8 món đồ làm đẹp tuyệt đối không được dùng chung

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có rất nhiều dụng cụ làm đẹp khi dùng chung sẽ gây nhiễm khuẩn da chị em cần cẩn trọng.

Mũ/ nón

sản phẩm làm đẹp không được dùng chung
Dùng chung mũ rất dễ bị nhiễm gàu 

Đây là vật dụng dễ chứa các loại vi khuẩn, bụi bẩn (như chấy, gây gàu) và dễ dàng lan truyền từ người này sang người khác nếu dùng chung. Vì thế cần để ý người bạn muốn mượn đồ dùng có triệu chúng về bệnh liên quan đến da đầu hay không, hoặc hạn chế sử dụng chung những món đồ này.

Xà bông

Bạn ngạc nhiên, đúng không? Bởi lẽ xà bông giúp bạn làm sạch, nhưng tự bản thân nó thì không sạch. Việc thoa lên da nhiều người với cùng một thỏi xà bông cũng là nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm bệnh ngoài da. Tốt nhất, teen nên dùng sữa tắm ở bình có vòi xịt. 

Lăn khử mùi

Dùng chung lăn nách đồng nghĩa bạn đã gián tiếp truyền đi vi khuẩn, nấm và bệnh “viêm cánh”. Bạn tuyệt đối cần tránh xa thói quen này, cho dù dùng lăn khử mùi chung sau khi tắm rất sạch sẽ.

 Bàn chải đánh răng

Cần lưu ý rằng đây là con đường truyền bệnh về răng miệng rất nhanh. Các vi khuẩn, vi trùng trú ngụ trên lông bàn chải dù là rất nhỏ cũng sẽ nhanh chóng xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh cho bạn thông qua quá trình đánh răng.

 Lược chải tóc

sản phẩm làm đẹp không được dùng chung
Dùng chung lược có khả năng bị lây nấm da đầu

Ghẻ, chấy giận, nấm da đầu và một số bệnh khác có thể lây lan qua chiếc lược chải tóc nếu bạn dùng chung.

Phấn nền

Khi bông phấn được sử dụng cho nhiều người sẽ không được vệ sinh, mồ hôi, chất dầu có trên da mặt mỗi người dính lên bông phấn, đây cũng là môi trường tốt để các vi khuẩn phát triển rất dễ gây ngứa viêm khi sử dụng, đôi khi còn sinh ra các loại mụn. Vì làn da của chúng ta vốn rất dễ bị thương tổn.

Cọ trang điểm

Rất nhiều loại vi khuẩn kí sinh trong các loại cọ trang điểm nếu không được làm sạch thường xuyên, do đó nếu bạn mượn cọ của ai đó dùng nghĩa là bạn đang phủi vi trùng lên mặt, đồng thời làm ô nhiễm mỹ phẩm của mình.

Son môi

Nếu dùng cho nhiều người cũng dễ bị vi khuẩn xâm nhập, chưa kể người dùng bị các bệnh có thể lây nhiễm qua tuyến nước bọt rất nguy hiểm.

Mẹo che toàn bộ khuyết điểm trên khuôn mặt đơn giản
Mẹo che toàn bộ khuyết điểm trên khuôn mặt đơn giản
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Nám, tàn nhang, mụn trứng cá... chị em đều có thể che phủ được bằng cách make up đơn giản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn