5 kiểu làm đẹp kỳ lạ nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các fan đã quá sững sờ khi Demi Moore tiết lộ bí quyết làm đẹp da của cô lại là để cho đỉa hút máu.

Có khi nào bạn tưởng tượng những chiếc lá xương rồng lổm chổm gai nhọn lại trở thành liệu pháp massage?

1. Massage bằng xương rồng

Có khi nào bạn tưởng tượng những chiếc lá xương rồng lổm chổm gai nhọn lại trở thành liệu pháp massage?! Đó là sự thực! Trung tâm Spa Apuane, tại khu nghỉ dưỡng Punta, ở Mexico đã khiến khách du lịch hiếu kỳ, kinh ngạc vì phương pháp làm đẹp này. Họ sử dụng lá xương rồng được tẩm rượu cây thùa ( loài cây phổ biến ở Mexico) để áp lên lưng khách hàng rồi massage.

Theo giới thiệu của chuyên gia spa này thì xương rồng giúp loại bỏ độc tố, tái tạo làn da cho cảm giác phục hồi. Nhiều người cho rằng hình thức massage bằng xương rồng giống như liệu pháp châm cứu cổ xưa.

Tất nhiên khi massage thì các gai xương rồng đã được lấy ra. Chất dịch trong trong của lá xương rồng được xem như tinh chất trong cây lô hội nên có tác dụng giữ ẩm và giảm tác hại của việc cháy nắng khi bạn đi biển.

Giá một lần massage bằng phương pháp này là 177 đôla/50 phút và 245 đôla/80 phút. Đến nay chưa có nhà khoa học nào lên tiếng chỉ trích hay ca ngợi về phương pháp này.

2. Trẻ hóa da bằng… đỉa

Nhiều người hâm mộ nữ diễn viên Demi Moore phải kinh ngạc vì thời gian dường như chưa chạm tới tuổi 48 của cô. Nét tươi trẻ của người đàn bà gần ngũ tuần khiến người ta ngưỡng mộ và khao khát được cô bộc bạch. Nhưng dường như các fan đã quá sững sờ khi Demi Moore tiết lộ bí quyết làm đẹp da của cô lại là để cho đỉa hút máu.

Sự thực người Hy Lạp cổ đại đã dùng đỉa cắn để chữa bệnh. Bởi theo triết lý của các nhà khoa học cổ đại, điển hình là ông tổ y học hiện đại Hippocrate cho rằng cơ thể con người được hình thành từ 4 yếu tố dịch thể: máu, đờm, mật đen và mật vàng.

Theo đó thì khi cân bằng 4 yếu tố này, cơ thể sẽ khỏe mạnh. Thế nên, họ dùng đỉa cắn làm chảy máu là một phương pháp nhằm hướng tới sự cân bằng các dịch thể và để chữa bệnh.

Đến đầu thập niên 1980, đỉa chính thức được nuôi để làm “thiết bị” trong y khoa. Chúng được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân suy tĩnh mạch, đông máu, tim mạch... Vì trong đỉa có chất kháng đông máu là hirudin. Bác sỹ cho đỉa cắn vào bệnh nhân và chỗ vết thương sẽ rỉ máu liên tục nhờ hirudin; do đó tránh được sự nghẽn tắc mạch máu, ngăn chặn sự hoại tử.

Trong khi cắn, đỉa còn tiết ra một loại enzyme mà người ta tin rằng có thể giúp cơ thể lọc được máu độc. Bởi thế hiện nay nhiều người tin rằng để đỉa cắn là một phương pháp để giải độc máu và giúp da tươi trẻ. T

hế giới có khoảng 600 loại đỉa và chỉ có 15 loài trong đó được sử dụng vào y khoa. Phương pháp này đang trở nên phổ biến ở Australia và New Zealand. Cô nàng Demi cũng đã tiết cô có được liệu pháp làm đẹp này là nhờ một lần sang Australia.

3. Chăm sóc tóc bằng… tinh dịch

Tinh dịch bò và cây katira kết hợp với nhau đã tạo nên hỗn hợp giàu protein trị tóc hư hỏng hiệu quả. Đây là phương pháp chăm sóc tóc tại Thẩm mỹ viện Hari (London, Anh). Hari được đánh giá là một tiệm làm tóc hàng đầu tại London nên liệu pháp này của họ đã gây xôn xao dư luận.

Khách hàng sẽ được gội sạch tóc, rồi chuyên gia sẽ đưa hỗn hợp tinh dịch lên. Sau đó là xoa bóp và hấp nóng trong khoảng 45 phút. Hari Salem, chủ của thẩm mỹ viện nói rằng: “Tinh dịch giàu protein nên giúp cho tóc dễ vào nếp và mềm mại hơn. Chúng tôi đã thử qua nhiều sản phẩm đắt tiền nhưng vẫn không tốt bằng tinh dịch bò”.

Đặc biệt, họ khẳng định liệu pháp này hữu hiệu cho các mái tóc khô, chẻ, hư hỏng do uốn, sấy, ép nhiều lần. Để được hưởng dịch vụ này tại Hari, khách hàng cần bỏ ra khoảng 130 đôla. Nhưng đến nay chưa có ai lên tiếng chính thức để phản đối, phủ nhận cách làm đẹp này.

4. Phân chim giúp tẩy trang, làm mịn da

Bạn có biết tại sao các nàng geisha của Nhật trát bự phấn tạo nên những khuôn mặt trắng bệch mà không sợ hỏng da? Tại sao phụ nữ Nhật có làn da đẹp? Tại sao mỹ phẩm của Nhật khá nổi tiếng trên thế giới? Bí quyết lại nằm ở phân chim sơn ca.

 Vào những năm 794-1185, người Nhật và Hàn Quốc sử dụng phân chim vào mục đích tẩy rửa vết bẩn trên lụa, trên các trang phục truyền thống của họ. Đến thế kỷ 16, người Nhật đưa chúng vào làm đẹp như một sản phẩm làm trắng da. Loại chim được sử dụng là chim Uguisu, một loại chim sơn ca của Nhật Bản. Loại mỹ phẩm này lá bí mật truyền đời của các nàng geisha cao cấp.

Phân chim được xem là mỹ phẩm để tẩy tế bào chết, loại bỏ những lớp trang điểm cũ, làm mềm da. Theo phân tích khoa học thì phân chim chứa các enzyme và amino acid nên chúng có tác dụng làm đẹp. Sau khí bí quyết của các nàng geisha được bật mí thì loại mỹ phẩm này đã được nhiều nước khác ưa chuộng. Nhiều trang trại nuôi chim của Nhật Bản hiện nay chỉ nhằm mục đích chính là lấy phân.

Phân chim được lấy về và chuyển sang dạng bột, được tiệt trùng bằng tia cực tím và không còn mùi. Bột phân chim này sau khi trộn với nước và đắp lên mặt rồi massage vài phút sau đó rửa bằng nước sạch. Chúng là một phương pháp làm đẹp cổ xưa giống như phấn nụ Hoàng cung ở Việt Nam, không mấy thuận tiện nhưng lại vẫn nhiều người ưa chuộng.

Loại mỹ phẩm này được xem là không hề rẻ, được rao bán trên mạng với giá từ 55-180 đôla trở lên với một hộp nhỏ. Trên trang bán hàng của Mỹ, sản phẩm này được bán rộng rãi tới các quốc gia bằng Express mail nhưng ngoại trừ khách hàng ở Australia (vì đất nước này cấm phân chim).

5. Làm đẹp bằng nước tiểu

Nước tiểu gồm 95% nước, 2,5% ure và 2,5% là hỗn hợp khoáng muối, hormone và enzyme. Do vậy, nước tiểu không độc mà lại được nhiều người dùng vào chữa bệnh rụng tóc, tê chân tay…

Thực tế nước tiểu đã được dùng như một liệu pháp y khoa và nhiều nơi sử dụng nước tiểu: một số dân miền Nam Trung Quốc dùng nước tiểu trẻ sơ sinh rửa mặt cho chúng, uống nước tiểu trẻ nhỏ để chữa bệnh; phụ nữ Pháp ở thế kỷ 17 tắm trong nước tiểu để đẹp da... Còn người La Mã cổ đại đã dùng chúng để làm trắng răng, và phương pháp này trở lại ở thời Phục Hưng.

Cô nàng ca sỹ, diễn viên Vanessa Williams (Mỹ) đã từng tiết lộ với báo giới rằng cô đã uống nước tiểu của chính mình vào buổi sáng để tránh nổi mụn và làm đẹp da.

Thói quen không ngờ phá hủy da mặt bạn
 Dưới đây là những thói quen phổ biến đang vô tình gây hại cho da mặt của bạn rất nhiều.
Theo:  khoevadep.com.vn