Chọn sữa nào để con tăng cân và tăng chiều cao?

( PHUNUTODAY ) - Bút Bi nhà em đã được gần 5 tuổi rồi nhưng con chỉ cao 1m 2 phân thôi các mẹ ạ. Còn cân nặng thì mới chỉ được 18 kg. Em sốt ruột về sự còi cọc và nấm lùn này của con lắm nên đang có ý đổi sữa cho con đây ạ.

(Phunutoday)- Nếu đổi sữa cho con, các mẹ khuyên em nên dùng sữa nào. Sữa nào mà giá thành không quá đắt lại giúp bé tăng cân và tăng chiều cao rõ rệt cho con ạ? Với lại cho con uống sữa thì nên uống với số lượng bao nhiêu ml là đầy đủ và vừa cữ nhất?
 
Bút Bi nhà em đã được gần 5 tuổi rồi nhưng con chỉ cao 1m 2 phân thôi các mẹ ạ. Còn cân nặng thì mới chỉ được 18 kg. Em sốt ruột về sự còi cọc và nấm lùn này của con lắm nên đang có ý đổi sữa cho con đây ạ.
Bút Bi nhà em đã được gần 5 tuổi rồi nhưng con chỉ cao 1m 2 phân thôi các mẹ ạ. Còn cân nặng thì mới chỉ được 18 kg. Em sốt ruột về sự còi cọc và nấm lùn này của con lắm nên đang có ý đổi sữa cho con đây.

Không biết có phải Bút Bi uống sữa ngoài không hợp không hay mẹ con chưa biết chọn đúng sữa cho con mà Bút Bi còi cọc thế. Phải nói rằng con cũng thiệt thòi hơn so với các bạn cùng tuổi khác rất nhiều. Khi Bút Bi được 3 tháng tuổi, em đã phải bỏ con ở nhà cho bà nội con chăm để đi làm vì yêu cầu công việc. Thế là con cứ ở nhà với bà nội uống sữa và ăn nước cơm loãng.

Rồi 6 tháng tuổi trở đi, con bắt đầu ăn dặm. Bà nội con cũng rất chịu khó cải thiện thay đổi bữa cho Bút Bi xoành xoạch nhưng con có vẻ hấp thu rất kém. Ngày bé con cũng ăn uống khá tốt vậy mà sao còn vẫn nhìn chỉ rắn rỏi mà không bụ như nhiều bé khác. 
Ảnh minh họa
Khi Bút Bi được 3 tháng tuổi, em đã phải bỏ con ở nhà cho bà nội con chăm để đi làm vì yêu cầu công việc. Thế là con cứ ở nhà với bà nội uống sữa và ăn nước cơm loãng.
 
Sợ con uống sữa không hợp, em đã phải thay đổi rất nhiều loại sữa cho con. Quan điểm của em khi chọn sữa cho con là phù hợp với độ tuổi và con không bị táo bón là ổn rồi. Tuy con rất ít khi bị táo bón nhưng con vẫn tăng cân rất ít. Nhất là khi từ 3 tuổi trở lên, mỗi năm con tăng cân rất ít. Giờ 5 tuổi nhìn con chỉ bằng những em bé 4 tuổi thôi.

Ở nhà hiện nay con vẫn uống 2 bình sữa, một bình vào buổi sáng và một bình vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra mẹ cháu vẫn ép cháu ăn phô mai, váng sữa, sữa chua bên cạnh việc ăn cơm. Phải nói Bút Bi rất lười ăn cơm, nhưng bữa cơm nào em cũng cố nhồi nhét cho con được gần 1 bát.
 
Ảnh minh họa
Bữa cơm nào, ngoài ăn các món của gia đình, mẹ cháu còn toàn kỳ công chế biến riêng 1 món cho cháu ăn. Món ăn thì được thay đổi liên tục mà sao Bút Bi vẫn còi thế
 
Bữa cơm nào, ngoài ăn các món của gia đình, mẹ cháu còn toàn kỳ công chế biến riêng 1 món cho cháu ăn. Món ăn thì được thay đổi liên tục mà sao Bút Bi vẫn còn thế. Không hiểu sao mấy tháng nay chả thấy Bút Bi tăng cân tí nào có khi còn giảm mất mấy lạng. Mẹ cháu cũng đang có ý định đổi sữa cho con mà chưa biết nên đổi loại nào. Không biết làm thế nào để con tăng cân và chiều cao đây?

Mỗi lần đưa con đi lớp, nhìn con chơi với các bạn cùng lớp mà em lại thấy lo lắng về chiều caocân nặng của con mặc dù con cũng rất khỏe mạnh. Con tuy không thấp bé nhẹ cân nhất lớp nhưng ở lớp con nhiều bạn rất to cao và phổng phao.
 
Ảnh minh họa
Mỗi lần đưa con đi lớp, nhìn con chơi với các bạn cùng lớp mà em lại thấy lo lắng về chiều caocân nặng của con mặc dù con cũng rất khỏe mạnh.
 
Hôm trước, lân la đi đón con sớm, em đã gặp được một mẹ có con có cân nặngchiều cao đang là mơ ước của Bút Bi nhà em. Em mạnh dạn đến hỏi chị ấy cho con uống sữa gì khi ở nhà mà con cao và bụ bẫm đến vậy. Chị ấy bảo rằng chị ấy đang cho con uống sữa xách tay của Hàn và của Nhật vì có người nhà đang định cư ở 2 nước này.

Nghe chị ấy nói thế, em lại sôi lên sùng sục và muốn đổi sữa thực sự cho Bút Bi đây. Nhưng sữa xách tay của Nhật hoặc Hàn thì chắc nhà em không kham nổi rồi vì giá cả quá đắt đỏ. Nói thực nhà cháu kinh tế còn chưa xông xênh cho lắm. 
 
Ảnh minh họa
Nếu đổi sữa cho con, các mẹ khuyên em nên dùng sữa nào. Sữa nào mà giá thành không quá đắt lại giúp bé tăng cân và tăng chiều cao rõ rệt cho con ạ?
 Nếu đổi sữa cho con, các mẹ khuyên em nên dùng sữa nào. Sữa nào mà giá thành không quá đắt lại giúp bé tăng cân và tăng chiều cao rõ rệt cho con ạ? Với lại cho con uống sữa thì nên uống với số lượng bao nhiêu ml là đầy đủ và vừa cữ nhất ạ?

Mẹ Bút Bi
TAGS:
Theo: