cần phải bảo bà vào ngủ cùng hôm nào. Thậm chí mẹ chồng còn bảo ngủ cùng, mình cũng đuổi khéo bà luôn vì không muốn làm phiền bà.

Nói chung, khi các mẹ có con nhỏ, các mẹ cứ xác định tự túc cho nhanh. Các ông bà nội hoặc ngoại không có trách nhiệm hay nghĩa vụ gì trong việc trông con cho các bạn cả. Bạn đẻ thì bạn nuôi con cũng đừng trông chờ vào người khác.

Ảnh MH
Nói thẳng ra, ở cữ các mẹ được mẹ chồng dù không chăm cháu cho nhưng vẫn hầu hạ cơm nước, dọn dẹp các kiểu là được rồi. Nếu không có bà làm hộ những việc ấy thì chí ít các mẹ cũng tốn 3 triệu/tháng cho việc thuê ô sin.

Được 2 đêm như thế thì bà ngoại bị ốm. Vì thế, các mẹ còn trẻ khỏe như vậy thì còn nỡ lòng nào để bà trông cháu nữa dù bà tự nguyện.  Bởi thế, ở cữ các mẹ cũng nên để cho các bà được ngủ ở phòng riêng của bà còn một mình trông con là được rồi. Con mình đẻ mình trông, đừng nhờ bà nội bà ngoại. Mình trẻ trung còn chả có sức nữa là bắt mấy bà già đi trông cháu sơ sinh.

Nói thẳng ra, ở cữ các mẹ được mẹ chồng dù không chăm cháu cho nhưng vẫn hầu hạ cơm nước, dọn dẹp các kiểu là được rồi. Nếu không có bà làm hộ những việc ấy thì chí ít các mẹ cũng tốn 3 triệu/tháng cho việc thuê ô sin. Đã thế còn chả yên tâm vì sợ mất đồ trong nhà ấy chứ. Do đó, đừng đòi hỏi mẹ chồng phải chăm con lúc ở cữ cũng như lúc nhỏ cho các mẹ nhé.

Bắc Linh

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn