Cách chăm sóc da mặt bị mụn cực đơn giản cho bạn gái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn đang bị mụn và bạn lo lắng cho làn da của mình? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc da mặt bị mụn cực đơn giản.

1/ Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

lam-dep

Chế độ ăn uống là nguyên nhân đầu tiên gây ảnh hưởng tới làn da của bạn, vì thế bạn hãy chú ý ở điểm này. Nếu bạn ăn nhiều đồ ăn chất béo, cay nóng, rượu bia thì nên từ bỏ ngay bạn nhé.

Tại sao? Bởi chúng sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh khiến mụn trứng cá mọc nhiều hơn. Hàng ngày, bạn cố gắng ăn nhiều rau xanh và trái cây, chúng không những tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng chống lão hóa cho da, giữ cho da luôn mịn màng và tươi trẻ.

2/ Ngủ đủ giấc, không nên thức khuya

lam-dep

Nếu thức khuya quá nhiều thì việc trứng cá mọc nhanh là điều đương nhiên. Ngủ không đủ giấc sẽ khiến mọi hoạt động của cơ thể trở nên rối loạn, tạo điều kiện cho mụn trứng cá phát triển.

Thức khuya cũng đồng nghĩa với việc hôm sau cơ thể sẽ bạn sẽ mệt mỏi, stress nên sự cân bằng hormone trong cơ thể sẽ không ổn định từ đó, mụn sẽ mọc nhiều hơn bình thường. Hãy giữ cho tinh thần luôn thoải mái nhất bạn nhé.

3/ Không lạm dụng mỹ phẩm

lam-dep

Nhiều người nghĩ rằng dùng mỹ phẩm là có thể che được hết vết mụn của mình nhưng điều đó hoàn toàn không đúng. Mỹ phẩm sẽ làm cho lỗ chân lông của bạn tắc nghẽn, bã nhờn và bụi bẩn không thoát ra được và từ đó hình thành mụn trứng cá dễ dàng.

4/ Nên uống nhiều nước mỗi ngày

lam-dep

Nước lọc là một trong những phương thuốc kì diệu nhất giúp bạn đánh bay nỗi lo về mụn. Mỗi ngày bạn hãy đảm bảo uống 2 lít nước bạn nhé, chúng sẽ giúp thanh lọc và giải các chất độc của cơ thể đồng thời làm sáng da và mờ vết thâm do mụn để lại.

5/ Giữ da mặt luôn sạch sẽ

lam-dep

Vào ban đêm các tuyến mồ hôi và bụi bẩn hoạt động mạnh hơn, tiết nhiều tuyến bã nhờn gây bít lỗ chân lông khiến mụn mọc nhiều. Để giảm tình trạng mụn thì không còn cách nào khác là bạn phải giữ cho vùng da bị mụn luôn sạch sẽ bạn nhé. Sau khi rửa mặt xong bạn có thể massage nhẹ nhàng để làm mềm da.

Nếu duy trì thực hiện đúng những cách chăm sóc da mặt bị mụn trên chắc chắn tình trạng mụn của bạn sẽ không còn nữa.

Chúc bạn thành công!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn