3 thành phần có hại cần tránh khi chọn kem chống nắng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị em hãy nhớ kỹ các thành phần có hại trong kem chống nắng dưới đây để không gây hại da nhé!

Fragrance

thành phần độc hại có trong kem chống nắng
Hương tổng hợp có thể gây kích ứng da nhanh chóng.

Hương tổng hợp có thể gây kích ứng da, nổi mẩn đỏ, da trở nên khô, sần sùi và lão hoá. Ngoài ra, nếu dùng sản phẩm chứa hương liệu liên tục trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Đây là một trong những hóa chất được đánh giá độc hại nhất. 

Hydroquinone

Được biết đến dưới dạng 1,4-Benzenediol, 1,4-Dihydroxybenzene, P-Dioxybenzene, 4-Hydroxyphenol, P-Hydroxyphenol,1,4Benzenediol

Tác dụng nguy hiểm: Hydroquinone sẽ dẫn đến nguy cơ mắc nhiễm chứng bệnh ung thư, phá vỡ các tuyến nội tiết và làm tăng khả năng sản xuất, phát triển của các độc tố có hại.

Kem chống nắng tổng hợp

Kí hiệu trên nhãn sản phẩm: 4-Methyl-Benzylidencamphor (4-MBC), Oxybenzone Benzophenone-3, Octyl-methoyl-cinnamates (OMC), Octyl-Dimethyl-Para-Amino-Benzoic Acid (OD-PABA), Homosalate(HMS) 

Được phát hiện bắt chước estrogen trong cơ thể, gây nguy cơ phá vỡ cân bằng hooc môn, có thể gây nên hiện tượng kích ứng da và dễ dàng thẩm thấu vào da.

Kế hoạch dưỡng ẩm hoàn hảo cho da mà chị em chưa biết
Kế hoạch dưỡng ẩm hoàn hảo cho da mà chị em chưa biết
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chị em cần lập kế hoạch dưỡng ẩm cho da trong ngày hè để không bị mất nước.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link