6 loại "thần dược" cho nhan sắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hành tây, trứng gà... giúp chăm sóc nhan sắc chị em toàn diện, đơn giản mà lại không kém gì đi spa.

Dầu dừa

Không chỉ là một loại dầu đa năng, phát huy tốt tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe, chế biến các món ăn hàng ngày, dầu dừa còn có công dụng làm đẹp da rất hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Dầu dừa làm trắng da, se lỗ chân lông giúp da mịn màng, hỗ trợ trị nám và tàn nhang hiệu quả.

Mật ong

thần dược làm đẹp
Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được ưa chuộng.

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được chị em ưa chuộng và xem như "thần dược" của nhan sắc. Mật ong nguyên chất được ví như một loại kem dưỡng tuyệt vời làm đẹp da, dưỡng môi, chăm sóc tóc.

Hành tây

Hành tây có thể hạn chế rụng tóc, giảm các nguy cơ gây ung thư nếu dùng thường xuyên. Hành tây có rất nhiều chất có tác dụng tốt giúp làm giảm lượng đường huyết, hỗ trợ hệ tiêu hóa, hạn chế bệnh cho tim mạch… Ngoài ra, hành tây còn có tác dụng đặc biệt đối làm đẹp tóc. Sử dụng nước ép hành tây như một loại chất dưỡng tóc, ủ da đầu hai lần 1 tuần bằng nước ép hành tây làm trong vòng 2 tháng sẽ giúp tóc phát triển chắc khỏe và hạn chế rụng tóc. Hành tây còn là thực phẩm phòng chống ung thư, sử dụng hành tây thường xuyên, bạn sẽ có khả năng giảm được 25% nguy cơ mắc ung thư vú và 73% nguy cơ mắc ung thư buồng trứng.

Trứng gà

thần dược làm đẹp
Trứng chứa rất nhiều vitamin và protein rất tốt cho cơ thể.

Trứng gà là thực phẩm rất phổ biến trong mỗi gia đình. Trứng chứa rất nhiều vitamin và protein rất tốt cho cơ thể. Ngoài công dụng cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể trứng gà còn có công dụng chăm sóc tóc và chăm sóc da mặt cực kỳ hiệu quả. Có thể sử dụng trứng gà như mặt nạ chăm sóc da. Rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa một lớp lòng trắng trứng lên da, để từ 15 đến 20 phút thì rửa sạch. Hoặc có thể sử dụng hỗn hợp trứng gà với sữa, dầu oliu hay mật ong… Bạn sẽ có một làn da trắng, mềm mại, mịn màng đến không ngờ.

Vitamin E

Theo các chuyên gia, vitamin E có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tái tạo tế bào, cân bằng dưỡng chất cho cơ thể.

Có 2 loại vitamin E đó là vitamin E tổng hợp(dạng viên) và Vitamin E có nguồn gốc từ thiên nhiên(trong các loại thực phẩm). Vitamin E từ thiên nhiên có nhiều trong dầu thực vật, rau xanh như sup-lơ, bắp cải và một số loại rau có lá. Vitamin E có chức năng trong quá trình tái tạo tế bào nhờ đó chống lão hóa tốt, hỗ trợ cho quá trình hồi phục của da, làm cho da tăng tính đàn hồi, da bạn sẽ trở nên mịn màng, mềm mại.

Chanh tươi

Chanh có nhiều axit citric. Chất này làm trung hòa kiềm trên mặt da, từ đó ngăn ngừa và làm mất sắc tố xấu trên da. Ngoài ra, các loại vitamin A, C, P trong chanh có thể hấp thụ được qua da, làm da đẹp mịn màng. Vì thế, chanh thường được chế biến thành kem thơm dưỡng da.

tóc đẹp
Tóc chắc khỏe, sạch gàu toàn diện với trứng gà
Trứng gà nhiều vitamin không chỉ giúp da trắng sáng, sạch mụn mà còn có công dụng trị gàu, giúp mọc tóc... nhanh chóng.
cham sóc da khô
8 sai lầm nghiêm trọng khi chăm sóc da khô
Dù uống nhiều nước, chăm sóc da, dưỡng ẩm nhưng da vẫn khô thì chị em nên xem lại những thói quen xấu hằng ngày của mình.
Theo:  khoevadep.com.vn