Ngâm thuốc B1 với mật ong trị biếng ăn cho con, có mẹ nào thử chưa?

( PHUNUTODAY ) - Để tạo ra thứ thuốc trị biếng ăn này cho con uống hàng ngày, mẹ bé chỉ cần mua một lọ B1 gồm 100 viên thuốc này và cho vào ngâm cùng 1 lít mật ong. Sau đó, ngâm chúng trong 2 tháng rồi cho con ăn mỗi sáng một thìa.

(Phunutoday)- Không biết em có nên ngâm B1 với mật ong cho bé chịu ăn hơn như lời chị đồng nghiệp chia sẻ không hay cứ cho con uống B1 hoặc cho con dùng sữa hoặc men vi sinh nhỉ? Đã có mẹ nào nghe nói hoặc áp dụng phương pháp này chưa ạ?

Ảnh minh họa
Ngâm thuốc B1 với mật ong cho con sẽ giúp trị biếng ăn hiệu quả.

Chả là hôm trước khi buôn chuyện cùng mấy chị em ở cơ quan trong giờ ăn trưa về thói lười ăn của con, em thấy có một chị nhắc tới mẹo ngâm thuốc B1 với mật ong cho con sẽ giúp trị biếng ăn hiệu quả. Nghe chị đồng nghiệp nói về biện pháp này mà em thấy cực kỳ thích thú vì chúng đơn giản khi pha chế và lại có hiệu quả trị biếng ăn cho con thì còn gì bằng.

Chị ấy nói rằng, để tạo ra thứ thuốc trị biếng ăn này cho con uống hàng ngày, mẹ bé chỉ cần mua một lọ B1 gồm 100 viên thuốc này và cho vào ngâm cùng 1 lít mật ong. Sau đó, để chúng trong 2 tháng rồi mới bắt đầu lôi thứ thuốc này ra cho con ăn mỗi sáng một thìa. Ăn thuốc B1 ngâm trong mật ong tuy khá nóng và có thể khiến bé bị táo bón nhưng lại giúp cải thiện chứng biếng ăn của con nhiều lắm. Với lại nghe nói ngâm thuốc B1 với mật ong sẽ giảm được độ đắng của thuốc B1 hơn hẳn so với khi mẹ bé cho con uống thuốc B1 như thông thường.

Ảnh minh họa
Lan Anh nhà em năm nay đã 4 tuổi nhưng con lười ăn khủng khiếp. Cứ mỗi lần cho con ăn một bát cháo thì hầu như em toàn phải dành ra hàng tiếng đồng hồ.


Chưa kể, chị đồng nghiệp của em còn nói, uống thứ nước này còn giúp chữa được những bệnh đường ruột hiệu quả cho bé. Nếu bé nào bị bệnh đường ruột thì sẽ khỏi hẳn bệnh này đấy các mẹ à.

Lan Anh nhà em năm nay đã 4 tuổi nhưng con lười ăn khủng khiếp. Cứ mỗi lần cho con ăn một bát cháo thì hầu như em toàn phải dành ra hàng tiếng đồng hồ. Lúc thì dọa nạt, lúc thì nịnh nọt, lúc thì quát tháo con ăn, nói chung đủ cả. Em cũng đã nhiều lần cho con đi thăm khám bác sĩ dinh dưỡng nhưng tình trạng lười ăn vẫn chỉ được cải thiện chút ít. Thấy con càng ngày càng gầy nhẳng mà em sốt ruột và lo lắng lắm.

Ảnh minh họa
Mẹ bé chỉ cần mua một lọ B1 gồm 100 viên thuốc này và cho vào ngâm cùng 1 lít mật ong. Sau đó, để chúng trong 2 tháng rồi mới bắt đầu lôi thứ thuốc này ra cho con ăn mỗi sáng một thìa.

Vì thế, khi nghe chị đồng nghiệp bày cho phương cách ngâm thuốc B1 với mật ong nên em háo hức muốn thực hiện theo lắm. Nhưng em cũng cẩn thận tìm hiểu một số thông tin trên mạng về việc này thì thấy cũng có nhiều mẹ ca ngợi về hiệu quả cải thiện tình trạng lười ăn của bé suy dinh dưỡng.

Nhưng em không biết bé 4 tuổi như Lan Anh nhà em thì đã áp dụng được mẹo này chưa nhỉ? Vì em thấy mật ong rất nóng, dù là cho con uống trong mùa đông hay mùa hè thì cũng đều khiến cơ thể của bé bị nóng trong.

Với lại, thuốc B1 tuy rất phổ biến và nhiều công dụng nhưng chúng cũng có thành phần hóa học riêng, chỉ sợ ngâm trong mật ong sẽ làm những thành phần hóa học này bị biến đổi bất lợi cho bé khi sử dụng. Do đó, em thấy không yên tâm khi quyết định áp dụng mẹo này. Em sợ phải mang con ra làm thí nghiệm lắm các mẹ ạ.

Ảnh minh họa
B1 tuy rất phổ biến và nhiều công dụng nhưng chúng cũng có thành phần hóa học riêng, chỉ sợ ngâm trong mật ong sẽ làm những thành phần hóa học này bị biến đổi bất lợi cho bé khi sử dụng.


Không biết em có nên ngâm B1 với mật ong cho bé chịu ăn hơn như lời chị đồng nghiệp chia sẻ không hay cứ cho con uống B1 hoặc cho con dùng sữa hoặc men vi sinh nhỉ? Đã có mẹ nào nghe nói hoặc áp dụng phương pháp này chưa ạ? Nếu mẹ nào đã áp dụng công thức trị biếng ăn này rồi thì chia sẻ cho em biết về kết quả cải thiện với nhé. Hoặc nếu sử dụng thì phải cho con ăn uống theo công thức nào để an toàn và hợp lý nhất ạ?

Ảnh minh họa
Không biết em có nên ngâm B1 với mật ong cho bé chịu ăn hơn như lời chị đồng nghiệp chia sẻ không hay cứ cho con uống B1 hoặc cho con dùng sữa hoặc men vi sinh nhỉ?


Em chờ tin của các mẹ phản hồi nhé. Cảm ơn các mẹ đã quan tâm!

Mẹ Lan Anh

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn