Mẹ chồng nằng nặc bắt mang cháu 7 tháng đi trẻ

( PHUNUTODAY ) - Suốt một tuần nay, em đầu quá các mẹ ạ. Mang gửi con cho người khác thì xót. Mà ở nhà để bà nội trông thì mẹ chồng em không chịu.

- Suốt một tuần nay, em đầu quá các mẹ ạ. Mang gửi con cho người khác thì xót. Mà ở nhà để bà nội trông thì mẹ chồng em không chịu.

Chào các mẹ!
 
Em biết những gì em sắp ca thán ra đây lạc lõng với chủ đề mang thai mà các mẹ đang thảo luận rôm rả mấy ngày vừa qua. Song thực sự em đang rất rối bời, không biết làm cách nào cho vẹn cả đôi đường chị em ạ.
 
Chuyện nhà em tất cả mọi việc là như thế này. 
 
Em và chồng em kết hôn khi em 24 tuổi còn anh nhà em 28 tuổi. Vì là dân tỉnh lẻ lên Hà Nội sống và làm việc, gia đình lại bình thường nên chúng em vẫn chưa có nhà riêng và hàng tháng vẫn phải thuê nhà. Lương lậu của 2 đứa gộp lại mỗi tháng được khoảng gần 10 triệu. Vì thế, chi tiêu cho sinh hoạt của nhà em cũng chỉ bình thường.
 
Kinh tế gia đình càng nặng gánh hơn khi em sinh con đầu lòng. Lúc này, để có người chăm cháu, chúng em đành phải nhờ cậy ông bà nội. Mẹ chồng em cũng đồng ý lên chăm cháu cho em đi làm. 
 
4 tháng em đi làm trở lại và để con trai lại cho bà chăm sóc. Có bà nội chăm, dù bà rất vụng về, dù trước khi đi làm em phải chuẩn bị mọi thứ cho con và mẹ chồng từ A-Z nhưng em vẫn rất biết ơn bà đỡ đần trông cháu để em yên tâm toàn tập.
 
Ảnh MH
Nhà em thì lại quá chật và không có điều kiện thuê người giúp việc. Vậy em phải làm thế nào đây ạ? Phải xoay sở sao đây?
 
Nhưng mấy hôm nay, vì không hài lòng với lời con trai nhận xét mà vụng nên bà giãy lên đòi về quê và không trông cháu nội nữa. Em đã nịnh hết nước hết cái song bà không chịu. Bà bảo tháng sau bà về quê, vợ chồng em muốn xoay xoảy ra sao thì xoay, bà mặc kệ.
 
Em cũng nói với mẹ chồng kệ chồng em nói gì thì nói không thèm chấp. Nhưng bà phải thương cháu vì cháu giờ mới được 6 tháng tuổi. Bà ở thêm 1 tháng thì cháu mới được 7 tháng tuổi đã phải đi gửi lớp thì tội nghiệp cháu lắm. Song bà vẫn kiên quyết và nằng nặc bảo vậy.
 
Bà nội kiên quyết vậy nhưng em cứ lần lữa chưa tính và tìm nơi gửi bé vì nghĩ bà sẽ không đành lòng mà suy nghĩ lại. Thế nhưng hôm qua bà lại đưa ra tối hậu thư này và bảo sẽ ở nhà em hết tuần sau.
 
Một tuần vừa rồi em đau đầu tìm nơi gửi con. Em cũng tìm được 1 vài nơi rồi song thật sự con mới 7 tháng tuổi còn quá non nớt, đi gửi con thế này em không yên tâm.
 
Em không yên tâm nên gọi điện về cầu cứu bà ngoại lên trông giúp. Song nhà bà ngoại cháu thì neo người quá các mẹ ạ. Ông ngoại cháu lại bị huyết áp cao và nhiều bệnh khác nên bà không yên tâm để ông một mình ở quê.
 
Nhà em thì lại quá chật và không có điều kiện thuê người giúp việc. Vậy em phải làm thế nào đây ạ? Phải xoay sở sao đây? Em lo quá! Các mẹ có biện pháp nào hoặc đã từng làm như thế nào khi vào tình huống này thì chia sẻ cùng em gấp với. Huhu, em biết làm sao bây giờ? Có phải mẹ chồng em là bà nội máu lạnh không biết thương cháu không?
 
Hải Anh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn