3 điều không bao giờ được quên khi sử dụng kem chống nắng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị em sử dụng kem chống nắng không bao giờ được quên những điều sau đây!

Không coi kem chống nắng là bước quan trọng nhất 

bôi kem chống nắng
Hãy coi việc thoa kem chống nắng là một thói quen hàng ngày.

Chúng ta thường dành rất nhiều thời gian và tiền bạc để nghiên cứu, mua sắm sữa rửa mặt, toner, serum, kem dưỡng. Bước quan trọng nhất nhưng cũng dễ bị lãng quên và “lười” nhất là thoa kem chống nắng.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những phụ nữ có làn da bị phá hủy bởi tia tử ngoại là những người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu không bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, lâu dần da sẽ xuất hiện những nếp nhăn, tàn nhang, da mất khả năng đàn hồi. Vì thế, hãy coi việc thoa kem chống nắng là một thói quen hàng ngày. Thực tế kem chống nắng còn quan trọng gấp nhiều lần các loại kem dưỡng đắt tiền.

Hãy thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà 20 phút vào buổi sáng. Thoa kem chống nắng sau các bước dưỡng da và trước khi make up.

Không kiên nhẫn chờ kem phát huy tác dụng

Đừng quên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút để kem có điều kiện thẩm thấu vào da. Mọi người thường bảo kem chống nắng hoá học thì mới phải như vậy, kem chống nắng vật lý thì hoạt động ngay tức thì nên bôi xong là có thể chạy đi chơi luôn. Nhưng tớ thấy là kem chống nắng vật lý thì hay dày hơn nên đằng nào cũng phải đợi một lúc mới thấm vào da và mới trang điểm được. Vì thế dù là kem gì tớ vẫn luôn kiên trì đợi 20 phút rồi mới dám ra đường.

Không dặm kem chống nắng dạng xịt

Kem chống nắng dạng xịt khá được yêu thích vào mùa hè vì kết cấu nhẹ và tính tiện lợi nhưng độ che phủ của kem thường không đều giữa các nơi xịt. Để có đủ lượng kem, xịt một vùng da trong 5 giây và dùng tay dặm lại để kem thực sự thấm vào da.

3 điều chị em không bao giờ được quên khi dùng kem chống nắng
3 điều chị em không bao giờ được quên khi dùng kem chống nắng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Dưới đây là 3 điều không bao giờ được quên khi sử dụng kem chống nắng mà chị em cần nhớ.
Theo:  khoevadep.com.vn