Mua ghế ngồi xe tay ga cho bé ở đâu?

( PHUNUTODAY ) - Cu Na nhà mình tính đến thời điểm này đã 2 tuổi rồi. Tuần nào cũng về ông bà ngoại, mỗi tháng lại phải chi một khoản tiền taxi cho con cũng ngót nghét 2 triệu đồng nên vợ chồng đang tính để tiết kiệm hơn chở con bằng xe máy vì Na cũng đã lớn hơn.

(Phunutoday)- Chồng mình lại rất hay đi công tác vào cuối tuần, mình không biết nếu khi không có chồng tháp tùng thì mình phải chở con về thăm ông bà ngoại như thế nào đây?
 
Cu Na nhà mình tính đến thời điểm này đã 2 tuổi rồi. Hai năm nay tuy nhà ông bà ngoại cách nhà cháu khoảng 10 cây số nhưng cứ đi đi về về bằng taxi mà vợ chồng mình xót quá. Tuần nào cũng về, nên cứ mỗi tháng hai vợ chồng lại phải chi một khoản tiền taxi cho con cũng ngót nghét 2 triệu đồng. 
 
Ảnh minh họa
Hôm trước đi đường mình cũng bất chợt nhìn thấy có một mẹ chở con bằng một chiếc ghế mây rất chắc chắn và an toàn trên xe ga. Mình thực sự rất thích chiếc ghế này.
 
Nghĩ đến thời điểm này, Cu Na cũng đã cứng cáp hơn và để tiết kiệm hơn, 2 vợ chồng mình đã quyết định chở con về thăm ông bà bằng xe máy của nhà. Nhà mình thì có 2 cái xe máy, chồng đi làm một xe còn chiếc xe tay ga chồng hay nhường cho vợ đi vì cho rằng phụ nữ đi xe tay ga cho tiện lợi. Nhưng chồng mình lại rất hay đi công tác vào cuối tuần, mình không biết nếu khi không có chồng tháp tùng thì mình phải chở con về thăm ông bà ngoại như thế nào đây?

Mỗi khi đi làm trên đường, tự nhiên mình cũng để ý đến việc này nhiều lắm. Mình nhận thấy có những bé chỉ khoảng 2 tuổi đã được bố mẹ cho đứng đằng trước khi ngồi xe ga rồi mà chẳng cần ghế, đai buộc gì cả. Song nhìn thấy các con đứng như vậy, mình thấy thực sự không nên chút nào vì như thế không đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con. Mới hôm trước mình còn chứng kiến một bé khoảng hơn 3 tuổi đứng đằng trước. Khi người mẹ bé đang đi bỗng phanh đột ngột đã khiến bé vập cằm đau điếng vào mặt đồng hồ. Mình nhìn thấy bé thế thì thấy thương và tội cho các bé lắm. 
 
Ảnh minh họa
Tuần nào cũng về ông bà ngoại, mỗi tháng lại phải chi một khoản tiền taxi cho con cũng ngót nghét 2 triệu đồng. Nên vợ chồng mình đang tính để tiết kiệm hơn chở con bằng xe máy vì Na cũng đã lớn hơn.
 
Lại có lúc mình nhìn thấy nhiều phụ huynh đèo con bằng chiếc ghế nhựa. Trông hình dáng của nó thì giống hệt như cái ghế ở lớp mẫu của các bé ấy. Với chiếc ghế này, bé ngồi cũng khá chắc chắn và an toàn nhưng với thiết kế của nó thì những chiếc xe ga như nhà mình lại có vẻ không lắp được.

Hôm trước đi đường mình cũng bất chợt nhìn thấy có một mẹ chở con bằng một chiếc ghế mây rất chắc chắn và an toàn trên xe Spacy. Mình thực sự rất thích chiếc ghế này nên đã cố nhớ hình dáng của nó để đi tìm vài shop bán đồ trẻ con ở Hà Nội. Nhưng không hiểu sao, mình đã hỏi qua vài shop rồi mà họ bảo không có. Người bán hàng còn nói những chiếc ghế mây chở con trên xe tay ga thường có nhiều ở Sài Gòn thôi, còn ở Hà Nội có một vài nơi bán nhưng giá cả rất đắt. 
 
Ảnh minh họa
Nghe nói ghế cũng có mấy loại liền và phù hợp với các loại xe tay ga khác nhau nữa cơ. Khi đi mua, chỉ cần đi xe của nhà ra tận nơi ướm thử cho thật vừa với xe.
 
Về nhà, mình cũng lên các diễn đàn làm mẹ “hóng” về vụ này thì thấy đúng là chiếc ghế này rất an toàn khi đèo bé. Nghe nói ghế cũng có mấy loại liền và phù hợp với các loại xe tay ga khác nhau nữa cơ. Khi đi mua, chỉ cần đi xe của nhà ra tận nơi ướm thử cho thật vừa với xe.

Nghe vậy, mình  thực sự rất muốn mua một chiếc ghế mây cho bé ngồi xe ga nhưng lại không biết mua ở đâu khi mẹ con mình đang ở Hà Nội. Không lẽ lại phải đợi đến khi nào ông xã đi công tác Sài Gòn thì bắt lễ mễ xách ghế từ đó ra Hà Nội đây? 
 
Ảnh minh họa
Nếu có mẹ nào biết ở Hà Nội có địa chỉ bán chiếc ghế mây cho bé ngồi xe ga thì chia sẻ với mình nhé. Nếu các mẹ chỉ địa chỉ nào mua được giá phải chăng thì càng tốt ạ.
 
Vì thế, nếu có mẹ nào biết ở Hà Nội có địa chỉ bán chiếc ghế mây cho bé ngồi xe ga thì chia sẻ với mình nhé. Nếu các mẹ chỉ địa chỉ nào mua được giá phải chăng thì càng tốt ạ. Mình  xin cảm ơn nhiều!
  • Mẹ cu Na
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn