4 bước giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên da

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dùng kem dưỡng, trang điểm... rất dễ làm da ngày càng dầu hơn. Vì vậy, chị em hãy làm theo 4 bước dưới đây để kiểm soát chất nhờn.

Đảm bảo một quy trình dưỡng da

 

chăm sóc da
Rửa mặt, tẩy trang, dùng nước hoa hồng se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm bằng mỹ phẩm thích hợp dành cho da dầu là những nguyên tắc bạn phải luôn ghi nhớ.

Rửa mặt, tẩy trang, dùng nước hoa hồng se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm bằng mỹ phẩm thích hợp dành cho da dầu là những nguyên tắc bạn phải luôn ghi nhớ nếu muốn kiểm soát lượng dầu thừa trên mặt. Da dầu có khả năng bám bụi dày hơn các loại da khác. Vì vậy bạn nhớ đeo khẩu trang khi ra đường để bảo vệ da. Bên cạnh đó, hãy cố gắng uống thật nhiều nước.

Sử dụng dung dịch nước hoa hồng dạng xịt

chăm sóc da
Xịt nước hoa hồng lên mặt là cách để da khỏe khoắn trở lại.

Xịt nước hoa hồng lên mặt là cách để da khỏe khoắn trở lại. Do đó, hãy mang theo một chai nước hoa hồng nhỏ trong túi sách để bạn sử dụng khi cần thiết. Ngoài ra, cũng có thể dùng gạc tẩy trang thấm nước hoa hồng và vệ sinh vùng chữ T để tẩy sạch chất bẩn và lượng dầu thừa bám trên da.

Hỗn hợp dưa chuột và chanh leo

Rửa sạch quả dưa chuột, xay thành nước và trộn với chanh leo, dùng bông thấm lên bề mặt da 30 phút trước khi tắm hoặc rửa mặt. Rửa sạch lại với nước ấm. Da bạn sẽ lấy lại được sinh khí khỏe khoắn tự nhiên, các lỗ chân lông khép lại và dầu trên da bị hạn chế rất nhiều.

Hạn chế đồ ăn cay, nóng

Các thức ăn cay nóng sẽ kích thích hoạt động các mạch máu dưới da, làm cho bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, lượng dầu tiết ra cũng tăng với tỷ lệ tương ứng. Bạn nên đặt chế độ ăn uống phù hợp, hạn chế đồ uống kích thích và các món ăn cay sao cho không nhiều hơn quá 1 lần/1 tuần.

Mẹo nhỏ để da hết bóng nhờn
Mẹo nhỏ để da hết bóng nhờn
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Tẩy tế bào chết, giảm street, dùng nước muối... sẽ giúp da sạch bóng nhờn đơn giản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn