12 cách giúp giảm mỡ bụng thành công

( PHUNUTODAY ) - Lớp mỡ bụng ngày càng dày lên khiến bạn trở nên xấu xí và vô cùng lo lắng. Hãy bình tĩnh nhìn nhận lại vấn đề và thực hiện nghiêm túc 12 mẹo nhỏ dưới đây nhé!

1. Tạo thói quen ăn nhiều bữa trong ngày 

Đầu tiên hãy tạo cho mình một tâm lý thật thoải mái, ko nên quá hồi hộp và lo lắng vì đây là thời điểm mà bạn cần giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Có thể chia thành 5 - 6 bữa ăn nhỏ trong ngày để khi vào bữa ăn chính bạn không còn cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều nữa. Cách này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng chậm nhưng triệt để.

2. Không được bỏ bữa ăn sáng 

Nếu bạn không cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể sau một giấc ngủ dài thì đó là nguyên nhân khiến bạn trở thành một mẫu người gầy yếu và không có sức sống. Bạn đừng nghỉ nếu bỏ ăn bữa sáng thì bụng mình sẽ 'mi nhon' hơn mà nó còn có tác dụng ngược lại. Bụng của bạn sẽ trở nên béo hơn khi quá trình trao đổi chất bị chậm lại trong nỗ lực tiết kiệm năng lượng và đốt cháy ít lượng calories.  

giam mo bung1

3. Lựa chọn cẩn thận các thành phần thức ăn 

Cố găng ăn nhiều thức ăn có tác dụng hãm chất béo như ngũ cốc, rau, hoa quả, sữa không kem, thịt gia cầm, hải sản và trứng.  Chính vì vậy hãy tránh xa những loại thức ăn như bánh pizza, đồ rán, các sản phẩm có nhiều đường... mặc dù có thể đó là những thứ mà bạn thích ăn nhất. 

4. Ăn chậm 

Cố gắng tạo thói quen ăn chậm và nhai kĩ. Nó sẽ làm cho có bạn cảm giác no lâu hơn và không bị vượt quá mức lượng thức ăn được phép đưa vào cơ thể. 

5. Thực hiện các bài tập thể dục có hiệu quả

Lời khuyên cho các bạn muốn giảm lượng mỡ bụng thì hãy thực hiện các bài tập như đi bộ, aerobic hay đạp xe. Và thời gian tốt nhất để thực hiện các bài tập này là trước bữa ăn sáng.  

6. Uống càng nhiều nước càng tốt

Hàng ngày bạn nên có thói quen uống càng nhiều nước càng tốt, nước lọc hoặc nước chè nóng. Nó có tác dụng kìm hãm các thức ăn có nhiều chất béo mà bạn đưa vào cơ thể. 

giam mo bung2

7. Ngủ đủ giấc 

Nếu một ngày bạn không ngủ đủ 7 - 8 tiếng thì cơ thể sẽ không đủ năng lượng để phục vụ bạn làm việc và cảm giác ăn ngon. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ở trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống thì quá trình trao đổi chất càng kém vì vậy muốn giảm béo bụng thì trước tiên bạn phải đảm bảo giấc ngủ cho mình. 

8. Hạn chế lượng cồn đưa vào cơ thể 

Rượu cồn rất có hại cho cơ thể, đặc biệt là gan, nó làm chậm lại quá trình đốt cháy chất béo tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên thỉnh thoảng bạn có thể sử dụng một ly rượu vang đỏ để tăng cường thêm sức khỏe.

9. Tăng cường vận động 

Cơ thể càng vận động nhiều thì quá trình trao đổi chất càng mạnh, điều này rất có lợi cho kế hoạch giảm béo bụng cho bạn. Ví dụ, bạn có thể chọn chỗ để xe xa hơn một tí, đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy, nếu gần thì bạn có thể đi bộ và để xe ở nhà... 

10. Giảm lượng muối cho cơ thể 

Muối sẽ khiến cơ thể bạn không thoát được nước và đó là nguyên nhân khiến bụng bạn không thể nhỏ lại được. Chính vì vậy lượng muối có trong bữa ăn là đã quá đủ đối với cơ thể và không cần phải cung cấp thêm. Ngoài ra bạn cần chú ý ăn càng ít các loại thức ăn có nhiều muối thì càng tốt.  

giam mo bung3

11. Tránh xa stress 

Stress chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân vèo vèo. Khi bị stress thì lượng hóc môn tăng đột biến và là nguyên nhân khiến quá trình trao đổi chất bị thay đổi. Tất nhiên đó là một tin không mấy tốt lành cho kế hoạch giảm béo bụng của bạn.

12. Tạo động lực cho chính mình 

Luôn luôn có tâm lý thoải mái và mình sẽ thành công trong kế hoạch giảm mỡ bụng. Có thể ghi lại nhật kí bữa ăn, tham gia các lớp thể dục... Đặc biệt bạn phải nghiêm khắc với chính bản thân mình trong chế độ ăn uống và rèn luyện để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

3 bước giảm eo cho cô nàng bận rộn
3 bước giảm eo cho cô nàng bận rộn
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chơi cầu lông, sắp xếp thực đơn lành mạnh cho cả tuần... sẽ giúp những chị em bận rộn giữ eo.
4 cách để có
4 cách để có "vòng eo con kiến" tại nhà
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chị em hãy tập luyện và ăn uống một cách thông minh để giảm eo nhanh chóng.
Theo:  khoevadep.com.vn