Côn Đảo – hòn đảo hoang sơ, bình yên tuyệt đẹp lên báo CNN

( PHUNUTODAY ) - Trang CNN vừa công bố những hòn đảo thiên đường của châu Á, hợp với du khách thích không gian thanh bình, trong đó có Côn Đảo (Việt Nam).

Du khách có thể tới Côn Đảo bằng cách bay từ TP HCM hoặc đi tàu từ Vũng Tàu. Côn Đảo sở hữu rạn san hô nguyên sơ, những hàng dừa xanh mát nằm dọc bờ biển, rất nhiều cung đường bộ xuyên rừng và cả các khách sạn ven biển xinh đẹp, sang trọng.

Côn Đảo ngày nay là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn du khách nhất ở Việt Nam. Nếu trước đây Côn Đảo được biết đến như chốn cầm tù đáng sợ, nơi của những nhục hình, đau đớn thì ngày nay Côn Đảo lại được biết đến như địa điểm du lịch biển đảo được du khách trong và ngoài nước quan tâm.

con-dao1 phunutoday

 

Côn Đảo là hòn đảo hoang sơ, thanh vắng, nơi dành cho những ai thích tìm về với biển cả, thiên nhiên và sự yên bình. Đến Côn Đảo là đến với những-khoảng-lặng-của-cuộc-sống, là tạm lánh xa những ồn ào, xô bồ và âu lo đời thường. Đến Côn Đảo là đến với cảnh đẹp tự nhiên và những bãi biển thơ mộng như Bãi Nhát, An Hải, Đầm Trầu, Lò Vôi, Suối Ớt, Hòn Bà, Hòn Tài, Hòn Bảy Cạnh…

Đến với Côn Đảo cũng là đến với hòn đảo lớn nhất của quần đảo ngoài khơi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi mà ngày trước Việt Nam gọi là Côn Sơn (Côn Lôn) còn người Pháp hay Anh gọi là Poulo Condor. Côn Đảo ngày nay không còn là chốn cầm tù khét tiếng mà là một điểm đến du lịch hấp dẫn.

con-dao2 phunutoday

 

Côn Đảo trước đây thời “thực dân đế quốc” được mệnh danh là “địa ngục trần gian” với các tên gọi xuất hiện từ thời chiến tranh như Khu lao, Chuồng Cọp, Chuồng Bò, Cầu Tàu 914, nhà tù Phú Bình (hay còn gọi là chuồng cọp kiểu Mỹ), trại tù Phú Sơn…

Côn Đảo nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, núi non huyền bí và kỳ vĩ. Đây cũng là một địa danh lịch sử oai hùng được nhiều người biết đến. Những du khách thích tìm hiểu lịch sử dân tộc thì Côn Đảo chính là địa điểm du lịch lý tưởng để ghé thăm.

con-dao3 phunutoday

 Ở Côn Đảo, trời lúc nào cũng mênh mênh sương sương như thế này.

Đến Côn Đảo ngoài tận hưởng bầu không khí trong lành, du khách còn được trải nghiệm những điều thú vị không nơi nào sánh được. Sẽ thật tuyệt vời nếu du khách được hít thở bầu không khí trong lành trên đảo, đi bộ khám phá rừng nhiệt đới hay dạo quanh bờ biển với những triền cát rộng mênh mông.

con-dao4 phunutoday

 Đường ven biển mát rượi, rất ít xe chạy mặc dù mùa này cũng khá đông khách du lịch.

Những du khách thích mạo hiểm thường chọn khám phá vẻ đẹp Côn Đảo bằng cách lặn ngắm san hô ở hòn Trát, hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, hòn Trứng hay hòn Cau. Và một điều tuyệt vời nữa khi đến với Côn Đảo đó là du khách được trải nghiệm câu cá trên tàu. Cảm giác khi được thưởng thức “chiến lợi phẩm” của mình sẽ thật thú vị.

Du lịch tâm linh

Đến với Côn Đảo, mọi người không thể bỏ qua nghĩa trang Hàng Dương, nơi an nghỉ của Võ Thị Sáu, Nguyễn An Ninh, Lê Hồng Phong cùng hơn 2.000 ngàn mộ liệt sĩ khác.

Di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo có 19 điểm chia làm hai thời kỳ, các trại giam thời Pháp và Mỹ – ngụy. Khu di tích chuồng bò, khu di tích bãi sọ người là nơi lưu giữ bằng chứng về tội ác của thực dân.

con-dao phunutoday

 Chùa Núi Một hay còn gọi là Vân Tự Sơn, xây dựng năm 1964. Ảnh: Phương Thu Thủy

Đền thờ bà Phi Yến (Thứ phi của chúa Nguyễn Ánh) hay còn gọi là An Sơn Miếu cũng là nơi nên đến lễ và thăm viếng.

Miếu và mộ của hoàng tử Cải (hoàng tử Hội An) ngay gần sân bay Côn Đảo.

Chùa Núi Một, ngôi chùa có phong thủy đẹp bậc nhất Việt Nam, tựa lưng vào núi và nhìn xuống đầm sen rộng mát, phía xa xa là biển rộng bao la.

Theo:  khoevadep.com.vn