Mình thật sự muốn cãi và chửi lại mẹ chồng

( PHUNUTODAY ) - Mẹ chồng mắng con dâu, người ngoài cho là bình thường. Nhưng con dâu cãi mẹ chồng dù đúng hay sai thì chắc chắn sẽ mang điều tiếng là con dâu hư.

Mẹ chồng mắng con dâu, người ngoài cho là bình thường. Nhưng con dâu cãi mẹ chồng dù đúng hay sai thì chắc chắn sẽ mang điều tiếng là con dâu hư.

Chào Ngọc Ánh với tâm sự: “Con dâu chửi mẹ chồng ngu vì tội không trông cháu”!

Thật sự khi nghe bạn kể chuyện gần nhà bạn nếu không là người trong cuộc thì mình chẳng tin đâu và cứ ngỡ như đang được xem phim cơ hoặc nghĩ bạn đang chém gió. Song thực tế, đúng là có ở trong chăn mới biết chăn có rận.

Nhiều người làm dâu may mắn được mẹ chồng tốt không sao. Nhưng mình kém may mắn nên được làm dâu mẹ chồng ghê gớm chuyên soi mói những chuyện vớ vẩn. Điều này khiến mình thật sự rất chán, buồn và mệt mỏi vì mối quan hệ này chưa bao giờ thuận hòa.

Ngày đầu về làm dâu, cũng như nhiều chị em khác, mình luôn thấm nhuần lời mẹ dặn dò: Phải coi nhà chồng như nhà mình và coi bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ. Song mình không sao làm được điều này khi mẹ chồng luôn có thành ý với mình.

Mọi chuyện càng tệ hại hơn sau ngày mình có em bé. Mình chỉ sợ một ngày gần nhất, nếu mối quan hệ này không được cải thiện, mình cũng có thể dám cãi và chửi lại mẹ chồng mình mất. Mình cũng biết điều này không nên nhưng lúc ấy nếu ức không kiềm chế nổi thì điều này sớm muộn cũng xảy ra.

Từ ngày mình sinh Cún nhà mình đến giờ, tuy vợ chồng ở riêng nhưng vẫn ở chung nhà ông bà nội. Song có con nhỏ nên mình bàn với chồng mua cái tủ lạnh và cố gắng mua thêm cái bếp ga âm để tiện đun nấu, 01 cái máy giặt nữa. Nhà chồng mình thì cũng có những vật dụng này nhưng vì ở riêng hẳn nên mình cũng muốn sắm sửa cho gia đình nhỏ của mình. Không dùng chung với các cụ nhiều khi thấy ngại.

Ảnh MH
Tôi mệt mỏi và muốn cãi lại mẹ chồng

Chuyện chỉ có mỗi thế mà hôm trước nghe tin mình sắp mua những thứ trên, bà nội Cún xuống tận phòng mình chửi bới 2 vợ chồng không ra một cái gì.

Với mình thì bà chửi là bảo chồng mua máy giặt, bếp ga, tủ lạnh để được thể lười biếng, tốn điện. Rồi bà còn nói mình 3 tháng ở cữ ăn ngủ nhiều cho lắm rồi béo ú lên như con lợn. Rồi bà cũng nói mình có học mà ngu rồi hoang phí không biết tính toán.

Với chồng mình thì bà quay lại mắng rằng: “Tao lấy vợ về cho mày không phải để cho vợ mày đè đầu cưỡi cổ mày nhé. Chồng gì mà ngu như chó, để vợ điều khiển”.

Từ hôm đó, bà không thèm xuống phòng thăm cháu cũng không thèm bế cháu. Các con nói gì, hỏi gì bà cũng không thèm trả lời. Đến nỗi, chồng mình biếu tiền tiêu hàng tháng cho bà, bà cũng không thèm cầm.

Mình ức chế lắm, mọi chuyện vốn đơn giản như đan rổ mà bà cứ làm tình hình ban căng. Sao lại có người mẹ chồng lạ đời không vui khi con cái sắm thêm được đồ đạc đến thế là cùng?

Mình vốn thẳng tính nên định nên nói chuyện trực tiếp với mẹ cho ra ngô ra khoai. Tuy nhiên chồng mình quyết ngăn cản vì cho rằng 2 người đàn bà nói với nhau sẽ có chiến tranh lớn.

Thực sự dẫu ăn riêng nhưng ở chung nhà, mình vẫn đóng góp như bình thường. Khi mua gì ngon, mình vẫn mời bố mẹ ăn hoặc mua biếu ông bà vật dụng này vật dụng nọ. Thế mà mẹ chồng vẫn không ưa thì cũng chịu.

Nhiều lần, mình muốn cãi lại mẹ chồng, thậm chí chửi nhau với mẹ chồng nữa nhưng vì những lời mẹ đẻ mình nói nên mình chưa bao giờ dám cãi lại. Mẹ đẻ mình khuyên rằng, mẹ chồng mắng con dâu, người ngoài cho là bình thường. Nhưng con dâu cãi mẹ chồng (dù đúng hay sai) thì chắc chắn sẽ mang điều tiếng là con dâu hư.

Hic hic, nhưng cứ thế này, con dâu không dám cãi mẹ chồng thì để chịu nhịn nhục suốt đời à? Phận làm dâu là phải thế sao? Dù bực lắm thì chắc cũng chỉ dám lựa lời mà góp ý hay thanh minh với mẹ chồng thôi. Chứ ngay cả khi không kìm chế được thì cũng không được cãi nhau à?

Hàn Giang

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn