Bí quyết làm đẹp được lưu truyền trong dân gian

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tắm trắng bằng lá ngổ, chăm sóc tóc với nước gạo... là phương pháp làm đẹp bằng dân gian được lưu truyền từ nhiều đời.

Tắm trắng với lá ngổ 

làm đẹp bằng dân gian
Trong dân gian phương pháp tắm trắng bằng lá ngổ được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Bạn lấy một nắm lá ngổ thơm, rửa sạch, đem giã nát và vắt lấy nước cốt. Sau đó, cho thêm vài hạt muối vào nước lá ngổ này cùng một ít tinh dầu hoa hồng để tạo thành sản phẩm dùng để tắm trắng an toàn.

Làm ẩm da, bôi đều hỗn hợp được chế biến từ lá ngổ lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút để loại bỏ bụi bẩn và lớp sừng già cỗi bên ngoài da. Sau đó, bạn tắm lại bằng nước sạch để đảm bảo da được làm sạch 100%. Cuối cùng bôi một lớp kem dưỡng lên da để giúp da tái tạo đẹp mịn màng hơn.

Chăm sóc tóc với nước gạo lên men 

Bắt nguồn từ dân tộc Thái, phương pháp làm đẹp từ nước vo gạo nhanh chóng được dân gian ta truyền tai nhau. Trong nước gạo lên men chứa một hàm lượng vitamin B và các loại khoáng chất khác có tác dụng tái tạo, làm đẹp da và chống nhăn hiệu quả. Theo cách này, bạn chỉ cần vo gạo và để nước gạo 1 đến 2 ngày cho lên men. Sau đó sử dụng phần trắng đục lắng xuống để thoa lên mặt. Không chỉ làm đẹp da, nước gạo lên men còn được dùng để gội đầu cũng giúp tóc trở nên bóng mượt và khỏe mạnh.

Nhựa mướp chữa nếp nhăn 

Nghe hơi lạ nhưng đây đúng là bài thuốc quý đã được khoa học và kinh nghiệm của dân gian từ xưa để lại. Phương pháp làm đẹp bằng nhựa mướp bắt nguồn từ một phụ nữ Nhật, bà sử dụng thứ nhựa này trong mấy chục năm liền và cho đến năm 80 tuổi, da mặt bà vẫn không có vết nhăn.

Sữa ong chúa trị nám da, tàn nhang

làm đẹp bằng dân gian
Sữa ong chúa chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất có lợi cho làn da, giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng.

Sữa ong chúa chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất có lợi cho làn da, giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng, đồng thời nó cũng có tác dụng trị mụn trứng cá, trị tàn nhang hiệu quả, làm sáng và mịn da.

Nếu trong tủ bếp nhà bạn có sẵn sữa ong chúa, hãy tận dụng ngay nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời này. Thoa sữa ong chúa lên da, để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần, làn da của bạn không chỉ hết thâm nám mà còn sạch mụn và trắng trẻo, mịn màng.

Cung cấp độ ẩm cho da trong ngày nắng gắt với đu đủ
Cung cấp độ ẩm cho da trong ngày nắng gắt với đu đủ
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Trong đu đủ chứa nhiều vitamin và một lượng lớn nước. Vì vậy, bạn dùng chúng để cung cấp độ ẩm cho da rất tốt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn