Bật mí cách để bạn luôn có làn da tuyệt đẹp không cần thẩm mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bật mí cách để bạn có được làn da tuyệt đẹp không cần thẩm mỹ hay spa mà vẫn lão hóa chậm.

làm đẹp tự nhiên
Có làn da đẹp giúp bạn tự tin hơn.

Ăn sữa chua hằng ngày

Ăn sữa chua hằng ngày ngoài có lợi cho hệ tiêu hóa thì nó còn giúp làn da của bạn luôn trẻ trung và mịn màng. Probiotics có trong sữa chua có tác dụng chống lại các vi khuẩn gây hại, có khả năng tái tạo da và làm chậm tiến trình lão hóa. Vì thế, làn da luôn được bảo vệ và trẻ hóa từ bên trong các tế bào gốc.

Dù rất tốt cho sức khỏe và làn da nhưng các bạn cũng chỉ nên ăn 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày thôi bởi chất béo bão hòa trong nó sẽ nguyên nhân tăng cholesterol, gây hại đến tim và động mạch. Đặc biệt, nếu các bạn ăn sữa chua kèm với rau xanh hay trái cây thì làn da còn hoàn hảo và tuyệt vời hơn rất nhiều.

Chọn kết cấu sản phẩm phù hợp với loại da

Thói quen này sẽ giúp tối ưu hóa việc dưỡng da của bạn, nếu bạn chọn một sản phẩm có kết cấu không hợp với loại da có thể khiến làn da bạn tệ hơn. Với làn da khô ráp, hãy chọn sản phẩm có kết cấu kem (cream) có thành phần giàu độ ẩm như chiết xuất tảo biển. Nếu bạn sở hữu làn da dầu, đễ bị mụn, hãy dùng những sản phẩm có kết cấu mỏng hơn như sữa dưỡng hoặc serum có nhiều tính acid, đồng thời thường xuyên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy tìm mua những sản phẩm dầu rửa mặt không có nhiều hóa chất mạnh, dầu thơm.

Luôn cung cấp nước cho làn da

Có rất nhiều cách để cung cấp nước giữ ẩm cho làn da mà không cần phải dùng đến mỹ phẩm. Bạn có thể xông hơi vài phút tại phòng gym hoặc spa, bên cạnh việc uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày để da không bị rơi vào tình trạng thiếu nước. Một vài thói quen nhỏ sẽ mang đến kết quả rõ rệt trông thấy đấy.

Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ

Ban đêm là thời điểm quan trọng nhất để tái tạo và nuôi dưỡng các tế bào da nên việc thoa kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ là thói quen cần thiết giúp da luôn mịn màng và khỏe mạnh. Tuy ban đêm da không phải chịu những tác động của môi trường nhưng quá trình tạo collagen sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn ban ngày, khiến làn da dễ dàng bị khô và mất nước. Do đó, sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ là một trong những bước chăm sóc da không thể bỏ qua.

Sau khi rửa mặt sạch sẽ, các bạn thoa một lớp kem dưỡng ẩm và massage toàn bộ mặt để kem thấm đều và sâu vào da. Sau đó, các bạn hoàn toàn có thể an tâm chìm vào giấc ngủ của mình mà làn da vẫn được chăm sóc tuyệt đối.

Da trắng mịn như gái 16 dù bạn đã ngoài 30 với bí quyết này
Da trắng mịn như gái 16 dù bạn đã ngoài 30 với bí quyết này
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn sẽ có làn da trắng mịn như gái 16 dù đã ngoài 30 với bí quyết này.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link