Con dâu chửi mẹ chồng ngu vì không trông cháu!

( PHUNUTODAY ) - Con dâu thường xuyên chửi bác là “Sao bà ngu như chó ý. Con dâu đẻ mà không ngủ được chăm con chăm cháu lấy 1 tuần được. Đúng là mẹ chồng nàng dâu khác máu tanh lòng có khác”.

Con dâu thường xuyên chửi bác là “Sao bà ngu như chó ý. Con dâu đẻ mà không ngủ được chăm con chăm cháu lấy 1 tuần được. Đúng là mẹ chồng nàng dâu khác máu tanh lòng có khác”.

[links()]

Đọc những nỗi niềm tuy ngắn ngủi nhưng rõ ràng và đầy tấm lòng biết nghĩ của con dâu với mẹ chồng trong “Chê trách mẹ chồng không trông cháu là nàng dâu ích kỷ” tôi cảm phục cách nghĩ của bạn Linh quá. Cũng là một nàng dâu, bản thân tôi cũng khá biết điều và luôn nghĩ cho người khác, ngay cả mẹ chồng cũng vậy, song có những lúc tôi vẫn phải nhờ cậy bà nhiều.

Tôi ước như, giá như nàng dâu nào cũng biết nghĩ thấu đáo cho mẹ chồng và mẹ đẻ như bạn thì gia đình ấy may mắn biết mấy. Mà thực tế cũng phải đúng như vậy, các bạn sinh con ra thì phải tự chăm con mình. Sao lại có thể trông chờ vào mẹ già đỡ đần được chứ.

Nghe bạn kể chuyện nhà mình, tôi lại bất giác nhớ tới chuyện của nhà hàng xóm ngay đối diện cổng ngõ nhà tôi. Cũng chính vì cô con dâu ích kỷ hỗn láo với mẹ chồng mà gia đình nhà bác ấy đang có nguy cơ tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Chuyện cũng chẳng có gì mâu thuẫn nếu như cách đây 1 năm, con trai bác cưới về một cô vợ. Vì sống rất hiền hậu, thương con nên dù có không ưng quê con dâu xa, bác vẫn cũng vun vén cho đôi bạn trẻ. Và hiện, con dâu bác ấy cũng có con đầu lòng mới được gần 2 tháng tuổi. Và mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu nhà bác cũng nảy sinh từ đây.

Chẳng là sau khi con dâu sinh nở, vì không thức được đêm hôm (bác bị bệnh đột quỵ) nên bác không thể ngủ bên phòng con dâu để cùng con dâu chăm cháu mấy tháng ở cữ. Ngược lại, hàng ngày bác chỉ cơm bưng nước rót, giặt tã và quần áo, thay bỉm cho con dâu.

Ảnh MH
Ảnh MH

Nhà ngoại con dâu bác ở xa nên bà thông gia cũng chỉ lên chăm con gái được vài bữa thì về. Thế là mọi việc chăm con và thức đêm hôm chăm cháu toàn phải do 1 tay con dâu bác làm lụng. Dù cũng thương con vất vả nhưng bác đã cố trông cháu 1-2 đêm rồi. Mới trông 1-2 đêm mà bác tưởng như kiệt sức, không chịu nổi. Thế nên chỉ phụ con dâu chăm cháu ban ngày và lo cơm nước cho con dâu được.

2 tháng ở cữ phải một mình vật lộn và vất vả ban đêm chăm con nhỏ, con dâu bác đã biến thành một cô con dâu nanh nọc ghê gớm. Con dâu thường xuyên chửi bác là “Sao bà ngu như chó ý. Con dâu đẻ mà không ngủ được chăm con chăm cháu lấy 1 tuần được. Đúng là mẹ chồng nàng dâu khác máu tanh lòng có khác”.

Thê thảm hơn, có những lần vì ức chế cãi nhau với chồng, con dâu bác còn thản nhiên đá quàng đá xiên câu từ để xỉa xói mẹ chồng với những từ ngữ vô học như: “Nhìn mẹ chồng người ta mà thèm”, hay như “Chả bù cho nhà này, chả được nhờ vả gì bố mẹ chồng cả”.

Tất nhiên khi con dâu hỗn hào như thế, bác ấy ấm ức lắm. Song vì nghĩ tới cháu nội vẫn còn quá nhỏ, bác lại đành phải cho qua để yên cửa yên nhà.

Nhưng tới lần vừa rồi cũng là khi cháu nội bác được 7 tháng tuổi thì bác không thể chịu đựng được hơn khi con dâu ngày càng láo xược với mẹ chồng.

Chuyện là trong một lần bác gái đang cho cháu nội ăn bột thì con dâu đi làm về. Con dâu bác chẳng thèm chào mẹ một câu đã đành, đã thế cô còn lẳng lặng giằng con ra để bế và cho ăn tiếp. Thấy thái độ của con dâu như vậy, bác mới góp ý thì con dâu vô học văng một tràng chửi lại bà. Lần này không chịu được con dâu vô học, bà đã đuổi con dâu ra khỏi nhà ngay tức khắc.

Giờ cô con dâu đã bế cháu theo cháu nội của bà đi đâu không rõ. Chỉ biết là hàng ngày dù bị con dâu mắng như vậy mà bà mẹ chồng này vẫn ngày đêm lo lắng cho cháu vì thương cháu nội không có tội quá.

  • Ngọc Ánh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn