Mẹo giảm cân cực hay mà không lo bị đói

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để giảm cân không bị đói bạn phải xây dựng một chế độ hợp lý cân bằng các bữa ăn và thực phẩm bao gồm tinh bột, rau xanh...

Ăn thường xuyên

Cách ăn để giảm cân
 Bữa ăn phụ sau bữa ăn chính từ 2-3 tiếng sẽ giúp lượng đường trong máu bạn ổn định. 

Đối với người bình thường thì việc ăn 3 bữa chính trong ngày là đủ nhưng với những chị em đang ăn kiêng giảm cân thì cần điều chỉnh thêm bữa phụ. Một bữa ăn phụ sau bữa ăn chính từ 2-3 tiếng sẽ giúp lượng đường trong máu bạn ổn định và tránh được cảm giác đói.

Hạn chế thức ăn có nhiều tinh bột

Bạn không nên ăn quá nhiều khoai tây chiên, khoai lang hay các loại ngũ cốc và đậu, vì đơn giản những thức ăn này là "kẻ thù" số một trong việc giảm cân của bạn đấy. Bạn cũng nhớ rằng, các món ăn nhanh hay thực đơn của nhà hàng cũng chứa nhiều dầu mỡ, làm bạn tăng cân một cách đáng kể.

Uống sữa tươi

Bạn nên uống nhiều sữa (sữa tươi, sữa đậu nành) vì trong sữa cũng có chứa một hàm lượng protein nhất định cho cơ thể, không những thế sữa còn có chứa nhiều canxi và làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn.   Chè mè đen cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn giảm cân hàng ngày. Lưu ý, không nên uống nước ngọt, nước có gas hay các loại chất kích thích (bia, rượu) thường xuyên.

Sử dụng thực phẩm tươi

Lựa chọn những thực phẩm còn tươi sống để chế biến thành món ăn không những giúp bạn giảm cân mà còn bảo đảm về sức khoẻ bản thân.   Tránh chế biến chiên hay xào nhiều, cách tốt nhất là bạn nên ăn luộc, kho hay hấp để giảm thiểu tối đa tình trạng ung thư do các hoá chất trong thực ohẩm tiết ra khi được nấu ở nhiệt độ cao.

Ăn nhiều rau xanh mỗi ngày

Hãy cố gắng cung cấp nhiều rau xanh vào cơ thể mỗi ngày vì rau xanh chứa ít calo và nhiều vitamin cùng chất xơ cho cơ thể vì vậy bạn có thể ăn thật nhiều mà không sợ bị béo phì.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Cách ăn để giảm cân
 Bạn nên uống nước lọc vì không có chứa calo và chất béo như các loại nước ngọt khác.

Nước chiếm phần lớn trong cơ thể vì vậy nó rất quan trọng và đóng vai trò hầu hết trong các hoạt động của cơ thể trong đó có quá trình trao đổi chất. Uống nước còn giúp bạn tránh xa được những cơn đói bất ngờ làm phiền bạn. Bạn nên uống nước lọc vì không có chứa calo và chất béo như các loại nước ngọt khác.

Tự động viên bản thân

Trong thời gian ăn kiêng kham khổ quá lâu, đôi lúc không thể chịu đựng được bạn hãy tự tưởng cho mình một niềm vui nho nhỏ như một mẩu sô cô la ngọt ngào chẳng hạn. Đừng quá khắt khe với mình quá mức bạn nhé. Ngoài ra bạn có thể thực hiện các bài tập thể dục giảm cân để vừa thư giãn cơ thể vừa giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả.

Tập thể dục

Cách ăn để giảm cân
Tập thể dục giúp giữ vóc dáng

Duy trì một chế độ ăn uống bình thường cùng với thường xuyên vận động vừa giúp bạn giữ được chỉ số cân nặng như mong muốn vừa kéo dài tuổi thọ, duy trì nét thanh xuân trên gương mặt bạn. Bạn không cần phải ăn uống nghiêm ngặt, áp dụng những bài tập cường độ cao mà vẫn khoẻ mạnh.

Thực đơn lý tưởng cho một ngày

Ăn sáng: cháo bột yến mạch, trái cây và 1 ly sữa (200ml)

Ăn trưa: cháo thịt bò/gà với rau cải cùng canh bí đỏ

Ăn tối: cháo đậu phộng (25g đậu), trái cây (3 loại- tuỳ bạn chọn) và sữa đậu nành.

Bạn có thể ăn cá hấp hay luộc vì cá chứa rất ít chất béo, tiêu hoá nhanh, chất dinh dưỡng cao và mỡ cá thì không làm bạn tăng cân.

Theo:  khoevadep.com.vn