Bí quyết xóa nhăn khiến cụ bà 80 trẻ hơn 30 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù đã 86 tuổi, nhưng bà Eva Fraser trông tươi trẻ đến kinh ngạc, khiến hầu hết mọi người đều đoán bà mới ở độ tuổi 50.

cụ bà trẻ trung
 

Bà Eva Fraser hiện là một chuyên gia huấn luyện tập thể dục mặt nổi tiếng ở Anh. Các bài tập do bà soạn thảo tập trung vào việc vặn xoắn các cơ mặt theo một cách nhất định, nhằm chống lại quá trình lão hóa và cải thiện vẻ tươi trẻ cho khuôn mặt tới hàng chục tuổi.

Rất nhiều người đã thử học, rồi áp dụng các bài tập của bà Fraser vài lần mỗi tuần và đều tỏ ra phấn khích trước hiệu quả đạt được. Họ ca ngợi chúng là giải pháp thay thế an toàn cho Botox - chất làm đầy đang được dùng phổ biến trong lĩnh vực thẩm mỹ, nhằm trẻ hóa làn da và nâng mô vùng mặt.

Trong số những "tín đồ" của phương pháp tập thể dục mặt do chuyên gia Fraser khởi xướng, phải kể đến nữ ca sĩ Mỹ lừng danh Madonna.

Bà Fraser tuyên bố, mọi người có thể loại bỏ các nếp nhăn trên mặt đơn giản chỉ thông qua việc tập luyện hàng ngày, thay vì sử dụng các loại kem đắt tiền hoặc tiêm hóa chất làm đầy. Bà tiết lộ đã học được cách cải thiện sức khỏe khuôn mặt từ một cựu diễn viên múa ba lê hồi những năm 1980 ở Đức. Quá ấn tượng với kết quả của các bài tập, bà Fraser đã đứng ra thành lập trung tâm rèn luyện mặt của mình ở Anh để tuyên truyền và hướng dẫn mọi người cách làm đẹp đơn giản và ít tác dụng phụ nhất.

Trong một chương trình đối thoại truyền hình cách đây 4 năm, bà Fraser từng tiết lộ các động tác chính trong chuỗi bài tập mặt của mình như dưới đây:

Động tác Les Downson

cụ bà trẻ trung
 

Mục đích: nâng hàm dưới

Cách tiến hành: Nhìn thẳng xa hơn về phía trước, vuốt các ngón tay xuôi theo các đường chạy dọc cổ bạn từ phía dưới cằm, giữ cho da của bạn thật căng trên các xương đòn. Hơi dướn cằm lên trên và ra trước, đẩy môi dưới lên trên che khuất môi trên sao cho cổ bạn cảm thấy căng. Lúc này, hãy từ từ mỉm cười để cảm thấy đường viền hàm được nâng lên. Giữ nguyên động tác khoảng 10 giây, rồi từ từ nơi lỏng thư giãn mặt và sau đó lặp lại động tác từ đầu.

Động tác đánh hơi kiểu thỏ

cụ bà trẻ trung
 

Mục đích: Nâng các cơ má trên

Cách tiến hành: Mím hai hàm răng hơi khít nhau và đặt canh bên các ngón tay trở của bạn dọc theo đường nếp nhăn ngang má khi cười. Sau đó, nâng các cơ má trên của bạn thật chậm chỉ nhờ sử dụng cơ mũi. Giữ nguyên tư thế 6 giây trong khi vẫn cảm thấy các cơ hoạt động, rồi từ từ hạ các cơ má trên xuống trong 6 giây và lặp lại động tác này.

Động tác chớp mắt

cụ bà trẻ trung
 

Mục đích: nâng mí mắt

Cách tiến hành: Đặt 3 ngón tay giữa của mỗi bàn tay lên xương lông mày phía trên mỗi mắt (ngay phái dưới lông mày của bạn) với bàn tay hướng ra ngoài, tạo thành đường chéo 45 độ so với khuôn mặt. Giữ chặt các ngón tay ấn vào xương lông mày và chớp mắt 6 lần. Sau đó, hãy nhắm mắt lại và cảm nhận sự kéo căng nhẹ nhàng xuống phía dưới ở mi mắt bạn. Giữ nguyên tư thế này 10 giây, rồi lặp lại động tác từ đầu.

Động tác nâng tai

cụ bà trẻ trung
 

Mục đích: Kích thích máu đổ về các cơ mặt và da

Cách tiến hành: Dùng các ngón tay giữ chặt vành trên các tai của bạn và nâng chúng lên cao một chút. Sử dụng các chuyển động xoay tròn nhẹ nhàng để mát xa vùng đó. Di chuyển các ngón tay xuống vành tai, kéo nhẹ tai ra ngoài và mát xa bằng các cử động xoay tròn, rồi làm tương tự khi di chuyển các ngón tay lên trên vành tai. Cuối cùng, dùng các ngón tay trỏ xoay miết quanh bề mặt các tai, mát xa tất cả các nếp nhăn và đường xoắn ốc.

Động tác cười nhe răng

cụ bà trẻ trung
 

Mục đích: làm phẳng mũi và các nếp nhăn ở miệng

Cách tiến hành: Mím hai hàm răng hơi chặt với nhau và chạm các ngón tay trỏ lên mặt của bạn, ngay phía trên hai khóe miệng. Sau đó mỉm cười, sử dụng các cơ má, vốn chạy từ nơi các ngón tay bạn chạm vào tới các thái dương của bạn, để đôi môi của bạn tách rời khi bạn nâng lên. Thực hiện động tác trên thật chậm, đảm bảo rằng bạn cảm thấy các cơ nâng lên mỗi lần. Giữ tư thế mỉm cười nhe răng khoảng 6 giây và hạ xuống trong 6 giây. Lặp lại toàn bộ động tác từ đầu.

Bạn đã chống lão hóa cho mắt đúng cách?
Bạn đã chống lão hóa cho mắt đúng cách?
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mắt là bộ phận dễ lộ các dấu hiệu về tuổi tác nhất trên khuôn mặt chị em cần chăm sóc cẩn thận.
Theo:  khoevadep.com.vn