Mẹ chồng phản đối cách dạy cháu tiêu tiền của con dâu

( PHUNUTODAY ) - Rồi bà còn bắt vợ chồng mình có thể thay bằng hình thức khác như điểm tốt thì cho kẹo chẳng hạn. Nhưng mình thì vẫn giữ nguyên ý kiến của mình.

Con cái)- Rồi bà còn bắt vợ chồng mình có thể thay bằng hình thức khác như điểm tốt thì cho kẹo chẳng hạn. Nhưng mình thì vẫn giữ nguyên ý kiến của mình. Với lại con mình nên hoàn toàn có quyền dạy con theo cách mình muốn.

[links()]

Chào các mẹ!

Nhân thấy topic về chủ đề mẹ chồng nàng dâu nên thực sự mình cũng muốn chen ngang chút để tâm sự về chuyện nhà mình.

Con trai mình tính đến thời điểm này đang học hết lớp 1. Chỉ tháng 9 sang năm, con sẽ học lớp 2. Nói chung vì là con trai nên con khá hiếu động nhưng cũng ngoan và nghe lời bố mẹ.

Từ khi con học lớp 1, mình và anh xã thường dạy con cách kiếm tiền và tiêu tiền hợp lý. Cụ thể như nếu con được điểm 10, con sẽ được mình thưởng 10k. Còn nếu con bị điểm 8 trở xuống, con sẽ phải tự nguyện nộp phạt 5k.

Cứ thế, mình thấy con rất tích cực học tập để đạt được điểm tốt và bố mẹ thưởng cho. Mỗi lần thưởng cho con, con toàn cất tiền này vào một con lợn nhựa tiết kiệm. Số tiền này được mình định hướng để con biếu ông bà nội ngoại hoặc để con mua vật dụng của chính con.

Khi thì con bỏ 200k biếu bà nội. Lúc con lại bỏ hơn 100k ra mua mũ bảo hiểm. Khi thì vài nghìn hay vài chục mua đồ dùng học tập. Hoặc có lúc ở trường có các chương tình từ thiện gì, con cũng bỏ số tiền này ra để ủng hộ.

Không hiểu các phụ huynh khác thấy thế nào còn mình rất vui và tự hào khi đã dạy con ý thức được việc tự nỗ lực kiếm tiền bằng bảng điểm tốt và nhất là biết tiêu tiền đúng cách từ những đồng tiền mình kiếm ra được.

Thực tâm mình đang mong muốn con sẽ biết kiếm tiền và tiêu tiền trong thời gian sớm nhất. Điều này khiến con có tính tự lập sớm và có trách nhiệm hơn với gia đình.

Ảnh MH
Rồi bà còn bắt vợ chồng mình có thể thay bằng hình thức khác như điểm tốt thì cho kẹo chẳng hạn. Nhưng mình thì vẫn giữ nguyên ý kiến của mình.


Như vậy con sẽ hiểu giá trị đồng tiền và có trách nhiệm chứ không phải là cho bé tiền tiêu phung phí và kỳ kèo bố mẹ mua đồ chơi này nọ như nhiều trẻ khác.

Nhưng bà nội cháu biết được cách dạy con như thế của vợ chồng mình đã phản đối ra mặt. Bà bảo bà ghét nhất là dạy con theo kiểu, con làm thế này thì con sẽ được hưởng cái kia. Nhất là lấy tiền ra làm mồi nhử cho con học thì càng ghét.

Bà cũng bảo các vật dụng hay đồ dùng học tập của con, là cái thiết yếu mà bạn phải trang bị cho con, cũng giống như cơm ăn áo mặc, chứ sao lại bắt con trả bằng tiền của con chứ.

Hôm qua, mẹ mình còn giận ra mặt khi bảo con dâu rằng có hay ho gì đâu mà tự hào về điều này. Vì bây giờ có thể tự hào nhưng sau này mình sẽ phải hối hận vì cách dạy con này thôi. Với bà con nít còn quá nhỏ, đừng đem chuyện tiền bạc ra sớm quá, sau này sẽ ảnh hưởng nhân cách của con cái gì cũng sẽ sòng phẳng.

Rồi bà còn bắt vợ chồng mình có thể thay bằng hình thức khác như điểm tốt thì cho kẹo chẳng hạn. Nhưng mình thì vẫn giữ nguyên ý kiến của mình. Với lại con mình nên hoàn toàn có quyền dạy con theo cách mình muốn. Với lại, cách dạy con của mình đâu có sai phải không các mẹ?

  • Liên Phạm
TAGS:
Theo: