6 thói quen ăn uống khiến da bị lão hóa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Da bị lão hóa thì dù có chăm sóc cũng khó có thể cải thiện được. Chị em nên chú ý thói quen ăn uống của mình để da luôn tươi trẻ.

Ăn nhanh, nuốt vội

Do quá bận rộn với công việc hàng ngày khiến chúng ta thường ăn uống qua loa, vội vã, vừa ăn vừa làm việc, không đảm bảo chất dinh dưỡng, không đảm bảo độ “sạch” cần thiết của thực phẩm, thói quen này rất nguy hại cho sức khỏe của cơ thể và làn da, không những thế nó còn khiến bạn tăng cân nhanh chóng nữa đấy.

Thói quen lão hóa
Ăn nhanh là thói quen gay hại cho cơ thể và làm da.

Ngại nước

Cơ thể con người mỗi ngày cần ít nhất là 1,5-2 lít nước, tuy nhiên đối với chị e phụ nữ nước càng đóng vai trò quan trọng. Không chỉ có uống nước lọc, nước trà thôi là đủ, các bạn cần bổ sung cho cơ thể các loại nước ép từ rau quả tươi để bổ sung cho cơ thể và làn da những vitamin và khoáng chất cần thiết để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và đem lại một làn da căng mịn rạng rỡ.

Ăn nhiều đường

Ăn quá nhiều đường và các thực phẩm giàu đường huyết sẽ khiến bạn nhanh chóng tăng cân và trở nên già nua. Vì vậy, hãy để ý và tìm ăn những loại thực phẩm lành mạnh, tốt cho cả nhan sắc, cả sức khỏe.

Uống rượu

Thói quen lão hóa
Uống rượu làm giảm sút, ảnh hưởng đến quá trình tái tạo các tế bào mới và việc sản xuất collagen.

Uống rượu có tác động tiêu cực rất lớn đến vitamin A có trong cơ thể. Nó khiến chất này giảm sút, làm ảnh hưởng đến quá trình tái tạo các tế bào mới và việc sản xuất collagen. Đồng nghĩa với điều này, da bạn sẽ mất độ đàn hồi, sự mềm mại và căng khỏe.

Nhai kẹo cao su

Có những người có thói quen nhai kẹo cao su cả ngày, điều này không hề tốt chút nào. Nó sẽ làm nảy sinh vấn đề trong cấu trúc miệng, đồng thời làm nhăn vùng da quanh miệng. 

Thiếu rau xanh và trái cây tươi

Bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý ít đường, dầu mỡ... thay vào đó hãy ăn nhiều rau xanh và trái cây.

Trị mụn bằng muối
video"> 
 Muối không chỉ là gia vị trong thức ăn mà còn giúp da trở nên trắng hồng đánh bay "lũ" mụn "đáng ghét".

 

Theo:  khoevadep.com.vn