4 thói quen thường ngày khiến nhan sắc tàn phai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều chị em đang mắc phải những thói quen xấu dưới đây khiến nhan sắc tàn phai mà không hay biết.

Dùng vỏ gối bẩn

Chăn gối là "ổ vi khuẩn" mà các nàng thường dễ dàng bỏ qua. Việc áp mặt vào gối khi ngủ có thể khiến bạn xuất hiện những đốm mụn vào sáng hôm sau nếu như không thường xuyên giặt giũ, vệ sinh chăn gối. Bên cạnh việc khiến cho da bị xuống cấp trầm trọng, việc lười vệ sinh vỏ gối còn dễ khiến cơ thể mắc các bệnh về đường hô hấp. 

nhan sắc tàn phai
Chăn gối là "ổ vi khuẩn" dễ gây dị ứng, nhiễm trùng da nếu không vệ sinh sạch.

Liếm môi

Khi suy nghĩ một vấn đề phức tạp hay gặp một điều gì đó thú vị, nhiều chị em thể hiện chúng bằng một cái liếm môi. Khi liếm môi bạn lầm tưởng rằng với lượng nước bọt ở lưỡi có thể cung cấp độ ẩm cho môi.

Nhưng kỳ thực, hành động này có tác dụng ngược lại vì lưỡi sẽ quét đi lớp tế bào giữ ẩm trên bề mặt của môi và làn môi sẽ trở nên khô và nứt nẻ. Ngoài ra, khi sự di chuyển lưỡi ra ngoài vành môi sẽ đem theo nhiều vi khuẩn từ không khí mà không được qua màng lọc nào để xâm nhập vào cơ thể, trước hết là vành môi. Bạn cũng nên chia tay với thói quen này càng sớm các tốt để luôn bảo đảm cho nhan sắc của bạn được vẹn toàn.

Nói chuyện điện thoại

Điều này có vẻ phi lý nhưng chính điện thoại lại là nơi chứa cực kì nhiều mầm mống vi khuẩn, vi trùng dễ gây hại cho làn da cũng như sức khỏe của bạn. Sau khi đã rửa mặt sạch sẽ, bạn nên tránh dùng điện thoại di động để ngăn không cho da mặt tiếp xúc với bề mặt điện thoại bám lớp phấn trang điểm của bạn. Hoặc nếu bắt buộc phải dùng điện thoại, hãy dùng một miếng bông cotton lau sạch sẽ.

Dùng điều hoà thường xuyên 

Khi thời tiết quá nóng nực, mọi người thường giảm nhiệt độ máy điều hòa trong nhà. Việc lạm dụng thiết bị này khiến độ ẩm không khí giảm và dẫn tới khô da, viêm da, theo thời gian sẽ gây lão hóa. Máy tạo hơi ẩm có thể cải thiện phần nào không khí khô (máy tạo 40–60% độ ẩm được khuyến khích sử dụng), bảo vệ da khỏi những tác động tiêu cực.

canh giảm cân
3 món canh giúp giảm cân đơn giản nhất
Chị em hãy nấu những món canh dưới đây để thay đổi trong bữa ăn hằng ngày nếu muốn giảm cân nhanh.
sơn móng tay
Sai lầm nghiêm trọng khi dùng sơn móng tay
Nhiều chị em rất ưa chuộng sơn móng tay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng sơn đúng.
Theo:  khoevadep.com.vn