4 cách trị gàu bằng phương pháp dân gian vô cùng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trà xanh, hành tây... là những cách trị gàu mang lại hiệu quả nhất.

Trà xanh

Ngoài ra bạn có thể sử dụng tinh dầu trà xanh để "chiến đấu" với gàu. Trà xanh sẽ kiểm soát được sự gia tăng bã nhờn trên da dầu, và vì vậy hạn chế được sự xuất hiện của gàu.Hoặc bạn có thể sử dụng tinh dầu từ vỏ bưởi, cam, chanh vừa làm tóc bóng mượt, trị gàu, vừa mang lại hương thơm dễ chịu. Bạn có thể dùng vỏ của chúng để nấu nước gội đầu 1 lần 1 tuần.

trà xanh
Trà xanh sẽ kiểm soát được sự gia tăng bã nhờn trên da dầu và vì vậy hạn chế được sự xuất hiện của gàu.

Thuốc Aspirin + dầu gội

Rất dễ kiếm và đơn giản, bạn chỉ cần dùng 2-3 viên thuốc Aspirin tán nhỏ rồi trộn đều với dầu gội hàng ngày. Với 2-3 viên thì bạn có thể hòa với khoảng 150ml-200ml dầu gội, từ đó bạn có thể áng chừng với lượng dầu gội nhiều hơn. Chỉ có một lưu ý nhỏ là trong lúc thoa dầu gội lên tóc ẩm, bạn để giữ hỗn hợp trên tóc tầm 2 phút rồi mới xả bằng nước. Thuốc Aspirin có tác dụng đánh bay gàu cũng như diệt khuẩn khá tốt.

Hành tây

Hành củ (hành tây) băm nát, bọc vào vải màn, đập nhẹ lên trên tóc cho đến khi nước hành ngấm đều trên da đầu và tóc. Để như vậy vài giờ rồi bạn hãy gội đầu lại. Cách này hiệu quả trị gàu rất cao. Bạn lưu ý rằng, nước hành đọng lại trên da đầu càng lâu, hiệu quả tẩy sạch gàu càng tốt.

Húng tây

Đun sôi hỗn hợp gồm 4-5 cây húng tây (còn gọi là cỏ xạ hương) đã phơi khô với 2 chén nước trong 10 phút rồi để nguội. Massage hỗn hợp này lên da đầu và để trong vòng nửa tiếng rồi gội sạch. 

giảm mỡ bụng
Mẹo giảm mỡ bụng cấp tốc để đón xuân
Chị em muốn giảm béo bụng cấp tốc để đón năm mới thì hãy áp dụng mẹo dưới đây nhé!
dầu xả tóc
Bí quyết chọn dầu xả mà chị em nào cũng phải biết
Mỗi khi gội đầu chị em thường dùng dầu xả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn dầu xả đúng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link