Bí quyết chọn mỹ phẩm cho da khô bắt buộc bạn phải nhớ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Da khô nếu bạn không biết cách lựa chọn mỹ phẩm đúng thì sẽ lão hoá rất nhanh.

Sữa rửa mặt

chọn mỹ phẩm cho da khô
Bạn nên chọn sữa rửa mặt có kiềm thấp để da không bị khô.

Trong thành phần sữa rửa mặt có chất làm sạch (kiềm), dùng thường xuyên sữa rửa mặt chứa lượng kềm cao sẽ khiến da càng thêm khô ráp, căng bóng như nứt nẻ. Loại sữa làm từ thành phần tự nhiên có độ kềm thấp hơn. Dạng sữa hoặc kem, có chứa glycerin thì càng tốt. Nên chọn sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên sẽ giữ ẩm tốt hơn cho da

Tránh dùng xà phòng bánh

Tránh những loại mỹ phẩm làm sạch quá mạnh như xà phòng bánh vì chúng sẽ làm da bạn trở nên khô hơn. Nhưng ngược lại bạn cũng không nên chọn loại quá nhờn vì chúng có thể làm bít lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá và để lại một lớp màng trên bề mặt da. Thế nên nếu không có sự chọn lựa tốt, da mặt bạn sẽ khô hơn.

Sản phẩm tẩy trang

chọn mỹ phẩm cho da khô
Dùng sản phẩm tẩy trang dạng kem rất tốt cho da khô.

Dùng sản phẩm tẩy trang dạng kem rất tốt cho da mặt hỗn hợp hoặc khô bởi có 2 tác dụng vừa làm ẩm lại vừa có tác dụng làm sạch và tăng cường độ ẩm cho da một cách tối đa.

Kem dưỡng ẩm

Nên dùng kem dưỡng dành cho da khô có độ chống nắng cao (30 SPF) và có chứa vitamin B5, E vào buổi sáng và thoa kem dưỡng ẩm ban đêm vào buổi tối để nuôi dưỡng và hồi phục da. Bôi tập trung nhiều ở các vùng má, trán, cằm, cổ, đối với vùng chữ T nên bôi một lượng vừa phải.

Nước hoa

Vì da khô hút nước rất nhanh, phát tán mùi hương rất thấp. Do đó nên lựa  chọn những loại nước hoa có nồng độ trung bình, bạn nên sử dụng nước hoa kết hợp với lotion dưỡng thể để giúp hương lâu phai hơn.

Mẹo chọn mỹ phẩm và sữa rửa mặt cho da bị mụn
Mẹo chọn mỹ phẩm và sữa rửa mặt cho da bị mụn
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Khi bị mụn da thường rất nhạy cảm. Vì vậy, chị em cần chuẩn bị cho mình sữa rửa mặt và mỹ phẩm thích hợp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn